LMHT: T1 được đánh giá là Ông Hoàng Bo1 tại LCK Mùa Xuân 2021 với số ván thắng mở màng không tưởng

T1 luôn có thể giành được lợi thế trong ván đầu mở màn của một trận đấu khiến không ít người hâm mộ bất ngờ

Trong một bài đăng Reddit mới đây thì một người dùng đã đưa ra một thống kê tương đối thú vị liên quan đến màn trình diễn của đội tuyển T1 tại LCK Mùa Xuân 2021. Theo như thống kê này cho biết thì nếu LCK thi đấu theo thể thức Bo1, tức là mỗi trận chỉ một ván đầu thì T1 mới chính là đội tuyển đứng đầu bảng chứ không phải DWG KIA.

LMHT: T1 được đánh giá là Ông Hoàng Bo1 tại LCK Mùa Xuân 2021 với số ván thắng mở màng không tưởng

Nói một cách dễ hiểu hơn thì T1 hiện đang là "Ông hoàng 1 ván" tại LCK Mùa Xuân 2021 này khi chỉ để thua 4 lần trong các ván đầu mở màn nhưng lại giành chiến thắng đến 14 lần. Còn nếu thi đấu trong những cặp Bo3 như ở thời điểm hiện tại thì T1 hiện đang đứng thứ 4 chung cuộc với 11 trận thắng và 7 trận thua.

Bảng thống kê này cũng cho thấy một điều rằng T1 là một đội tuyển rất thường xuyên bị lội ngược dùng, đặc biệt là ở giai đoạn đầu và giữa mùa giải khi. Nguyên do là bởi T1 thường xuyên thi đấu với một đội hình xoay tua và sử dụng đến 8 đội hình xuất phát khác nhau chỉ sau 14 trận Bo3.

LMHT: T1 được đánh giá là Ông Hoàng Bo1 tại LCK Mùa Xuân 2021 với số ván thắng mở màng không tưởng 2

Với một đội hình có nhiều cái tên trẻ tuổi đầy tài năng, cũng không có gì quá bất ngờ khi mà những tuyển thủ như Zeus hay Clozer có thể tạo được "hiệu ứng tân binh" trong những ván đầu mở đầu, còn trong những ván đấu thứ 2 và 3 thì họ lại dễ bị đối phương bắt bà, khai thác những điểm yếu vô cùng rõ ràng.

Tuyển thủ trẻ tuổi cũng là những người rất dễ bị áp lực tâm lý khi thi đấu tại một môi trường thi đấu chuyên nghiệp như LCK, vì vậy những tuyển thủ trẻ chỉ mới 17-18 tuổi không thể nào giữ được sự tập trung hoàn toàn xuyên suốt cả 3 ván đầu, đây cũng là nguyên do khiến cho Clozer dù có trình độ kỹ năng rất cao nhưng vẫn thi đấu khá tệ trong ván đấu thứ 2 và 3 của một trận đấu.

LMHT: T1 được đánh giá là Ông Hoàng Bo1 tại LCK Mùa Xuân 2021 với số ván thắng mở màng không tưởng 3

Phải cho đến khi những tuyển thủ lão làng của LMHT Hàn Quốc quay trở lại bao gồm Canna, Faker, Cuzz và Teddy thì phong độ của T1 mới được vực dậy trở lại, điển hình nhất chính là 4 trận thắng liên tiếp và chỉ để thu 1/ 9 ván đấu cuối cùng của Vòng bảng mà thôi.

Dù từng tuyên bố rằng giải đấu Mùa Xuân chỉ mang tính chất thử nghiêm, nhưng một khi T1 đã vào được Playoffs thì Ban huấn luyện của ododij tueyern này cũng đã phải nghĩ đến một kết quả khả quan hơn. Khi mà đội hình với những tuyển thủ Canna, Faker, Cuzz, Teddy và Keria đang có phong độ vô cùng cao thì có khả năng rất lớn đây sẽ là đội hình thi đấu cố định của T1 trong thời gian tới.

Mong rằng Faker và những người đồng đội của mình sẽ lại có thể nâng cao chiếc cúp vô địch Mùa Xuân thêm một lần nữa, và điều cần thiết nhất đó chính là đánh bại được đối thủ mạnh nhất hiện giờ, đó là DWG KIA thì mới có thể thực hiện được mong muốn đến với MSI 2021.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang