Phỏng vấn TK Nguyễn: "Phải có áp lực, phải ra khỏi vùng an toàn mới phát triển được"

Tại sự kiện họp báo ra quân CKTG 2022 của GAM và SGB, cộng đồng hâm mộ tiếp tục có cơ hội giao lưu, trò chuyện với TK Nguyễn, CEO của GAM Esports và NGR Asia. Sau buổi họp báo, LagVN đã có một cuộc phỏng vấn độc quyền cùng con người đầy nhiệt huyết này

Khi nhắc đến GAM Esports, có một nhân vật mà gần như không ai không biết, đó chính là TK Nguyễn. Bên cạnh vai trò CEO của GAM, anh còn là một "người truyền lửa" đầy nhiệt huyết, luôn đồng hành cùng các tuyển thủ. Mua lại GAM vào tháng 5 năm 2020, TK Nguyễn đã khiến bộ mặt của đội quân áo vàng đen lột xác hoàn toàn khi liên tục giành được nhiều thành tựu khác nhau trong một thời gian ngắn. Sau hai năm kể từ khi TK Nguyễn trở thành ông chủ mới, cộng đồng hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam đã nhìn GAM bằng một con mắt khác.

Phỏng vấn TK Nguyễn: Phải có áp lực, phải ra khỏi vùng an toàn mới phát triển được

TK Nguyễn thường được nhiều người gọi vui là "tuyển thủ thứ 6" của GAM Esports, khi anh góp mặt ở gần như mọi sự kiện lớn nhỏ của GAM. Anh thường xuyên đăng tải những hình ảnh tập luyện, thi đấu của GAM lên trang cá nhân. Anh cũng không ngần ngại trả lời phỏng vấn hay trò chuyện với người hâm mộ. Trong chiến dịch xin Visa đi Mỹ để thi đấu CKTG vừa qua, TK Nguyễn đã nỗ lực hết mình để hướng dẫn các tuyển thủ từ A đến Z. 

Phỏng vấn TK Nguyễn: Phải có áp lực, phải ra khỏi vùng an toàn mới phát triển được  2

Xem thêm: Lễ xuất quân GAM và SGB đi Chung kết Thế giới 2022: VCS trở lại và sẽ lợi hại hơn xưa

Tại sự kiện họp báo ra quân CKTG 2022 của GAM và SGB, cộng đồng hâm mộ tiếp tục có cơ hội giao lưu, trò chuyện với TK Nguyễn, tiếp tục nhận được cái "lửa" nhiệt huyết và tình yêu nghề mà anh dành cho LMHT nói riêng và Esports Việt Nam nói chung. LagVN đã có cơ hội phỏng vấn riêng với TK Nguyễn sau buổi họp báo, để mang đến cho người hâm mộ những cái nhìn rõ hơn về "người truyền lửa" cho thế hệ eSports Việt Nam ngày nay.

Phỏng vấn TK Nguyễn: Phải có áp lực, phải ra khỏi vùng an toàn mới phát triển được  3

Chào anh, anh có thể tự giới thiệu về mình không ạ?

Xin chào, mình là TK, CEO của NRG Asia và GAM Esports.

Được biết anh là một người kinh doanh khá thành công ở nhiều lĩnh vực. Vậy đâu là lý do anh quyết định tham gia vào lĩnh vực Esports tại Việt Nam?

TK quả thật cũng làm nhiều nghề vui chơi giải trí, mà mọi người hay gọi là Nightlife. TK cũng có một cái Skylight ở ngoài Nha Trang, có East West Brewing là bia craft. Còn về Esports thì TK nhìn thấy tương lai nó cũng là một dạng giải trí. Thay vì mình giải trí qua Skylight thì giờ mình giải trí qua eSports. Chủ yếu mình muốn kết nối với mọi người và để làm cho mọi người vui thôi.

Anh là một người Mỹ gốc Việt, và ở Việt Nam các bậc cha mẹ đều mong muốn con mình tập trung học hành thay vì chơi game. Vậy khi anh về Việt Nam và tiếp nhận GAM, liệu đây có phải trở ngại cho mình trong việc phát triển Esports không?

Bản thân TK cũng đã học bài bản, cũng đã học Cao học rồi, mà TK cũng là một người chơi game, mặc dù không phải Liên Minh Huyền Thoại. TK thấy rằng với thế hệ trẻ hiện nay, game là một cách để kết nối mọi người. Vậy nên mình phải làm sao để cho các bạn học được kỹ năng giao tiếp với nhau, làm việc nhóm với nhau. Vì nhiều game như LMHT là một trò chơi đồng đội, thì mình phải làm sao để truyền cảm hứng cho nhau, giao tiếp tốt cùng nhau để mình phát triển.

