LMHT: Tỷ lệ trở thành tuyển thủ Esports tại LPL thấp hơn 7 lần tỷ lệ vào được đại học Thanh Hoa danh giá

Trong một thông tin đáng chú ý nhất từ truyền thông Trung Quốc đã cho biết rằng việc trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp tại LPL còn khó hơn cả vầo những đại học danh giá như Thanh Hoa tại Trung Quốc

LMHT là một trong những trò chơi có lượng game thủ tham gia mỗi ngày đông đảo nhất thế giới, thậm chí còn được xem là tựa game MOBA "quốc dân". Việc một giải đấu LMHT thu hút được hàng trăm nghìn người xem là chuyện vô cùng bình thường, cũng như mỗi năm sẽ có thêm rất nhiều gương mặt tuyển thủ chuyên nghiệp xuất hiện.

Xem thêm: LMHT: Cựu vô địch CKTG 2020 hé lộ nguyên nhân khiến cho LPL thụt lùi so với LCK

Tất nhiên không phải ai cũng có thể đạt được những thành công như mong đợi, nhưng việc trở thành một tuyển thủ chuyên nghiệp chắc chắn vẫn đang là ước mơ của rất nhiều người trẻ hiện nay. Đặc biệt hơn là khi Esports đã được các ban ngành thể thao công nhận là một bộ môn cạnh tranh huy chương chính thức tại một số sự kiện thể thao đẳng cấp thế giới, điển hình có thể kể đến là ASIAD năm ngoái.

LMHT: Tỷ lệ trở thành tuyển thủ Esports tại LPL thấp hơn 7 lần tỷ lệ vào được đại học Thanh Hoa

Một trong những nguyên do khiến cho công việc trở thành một tuyển thủ Esports được yêu thích đến như thế là bởi vì thu nhập hấp dẫn. Thu nhập của những game thủ chuyên nghiệp không chỉ đến từ lương thưởng mà còn là từ những hợp đồng stream, quảng cáo (nếu như có đủ danh tiếng). Một ví dụ điển hình nhất chính là Faker khi anh là gương mặt đại diện của nhiều thương hiệu nổi tiếng như BMW, Samsung hay các sản phẩm gaming...

TheShy hay Uzi cũng là những tuyển thủ có thu nhập cực tốt tại LPL, bởi trong thời kì đỉnh cao nhất thì cả 2 tuyển thủ này đề có mức thu nhập hàng chục triệu NDT mỗi năm.

LMHT: Tỷ lệ trở thành tuyển thủ Esports tại LPL thấp hơn 7 lần tỷ lệ vào được đại học Thanh Hoa

Nhưng theo như những gì mà quản lý của Team WE - Li Xiaofeng - mới hé lộ gần đây đã cho biết rằng việc trở thành một tuyển thủ Esports là không hề dễ dàng, với tỷ lệ trở thành một người chơi chuyên nghiệp là 1/1.000.000. Ông cũng dẫn chứng một cách cụ thể rằng:

"Vào năm 2019, một tổ chức Esports đã mở một đợt tuyển chọn với hơn 100.000 thí sinh. Nhưng kết quả là chỉ có 10 người là được chọn đi tiếp và cuối cùng là chỉ có 1 người được tham gia vào các trận đấu chuyên nghiệp"

LMHT: Tỷ lệ trở thành tuyển thủ Esports tại LPL thấp hơn 7 lần tỷ lệ vào được đại học Thanh Hoa

Truyền thông của LPL cũng ước tính rằng tỉ lệ 1/1.000.000 thậm chí còn thấp hơn gấp 7 lần với tỷ lệ đầu vào của 2 trường đại học danh giá nhất Trung Quốc, đó là Thanh Hoa và Bắc Kinh (Bắc Đại). Theo đó tỷ lệ đầu vào của 2 trường này theo thống kê của năm 2020 là 0,73%.

Xem thêm: LMHT: Cựu tuyển thủ LNG Esports bất ngờ úp mở những tiêu cực vẫn âm thầm diễn ra tại LPL

Việc trởthành một tuyển thủ chuyên nghiệp cũng có những tiêu chí đặc biệt khác hẳn với việc xét tuyển vào các trường đại học. Nhưng có một sự thật đó là để một game thủ có tỷ lệ trở thành một tuyển thủ Esports là vô cùng thấp. Trung Quốc dù là khu vực có nền Esports hàng đầu thế giới nhưng việc học văn hóa và bằng cấp học thuật vẫn là ưu tiên hàng đầu so với việc đầu tư toàn bộ cho chuyện chơi game.

LMHT: Tỷ lệ trở thành tuyển thủ Esports tại LPL thấp hơn 7 lần tỷ lệ vào được đại học Thanh Hoa

Trở thành một tuyển thủ là một chuyện, nhưng nếu bạn muốn là ngôi sao với số tiền thu nhập khủng thì thành tích là thứ không thể thiếu. Những tuyển thủ như Uzi, TheShy, Rookie....đã có số lượng thành tích nhất định trong làng LMHT chuyên nghiệp để sở hữu thu nhập như hiện tại. Chưa kể thành tích cũng đi đôi với việc đánh đổi sức khỏe thể chất lẫn tinh thần với lịch trình luyện tập dày đặc.

LMHT: Tỷ lệ trở thành tuyển thủ Esports tại LPL thấp hơn 7 lần tỷ lệ vào được đại học Thanh Hoa

Chúng ta cũng phải kể đến một số trường hợp dù có thành tích khủng nhưng vì kém tiếng hơn những người đồng nghiệp siêu sao nên cũng gặp không ít khó khăn sau khi giải nghệ. Ví dụ đáng để kể nhất đó là Mlxg, người từng là đồng đội của Uzi và được fan mệnh danh là "Thần rừng LPL" giờ đây đang phải sống vô cùng chật vật sau khi giải nghệ.

LMHT: Tỷ lệ trở thành tuyển thủ Esports tại LPL thấp hơn 7 lần tỷ lệ vào được đại học Thanh Hoa

Việc đặt chân vào làng Esports chuyên nghiệp chưa bao giờ là một việc dễ dàng, bởi các game thủ ngoài đam mê thì tinh thần trách nhiệm và tài năng thiên phú cũng là những yếu tố quan trọng để tạo nên thành công,. Những cái tên như Faker là một trong những trường hợp "siêu hiếm" mà không biết bao lâu nữa mới xuất hiện lần thứ 2.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau nhiều tuần làm mưa làm gió tại các rạp chiếu, Chainsaw Man – Reze Arc đã khẳng định vị thế của mình khi cán mốc doanh thu hơn 10 tỷ yên toàn cầu. Không chỉ vượt mặt Kimetsu no Yaiba: Akaza Sairai để chiếm vị trí top 1 phòng vé Nhật, bộ phim còn tạo nên cơn sốt quốc tế nhờ cốt truyện bi kịch đẫm máu, hình ảnh mãn nhãn và sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong âm nhạc và lồng tiếng.

Giải trí
MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ vừa ra mắt chưa lâu, MV “Aishite Aishite Ashite” – bản cover được mong đợi từ ca sĩ Ado – đã bất ngờ bị gỡ khỏi các nền tảng chính thức do vi phạm bản quyền hình ảnh. Universal Music Japan mới đây đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt pháp lý và gửi lời xin lỗi đến nhóm nghệ sĩ độc lập Sashitama, những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Sự cố này đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản về trách nhiệm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quy trình sản xuất MV hiện nay.

Giải trí
Lên đầu trang