Hệ thống xếp hạng mới của Apex Legends khiến những kẻ boost rank dễ thở hơn

Sự thay đổi về hệ thống xếp hạng của tựa game này đã trở thành một trong những lỗ hổng cực kì lớn để các thành phần boost bẩn lợi dụng.

Vấn nạn boost rank vẫn luôn là một vấn đề đau đầu trong các tựa game online. Sẽ luôn có những người chơi muốn leo lên mức rank cao hơn trình độ hiện tại của mình bằng con đường ngắn nhất và hiệu quả nhất, từ đó khái niệm boost rank ra đời. Điều này càng được thể hiện rõ hơn trong tựa game Apex Legends, nơi những màn boost rank giờ đây lại càng dễ dàng hơn nữa khi nhà phát hành có những sự thay đổi về hệ thống xếp hạng và vô tình tạo ra một lỗ hổng.

Hệ thống xếp hạng mới của Apex Legends khiến những kẻ boost rank dễ thở hơn

Về cơ bản, những người chơi sẽ có thể kiếm được nhiều điểm rank hơn khi họ càng hạ gục được nhiều đối thủ hơn. Bên cạnh đó, dường như không có một giới hạn cụ thể nào về số lượng mạng hạ gục và điểm rank tối đa mà mỗi người chơi nhận được trong mỗi ván đấu. Kể từ đó, một phương pháp boost rank "hợp lệ" đã bành trướng và nhà phát hành cũng rất khó để có thể tìm ra vì những thành phần này không hề sử dụng phần mềm thứ 3 hay ghép đội trong một ván đấu.

Hệ thống xếp hạng mới của Apex Legends khiến những kẻ boost rank dễ thở hơn 2

Cụ thể hơn, những người chơi này sẽ hẹn gặp nhau ở một vị trí cố định và thay phiên hạ gục đối phương cho tới khi chỉ còn 1 người sống sót để thu thập những chiếc thẻ hồi sinh của đồng đội, sau đó họ sẽ chạy tới điểm hồi sinh trên bản đồ, hồi sinh đồng đội và tiếp tục thực hiện qui trình như trên cho tới khi hết ván đấu. Qua đó, những thành phần này sẽ kiếm được rất nhiều điểm mà không bị phát hiện vì không hề ghép đội hay sử dụng bất cứ phần mềm hack/cheat nào liên quan tới game. Lỗ hổng của NPH cũng rất khó có thể khiến cho những thành phần này bị phạt hoặc bị ban vĩnh viễn vì rất khó để phát hiện ra.

Hệ thống xếp hạng mới của Apex Legends khiến những kẻ boost rank dễ thở hơn 3

Theo tìm hiểu của Lag.vn, đã có rất nhiều người chơi đề nghị rằng hãy loại bỏ thẻ hồi sinh ra khỏi trò chơi để ngăn chặn điều này xảy ra nhằm tạo ra một môi trường trong sạch hơn cho fan hâm mộ. Nhưng mặc dù thế, việc hệ thống điểm xếp hạng vẫn đang ủng hộ cho những hành vi như thế này. Respawn Entertainment cần phải hành động mạnh tay hơn nữa để có thể xử lí những vấn đề đã tồn tại khá lâu trong tựa game của mình.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau thành công vang dội của Kaguya-sama: Love is War và Oshi no Ko, Aka Akasaka bất ngờ công bố hai dự án manga hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ thế giới Vtuber và eSports – hai lĩnh vực đang cực kỳ sôi động tại Nhật Bản. Với sự hợp tác cùng agency nổi tiếng Crazy Raccoon, đây được xem là cú bắt tay độc đáo giữa manga truyền thống và văn hóa giải trí số hiện đại.

Giải trí
Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau gần hai thập kỷ kể từ khi manga Liar Game ra mắt, người hâm mộ cuối cùng cũng được đón nhận tin vui: siêu phẩm đấu trí đỉnh cao này sẽ chính thức được chuyển thể thành anime truyền hình vào năm 2026. Đảm nhận dự án là studio Madhouse – “ông lớn” từng làm nên thành công của nhiều bom tấn như Death Note hay Frieren, hứa hẹn mang đến một phiên bản Liar Game đầy căng thẳng và hấp dẫn.

Giải trí
Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Huyền thoại Hollywood Quentin Tarantino vừa chia sẻ thẳng thắn về ba bộ phim quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình: Once Upon a Time… in Hollywood , Inglourious Basterds, và Kill Bill. Đồng thời, đạo diễn cũng hé lộ dự án tiếp theo sẽ là một vở kịch sân khấu tại West End.

Phim Ảnh
Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

admin Quang BD

Trong thời gian qua, hiện tượng chảy đầu nối nguồn 16-pin (12VHPWR) thường gắn liền với các dòng card đồ họa cao cấp của Nvidia, đặc biệt từ RTX 4090. Tuy nhiên, một trường hợp mới đây đã gây chú ý trong cộng đồng phần cứng khi chiếc AMD Radeon RX 9070 XT Taichi OC do ASRock sản xuất gặp sự cố tương tự, đánh dấu lần đầu tiên lỗi này xuất hiện trên card AMD.

Công Nghệ
Lên đầu trang