Điều này cũng không khác gì các game khác, hay các môn thể thao khác. Thay vì người ta dùng chân với đầu óc trong đá bóng thì ở đây mình dùng tay với đầu óc, nên TK thấy nó cũng không quá khác biệt. Những cái mới thì người ta sẽ không hiểu, người ta thấy giống như hồi xưa hay nói xem tivi nhiều sẽ bị hỏng đầu óc này nọ. Bây giờ thì mình thấy mọi người xem trên Esport trên Youtube là để học hỏi, thì nó có một cái lợi ích mà mình chưa hiểu hay chưa biết. Vậy nên TK thấy game hay Esports cũng là một tương lai.

Phỏng vấn TK Nguyễn: Phải có áp lực, phải ra khỏi vùng an toàn mới phát triển được  4

GAM hiện tại đã đạt được thành công nhất định với Liên Minh Huyền Thoại. Vậy không biết TK có dự định hướng đến các tựa game khác hay không? Nhất là trong thời đại mọi thứ đều lên di động như bây giờ?

Lúc TK mới bước chân vào Esports Việt Nam thì đã nhìn thấy GAM có một lịch sử rất dài, nhiều người quan tâm, và có một Fanbase rất lớn. Lúc đó mình mới nhìn thấy cơ hội có một đội đứng đầu Việt Nam để phát triển, nâng tiêu chuẩn các bạn lên để các bạn đi đấu ở Chung kết Thế giới đại diện cho Việt Nam.

Ngoài việc đó thì mình cũng nhìn thấy một tương lai rất sáng ở mảng Mobile, và mình cũng đang nghiên cứu về mảng này. Mình biết game mobile có rất nhiều người Việt Nam chơi, nên mình muốn bắt đầu phát triển ở Việt Nam trước, sau đó là mở rộng ra Đông Nam Á. Bản thân TK cũng đang nghiên cứu về những game khác, như LMHT Tốc Chiến, hay sắp tới là Valorant Mobile, vì TK nhận thấy có cơ hội ở chúng.

GAM đang là đội tuyển đứng Top ở Việt Nam, vậy khi TK quản lý thì liệu anh có gặp áp lực gì hay không?

TK rất thích áp lực. Mình không ngại và không sợ nhiều áp lực. Mình phải có áp lực thì mình mới phát triển thêm. Mình phải ra khỏi cái vòng an toàn của mình. Mình muốn mọi người để ý, quan tâm thì mình phải cố gắng hết sức. Đương nhiên TK biết rằng GAM sẽ đứng đầu mãi được, nhưng mình phải tìm cách tốt nhất để xây dựng GAM, xây dựng cộng đồng LMHT nói riêng và Esports nói chung để tạo thêm cơ hội cho người Việt Nam.

Phỏng vấn TK Nguyễn: Phải có áp lực, phải ra khỏi vùng an toàn mới phát triển được  5

Ngoài việc tập luyện cho các bạn trong GAM thì TK cũng có những buổi Workshop cho các bạn. Vậy TK có định hướng như thế nào khi tạo ra những buổi Workshop như vậy?

Mục đích của mình là để các bạn học được những kỹ năng khác nhau ngoài game, vì hầu như các bạn lúc nào cũng chơi game. TK hay đánh mạnh về giao tiếp trong các buổi Workshop, giúp các bạn xây dựng tâm lý tự tin hơn để thi đấu ở những sân khấu lớn.

Vậy TK có muốn gửi lời gì đến những người hâm mộ đã đồng hành cùng GAM không?

Đầu tiên TK muốn cảm ơn các GAM Fan vì năng lượng của các bạn. TK cũng rất vui vì chúng ta đã cùng nhau vượt qua một giai đoạn rất khó khăn. Đã từng không được đi CKTG, không được đi MSI, không được đi CKTG lần thứ hai, nên mình đã cùng nhau tạo ra cụm từ “Bring VCS to World”. Cuối cùng, sau 2 năm, giấc mơ đưa team VCS đi CKTG đã thành sự thật.

Vậy nên mình rất vui, và muốn gửi lời cảm ơn đến các bạn đã đi cùng GAM trong giai đoạn khó khăn này. TK sẽ cố gắng tạo thêm sự tự tin cho các bạn bên GAM, để người Việt Nam có thể tự hào. Hi vọng rằng có thể đạt Top A, hay thậm chí là hơn nữa.

Phỏng vấn TK Nguyễn: Phải có áp lực, phải ra khỏi vùng an toàn mới phát triển được  6

Có một câu hỏi ngoài lề là TK từng khẳng định sẽ có một bộ phim về GAM trên Netflix nếu lọt vào tới Chung kết. Liệu điều này có thật không?

Thật chứ. TK đang nghiên cứu đấy. Mình cũng có một người bạn Cameraman, và mình có rất nhiều những video hay để làm thành một Web Series, hoặc một seri trên Netflix. Nếu mình làm tốt thì có thể hi vọng Netflix sẽ làm việc với mình. TK cũng có bạn trong nghề đó, nên mình rất muốn làm được điều này.

Cảm ơn TK về buổi nói chuyện hôm nay. Chúc TK và cả đội sẽ thành công tại CKTG.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang