Chung kết Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021: Tương quan lực lượng FL vs. SGP

Team Flash và Saigon Phantom vốn là bộ đôi kì phùng địch thủ kinh điển trong khuôn khổ các giải đấu quốc nội, và sắp tới đây họ sẽ lại gặp nhau tại Chung kết Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021. Hãy cùng Lag.vn nhìn lại tương quan lực lượng giữa hai đội, đồng thời dự đoán cái tên sẽ đăng quang ngôi vô địch ở mùa giải này nhé!

Quả không ngoa khi nói rằng Team Flash (FL) và Saigon Phantom (SGP) là hai kỳ phùng địch thủ khi cả hai đội tuyển từng có nhiều lần đụng độ nảy lửa trong quá khứ với kết quả sát sao và sắp tới đây chính là trận Chung kết Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021.

Chung kết Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021: Tương quan lực lượng FL vs. SGP

Trước khi trận đấu tâm điểm của mùa giải giữa Team Flash và SGP diễn ra, đã có rất nhiều sự so sánh của khán giả dành cho các thành viên trong cả hai đội tuyển này, không chỉ riêng "thần rừng" ADC hay "thần đồng" Lai Bâng mà các thành viên đảm nhiệm ở các vị trí còn lại cũng được thay phiên đặt lên bàn cân so sánh.

ADC và Lai Bâng ở vị trí đi rừng

Kể từ khi thi đấu chính thức trong màu áo của SGP tại Đấu Trường Danh Vọng, Lai Bâng luôn là cái tên thường xuyên được mang ra so sánh với ADC - người chơi ở vị trí đi rừng vốn dĩ đã quá quen mặt của team FL.

Chung kết Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021: Tương quan lực lượng FL vs. SGP 2

Mặc dù có thành tích khiêm tốn khi mới chỉ giành hạng 2 AIC 2020 (Người đi rừng xuất sắc nhất), Vô địch mùa Đông 2020 (MVP mùa giải – MVP người đi rừng của mùa giải , Hạng 3 APL 2020 (Show match), Hạng 2 Xuân 2020, Hạng 2 Show match Xuân 2020... nhưng Lai Bâng vẫn được xem là một đối thủ nặng kí cho giải MVP toàn mùa.

Trong khi đó ở phía người đi rừng của team FL, ADC vốn đã nhiều lần giành thắng lợi ở cả các giải đấu trong nước lẫn Quốc tế như Vô địch Đấu trường mùa đông 2018  (MVP Rừng 2018), hạng Nhì AIC 2018, Vô địch Mùa Xuân2019​​, Vô địch AWC 2019 (Tuyển thủ xuất sắc nhất giải đấu, người đi rừng xuất sắc nhất giải đấu), Vô địch mùa đông 2019, Vô địch AIC 2019 (Đội hình xuất sắc nhất giải đấu), Vô địch mua xuân 2020 (Highlight đẹp nhất giải đấu)...

Tuy nhiên khi đến với Đấu trường Danh vọng Mùa xuân 2021, Lai Bâng tỏ ra không hề lép vế, thậm chí anh chàng đến thời điểm hiện tại còn được đánh giá là có phong độ vượt mặt cả ADC với lượng tướng đi rừng lên đến 14 vị tướng - con số rất cao chỉ trong nửa sau của mùa giải. ADC cũng không hề kém cạnh khi anh chàng từng có kinh nghiệm nhiều lần chinh chiến ở các đấu trường lớn. Ngoài ra, việc Gray - tuyển thủ trẻ mới vào của FL ngồi ở ghế dự bị cho vị trí đi rừng cũng được đánh giá là một ngòi nổ bất ngờ dành cho SGP.

Daim và Red ở vị trí xạ thủ đường rồng

Trận chung kết tại sân khấu lớn sắp tới sẽ là cuộc đụng độ thú vị giữa hai anh chàng được đánh giá là một trong số những xạ thủ hàng đầu của Đấu trường Danh vọng: Daim của FL và Red của Saigon Phantom.

Chung kết Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021: Tương quan lực lượng FL vs. SGP 3

Trước khi đến với Đấu trường Danh vọng mùa xuân 2021, Daim từng đoạt Hạng 3 mùa đông 2020, Hạng 3 AIC 2020, trong khi đó, Red cũng có nhiều kinh nghiệm chinh chiến không kém khi cũng từng giành Hạng 2 Xuân 2020, Hạng 1 Xuân 202, Hạng 2 AIC 2020.

Về phía bể tướng, Red tỏ ra đa dạng hơn khi bể tướng của anh chàng được đánh giá là rộng hơn Daim khi chàng xạ thủ sinh năm 1999 của FL qua các vòng loại và play-off được đánh giá cao qua những lần Elsu ngắm bắn. Mặc dù dành được nhiều giải thưởng hơn Red nhưng Daim đến thời điểm hiện tại vẫn được cho là ngang tài ngang sức với Red. Cộng với lối chơi an toàn, giữ vị trí tốt, Red của SGP chắc chắn trong trận Chung kết sắp tới sẽ mang đến nhiều thắng lợi. Trong khi đó, lối chơi nhiều đột biến của Daim cũng có thể mang lại nhiều bất ngờ.

