Chỉ sau một vài tuần của VCS Mùa Xuân 2020 thì cộng đồng thế giới đã không khỏi kinh ngạc với lượng điểm hạ gục quá đỗi khổng lồ của VCS so với thế giới
Cho đến lúc này thì trừ LCK ra thì những giải đấu Mùa Xuân tại những khu vực khác của LMHT thế giới đã chính thức khởi tranh và tất nhiên là trong đó có cả VCS Mùa Xuân 2020. Trong vài tuần thi đấu mới nhất thì VCS lại khiến cho cộng đồng thế giới không khỏi bất ngờ bởi những con số về độ giao tranh "khốc liệt" của những đội tuyển LMHT Việt Nam.
Theo như những thống kê đến từ gol.gg cho biết thì VCS hiện đang là 1 trong 4 khu vực có trung bình điểm hạ gục trong mỗi ván cao nhất với hơn 30 mạng, đi cùng với OPL (30 mạng), CBLOL (31 mạng) và cuối cùng là giải đấu LMHT tại Brazil có chi số hạ gục trung bình cao nhất trong mỗi ván đấu.
Những khu vực còn lại lần lượt xếp sau là TCL (27 mạng), LPL (26 mạng), LEC (23 mạng), LCS (21 mạng) là những khu vực lần lượt xếp sau.
Thống kê của VCS sau những trận đấu mở màn của VCS Mùa Xuân 2020
Nhưng có một điểm đáng chú ý đó là thời lượng trung bình của một trận đấu thuộc CBLOL đang là 35 phút 30 giây, trong khi đó con số này tại VCS chi là 30 phút 04 giây mà thôi, còn OPL trung bình phải mất đến 32 phút 36 giây mới kết thúc được một trận đấu.
Nếu tính cùng một quãng thời gian thì VCS lại chính là khu vực có số lượng hạ gục trung bình trong một phút cao nhất với trung bình 1 mạng/phút.
Và có một thông tin đáng nói hơn cả đó chính là trong lúc này, ngoại trừ LPL không có con số thống kê cụ thể là thì toàn bộ hệ thống giải đấu LMHT chuyên nghiệp toàn thế giới chỉ có 2 pha Pentakill, mà cả 2 pha đó đều thuộc về...Việt Nam. Cụ thể là một pha trong trận đấu mở màn giữa Team Flash vs EVOS Esports, các giải đấu còn lại chưa có bất kỳ pha Pentakill nào được ghi nhận.
Hai pha Pentakill của hệ thống giải đấu LMHT chuyên nghiệp thế giới mùa giải 2020 tính tới thời điểm hiện tại, đều thuộc về các tuyển thủ Việt Nam.
Trong khi tính về thông số cá nhân của từng tuyển thủ thì Divkid của EVS đang là những tuyển thủ có chỉ số hạ gục cao nhất trong một ván đầu với 13 mạng có được trong trận đấu với Team Flash. Xếp sau là Katsurii (của giải OPL), Aloned (CBLOL), Hope, TheShy, Khan (LPL) và... Slayder, có cùng 11 điểm hạ gục.
Những đội tuyển VCS vẫn còn khá máu lửa và chưa thật sự có một chiến thuật rõ ràng trong giao tranh
Với những con số trên thì những trận đấu tại VCS có lẽ vẫn đang giữ được "truyền thống" của mình khi liên tục tạo ra được những con số thống kê vô cùng ấn tượng về điểm hạ gục.
Tuy nhiên nếu bạn thường xuyên theo dõi những trận đấu của VCS thì có thể thấy được rằng những đội tuyển đều có rất nhiều những sai sót và bị đối phương khai thác, từ đó có thể suy ra những con số thống kê về điểm hạ gục đã phần nào thể hiện sự chểnh mảng, lơ là của những đội tuyển VCS trong việc giữ thế trận của mình xuyên suốt một trận đấu.
Thậm chí nhiều ý kiến cho rằng GAM Esports dù mạnh những vẫn cần phải cải thiện rất nhiều trong chiến thuật và phong độ của mình tại giải đấu quốc nội để có thể nâng tầm sức mạnh, từ đó chinh chiến tại những giải đấu quốc tế sắp tới để không lặp lại kịch bản đáng buồn của CKTG 2019 vừa qua.