Ngành Esports Trung Quốc phát triển đến mức trở thành một ngành công nghiệp riêng biệt

Sau một thời gian dài với rất nhiều định kiến thì Esports tại Trung Quốc đã đạt được những thành tựu lớn lao, đó là trở thành một ngành công nghiệp và một bộ môn thể thao riêng biệt.

Năm 2018 có thể nói là một năm "Vàng" của làng Thể thao điện tử của Trung Quốc khi mà đội tuyển Invictus Gaming của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại đã giành được chức Vô địch Thế giới, từ đó phá vỡ được những định kiến được hình thành từ bấy lâu nay của chính quyền Trung Quốc đối với nền công nghiệp Esports nơi đây.

Ngành Esports Trung Quốc phát triển đến mức trở thành một ngành công nghiệp riêng biệt

Invictus Gaming giành chức vô địch CKTG 2018 chính là bước ngoặt của Esports Trung Quốc (nguồn ảnh: Internet)

Vào tháng 1 năm 2019 thì Tổ chức nhân sự và an sinh xã hội Trung Quốc đã công bố danh sách 15 ngành nghề mới chính thức được công nhận, và một điều bất ngờ đó là trong dánh sách này có cả "hoạt động thể thao điện tử" và "vận động viên thể thao điện tử". Cũng chính thông báo này đã khiến cho cuộc sống của người dân Trung Quốc xuất hiện nhiều thay đổi, đặc biệt là những thay đổi này có những ảnh hưởng tích cực đến game thủ, những người từng được xem là "những kẻ vô dụng".

Cũng vừa mới đây thôi thì Cục Thống kê Quốc gia của Trung Quốc cũng đã công bố danh sách “Phân loại thống kê ngành thể thao (2019)”. Trong danh mục phân loại này thì Thể thao điện tử chính thức là một ngành độc lập và đứng ngang hàng với những bộ môn thể thao truyền thống khác, đồng thời sở hữu cho mình một mã ngành riêng: 020210210.

Ngành Esports Trung Quốc phát triển đến mức trở thành một ngành công nghiệp riêng biệt 2

Thể thao điện tử của Trung Quốc giờ đã là một bộ môn thể thao riêng biệt (nguồn ảnh: Internet)

Theo đó thì hoạt động của những ngành thể thao điện tử được quy định cụ thể gồm những công việc như sau: tổ chức công khai, đào tạo các sự kiện thể thao chuyên nghiệp, định hướng thị trường, cũng như biểu diễn và mua bán giữa các câu lạc bộ và vận động viên chuyên nghiệp.

Trong tương tai hi vọng rằng ngành Thể thao điện tử ở Việt Nam cũng có thể phát triển một cách mạnh mẽ và được Việt Nam công nhận là một ngành công nghiệp lớn như nhiều quốc gia khác từng làm. 

Theo Game8

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

"Clannad" được vinh danh là "game Bishoujo hay nhất mọi thời đại" tại Moe Game Awards 2024

"Clannad" được vinh danh là "game Bishoujo hay nhất mọi thời đại" tại Moe Game Awards 2024

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Tựa game "Clannad" – huyền thoại visual novel của Jun Maeda – đã một lần nữa khẳng định vị thế bất hủ của mình trong lòng cộng đồng game thủ. Mới đây, tại lễ trao giải Moe Game Awards 2024, "Clannad" đã giành giải thưởng "Game Bishoujo hay nhất mọi thời đại", một thành tích đáng tự hào sau hơn hai thập kỷ kể từ khi ra mắt.

Giải trí
Overwatch 2 Chính Thức Công Bố Thời Gian Diễn Ra Sự Kiện Hợp Tác Với G.I.Joe

Overwatch 2 Chính Thức Công Bố Thời Gian Diễn Ra Sự Kiện Hợp Tác Với G.I.Joe

sonlagSơn Xéo Xắc

Overwatch 2 đã có một màn hợp tác khiến nhiều người bất ngờ khi bắt tay với G.I.Joe - thương hiệu phim hành động từng rất nổi tiếng trong quá khứ. Sự hợp tác này đã đưa các nhân vật trong loạt phim nổi tiếng vào đấu trường Overwatch, hoá thân thành các hero cũng phổ biến không kém trong trò chơi này.

Game Online
Lên đầu trang