LMHT: Riot Games quyết định loại bỏ Yone ra khỏi danh sách tướng tại CKTG 2020

Vì muốn một meta game cân bằng hơn nên Riot Games đã quyết định không cho Yone có cơ hội tung hoành tại CKTG 2020

Hầu hết các nhà làm game, đặc biệt là đối với những tựa game Esports thường sẽ đưa tính công bằng lên hàng đầu để game thủ của mình có thể có được những trải nghiệm tốt nhất, đặc biệt là trong những giải đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên đối với Riot Games thì nhà phát triển game này lại thường xuyên bị người chơi của mình chỉ trích vì quá tệ trong việc cân bằng LMHT.

Hầu như những buff/nerf của Riot Games thường thể hiện sự không hợp lý và khiến cho meta của game trở nên mất cân bằng hơn bao giờ hết. Nếu điều này xuất hiện ở những trận đấu bình thường thì không có gì đáng nói, đằng này những chỉnh sửa vô lý của Riot Games còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến những giải đấu chuyên nghiệp và tạo nên một meta chuyên nghiệp cực kì tiêu cực.

Riot Games xác nhận Yone bị cấm cửa khỏi CKTG 2020 - Chúng tôi không muốn Pantheon thứ 2 xuất hiện - Ảnh 1.

Update Juggernaut quá gần CKTG 2015 đã khiến cho meta của giải đấu trở nên vô cùng tiêu cực

Riot Games xác nhận Yone bị cấm cửa khỏi CKTG 2020 - Chúng tôi không muốn Pantheon thứ 2 xuất hiện - Ảnh 2.

Riot  nâng cấp Lư Hương Sôi Sục mạnh tới không tưởng tại CKTG 2017

Điển hình là vào năm 2015 với bản cập nhật Juggernaut quá gần với CKTG năm đó hay việc nâng cấp Lư Hương Sôi Sục vào năm 2017 và gần đây nhất chính là con quái vật Pantheon ở CKTG 2019 với 100% tỷ lệ cấm chọn, Có lẽ để rút kinh nghiệm sau những sai lầm của bản thân những năm trước nên Riot Games mới đây đã đưa ra một quyết định đầy cứng rắn, đó là cấm Yone tại CKTG 2020.

Còn đối với tướng mới Lillia thì cô nàng vẫn có cơ hội để có thể xuất hiện tại giải đấu LMHT lớn nhất hành tình này.

"Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi khi đưa ra bản cân bằng phục vụ CKTG 2020 là không có tướng nào sở hữu 100% tỉ lệ cấm chọn. Chúng tôi biết rằng chiến thuật khi draft là vô cùng quan trọng ở cấp độ chuyên nghiệp, khi một tướng quá mạnh tới nỗi xuất hiện ở mọi ván đấu, nó sẽ giảm thiểu tính đa dạng của những lượt lựa chọn.

Điều này xuất hiện khi những tuyển thủ chuyên nghiệp không có cơ hội dùng tướng mới, tướng làm lại trong thời gian các giải đấu mùa hè hoặc vòng playoffs. Hậu quả là chúng tôi không có dữ liệu để cân bằng tướng đó cho CKTG.

Chúng tôi đã đạt rất gần tới mục tiêu này trong năm 2019 nhưng Pantheon vẫn đạt 100% cấm/chọn ở CKTG. Sự sai lầm này giúp chúng tôi rút ra nhiều kinh nghiệm quý báu, Pantheon làm lại xuất hiện trong thời gian quá ngắn trước khi CKTG diễn ra là nguyên nhân cho điều này. Để giảm thiểu những tình huống đó, chúng tôi đã tạo ra điều kiện mới cho các nhân vật mới ra mắt và làm lại:

Tướng mới và làm lại buộc phải được cho phép xuất hiện ở vòng playoffs tại 4 giải đấu hàng đầu thế giới thì mới được sử dụng ở giải đấu quốc tế tiếp theo. Với năm 2020, Lillia có thể xuất hiện ở CKTG, nhưng Yone thì không."

Riot Games xác nhận Yone bị cấm cửa khỏi CKTG 2020 - Chúng tôi không muốn Pantheon thứ 2 xuất hiện - Ảnh 3.

Thông báo loại bỏ Yone khỏi CKTG 2020 của Riot Games

Với thông báo này thì chắc chắn rằng người xem sẽ không thể thấy được hình ảnh Yone và Yasuo chiến đấu cùng nhau tại CKTG 2020 này. Khi mà một vị tướng vẫn còn đang trong quá trình chỉnh sửa sức mạnh cũng như là có lượng sát thương đầu ra quá lớn thì thì việc đưa Yone vào CKTG có thể sẽ là một quyết định vô cùng mạo hiểm.

Đối với Lillia thì lại là một câu chuyện khác khi mà cô nàng hươu này có thể tạo ra được những lối chơi chiến thuật độc đáo cho các đội tuyển LMHT. Đặc biệt là khi Lillia đã được đưa vào khá nhiều những trận đấu chuyên nghiệp và thể hiện độ hiệu quả về chiến thuật của bản thân trong thời gian vừa qua.

T1 đã phải ôm hận trước DAMWON Gaming khi để đối thủ sở hữu Lillia

Theo như những thông báo trước đây của Riot Games thì CKTG 2020 sẽ được tổ chức tại Thượng Hải từ ngày 25/09 cho đến ngày 31/10 và phiên bản sẽ được áp dụng cho giải đấu này sẽ là 10.19. Mong rằng trong CKTG 2020 sắp tới, khi mà Lillia đang thể hiện sự cân bằng của mình cũng như là Yone bị cấm cửa hoàn toàn sẽ tạo nên một meta cân bằng và thú vị cho giải đấu LMHT lớn nhất hành tinh này.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Cánh Cửa Cứu Mạng Rose Trong Tác Phẩm Kinh Điển Titanic Được Bán Đấu Giá Với Mức Tiền Khủng

Cánh Cửa Cứu Mạng Rose Trong Tác Phẩm Kinh Điển Titanic Được Bán Đấu Giá Với Mức Tiền Khủng

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Bom tấn Titanic của James Cameron trở thành 1 phần của lịch sử điện ảnh với những tác động to lớn trong đời sống văn hóa của công chúng. Giờ đây, cánh cửa trong phân cảnh kinh điển cuối phim đã được đem ra đấu giá với mức tiền khổng lồ. Cùng xem nhé!

Phim Ảnh
Ả Rập Xê Út "chơi lớn" với công viên Dragon Ball tỷ lệ thực đầu tiên và duy nhất trên thế giới

Ả Rập Xê Út "chơi lớn" với công viên Dragon Ball tỷ lệ thực đầu tiên và duy nhất trên thế giới

hoanlagvnDũng Nhỏ

Năm 2024 mang đến nhiều cảm xúc trái chiều cho người hâm mộ Dragon Ball toàn cầu. Niềm vui khi manga trở lại, anime công bố phần mới sau 6 năm chờ đợi, xen lẫn nỗi buồn trước sự ra đi của tác giả Akira Toriyama.Tuy nhiên, dự án mới đây hứa hẹn sẽ khiến fan hâm mộ "vỡ òa" trong sự phấn khích.

Giải trí
Lên đầu trang