Xuân Bách và Lạc Lạc/ Cá ở đường giữa

Chung kết Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021: Tương quan lực lượng FL vs. SGP 4

Cũng như vị trí đường rồng, ở đường giữa cũng là một kèo đối đầu ngang tài ngang sức giữa các tuyển thủ Xuân Bách của Fl và Lạc Lạc/ Cá (ở vị trí dự bị) của SGP.

Xuân Bách vẫn vậy, anh chàng đến nay vẫn được xem là tuyển thủ đường giữa hàng đầu thế giới với hàng loạt giải thưởng minh chứng. Trong khi đó. Lạc Lạc thì chưa chạm đến danh xưng như vậy, nhưng đến với Đấu trường Danh vọng mùa xuân 2021, anh chàng bỗng xuất sắc vươn lên khẳng định tên tuổi khi được đánh giá là con quái vật đường giữa với kỹ năng rất ổn định, lối di chuyển đột biến bao map, bể tướng đa dạng.

Ngoài ra, thành viên Cá mới được cho ra sân cách đây không lâu của SGP cũng là một nhân tố hứa hẹn gây bùng nổ cho Những bóng ma Sài thành khi ở một số vòng thi trước, anh chàng đã có màn ra mắt xuất sắc khi mang về nhiều MVP cá nhân thậm chí nhiều lần đánh bại người đi đường giữa của team FL.

Gấu và BronzeV ở vị trí đường Tà thần Caesar

Hai người chơi đường solo của FL và SGP cũng được đánh giá là có kĩ năng ngang bằng nhau nên đây cũng được xem là một kèo đối đầu khá thú vị.

Chung kết Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021: Tương quan lực lượng FL vs. SGP 5

Tuy nhiên, lối chơi của hai tuyển thủ được đánh giá là khá trái ngược nhau. Nếu như BronzeV là người chơi thiên về tạo đột biến, thường xuyên có những pha di chuyển, xử lý nhằm bắt lẻ, mở giao tranh hay "cân ba, cân bốn" tạo highlight thì Gấu lại mang thiên hướng thủ hòa ở đường nhiều hơn bởi FL không cần người chơi quá đột biến mà tập trung nuôi lớn và "bảo kê" dàn chủ lực.

Đội trưởng của team FL có bể tướng tương đối rộng như Richter, Yena, Lữ Bố, Omen, Qi, Superman,... trong khi đó, "anh Năm Sài Gòn" cũng không hề kém cạnh khi bể tướng của anh chàng không những rộng mà còn có phần bắt kịp meta. 

ProE và Zeref ở vị trí trợ thủ

Chung kết Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021: Tương quan lực lượng FL vs. SGP 6

Trở lại vai trò trợ thủ cho SGP ở Đấu trường danh vọng mùa xuân 2021, Zeref đang dần cho thấy mình xứng đáng để cạnh tranh cho danh hiệu người chơi xuất sắc nhất ở vị trí này so với ProE của team FL.

Nhắc đến Zeref trong mùa giải năm nay, chắc hẳn các fan hâm mộ của Liên quân Mobile vẫn không thể quên được màn phối hợp và trình diễn vô cùng ấn tượng của anh chàng với quân bài Rouie với tỉ lệ thắng gần 90% khi kếp hợp cùng với E'landor hay Murad của Bâng để tạo ra độ biến ảo vô cùng khó chịu và là nỗi kinh hoàng của nhiều đội tuyển khi đối mặt.

Trong khi đó, ProE vẫn chứng minh được đẳng cấp của một trong những trợ thủ hàng đầu thế giới khi sử dụng những quân bài tủ như Alice, Annette, Zip, Sephera,... Tuy nhiên, việc thường xuyên pick những quân bài "lạ" đi trợ thủ của ProE cũng là mối lo ngại đối với những người hâm mộ FL bởi lối chơi mạo hiểm này đôi khi mang lại thành công bất ngờ nhưng cũng là con dao hai lưỡi cho cả đội tuyển, nhất là trong trận đấu quyết định cuối cùng này.

Lời kết

Với những điều trên, có thể khẳng định kèo đối đầu giữa Flash và Saigon Phantom tại chung kết Đấu trường danh vọng mùa xuân 2021 vào ngày 07.05 sắp tới đây là một trận đấu siêu kinh điển giữa hai kỳ phùng địch thủ bất phân thắng bại.

Nhìn lại lịch sử, có thể thấy Flash đang có nhiều lợi thế hơn trong việc giành lại ngôi vô địch nhưng với phong độ đang lên của mình, các chàng trai của Saigon Phantom cũng có thể là những người viết lại lịch sử khi một lần nữa đánh bại Flash với tỉ số áp đảo. 

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang