Thể thao điện tử Việt Nam mang thông điệp mới tham dự IESF WEC 2022

Mới đây, đoàn thể thao điện tử Việt Nam đã lên đường sang Bali (Indonesia) để tham dự giải Vô địch Thể thao điện tử Thế giới - IESF World Esports Championships 2022 (IESF WEC 2022). Năm nay là năm thứ 14 Liên đoàn Thể thao điện tử Quốc tế (IESF) tổ chức sự kiện này. Đây cũng là giải đấu lớn nhất trong lịch sử của IESF với 107 quốc gia và hơn 600 vận động viên tham dự.

Đến với IESF WEC 2022, Đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Việt Nam tham dự 4/6 bộ môn (gồm PUBG Mobile, CS:GO, eFootball và Mobile Legend: Bang Bang) và mang theo 2 khẩu hiệu  ‘Inspiring The Future’ (tạm dịch: Truyền cảm hứng cho tương lai) và ‘Inspiring Warriors’ (tạm dịch: những chiến binh truyền cảm hứng’).

Thể thao điện tử Việt Nam mang thông điệp mới tham dự IESF WEC 2022

Giải thích thêm về 2 khẩu hiệu này, ông Đỗ Việt Hùng, Tổng Thư ký Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA), cho biết khẩu hiệu “Inspiring The Future” mang thông điệp thể thao điện tử Việt Nam truyền cảm hứng cho tương lai. Với thông điệp này, thể thao điện tử Việt Nam sẽ ngày một hiện diện và khẳng định rõ hơn vị thế trên trường quốc tế.

Trong khi đó, với “Inspiring Warriors”, người đại diện của VIRESA tiết lộ khẩu hiệu này mang hàm ý ĐTQG Việt Nam là những chiến binh truyền cảm hứng. Mỗi vận động viên Việt Nam khi bước lên sàn đấu sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho cộng đồng thể thao điện tử nước nhà.

Thể thao điện tử Việt Nam mang thông điệp mới tham dự IESF WEC 2022 2

 “Chúng tôi muốn những khẩu hiệu này trở thành nguồn cảm hứng, động viên khích lệ tinh thần thi đấu chuyên nghiệp. Và tất cả đều hướng đến việc phát triển cộng đồng thể thao điện tử Việt Nam”, ông nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, đại diện VIRESA chia sẻ việc các vận động viên thể thao điện tử tham dự những sự kiện quốc tế sẽ là nguồn cảm hứng để tiếp tục phát triển tương lai thể thao điện tử quốc gia. Tất cả đều hướng đến mục tiêu phát triển trong giai đoạn 2020-2024, đưa Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng với các sự kiện thể thao điện tử quốc tế.

“Ngoài IESF WEC 2022 và Giải Thể thao điện tử Toàn cầu - Global Esports Games 2022 (GEG 2022) – chuẩn bị diễn ra, sắp tới, thể thao điện tử nước nhà có hai sự kiện lớn trong năm 2023: SEA Games 32 và Asian Games Hàng Châu. Theo đó, mục tiêu hướng đến của chúng tôi là khẳng định chất lượng chuyên môn, mở rộng giao lưu và hợp tác quốc tế giữa các khu vực và đặc biệt là nâng cao thành tích thể thao nước nhà ”, ông Hùng tiết lộ.

Thể thao điện tử Việt Nam mang thông điệp mới tham dự IESF WEC 2022 3

IESF WEC 2022 diễn ra từ ngày 2/12 đến ngày 12/12 có tổng giải thường lên đến 500.000 USD (khoảng hơn 12 tỷ đồng). Hiện tại, người hâm mộ có thể tiếp tục theo dõi các vận động viên thể thao điện tử Việt Nam thi đấu tại bộ môn PUBG Mobile và CS:GO. Đặc biệt, nhờ thành tích xuất sắc tại vòng loại, đội tuyển CS:GO Việt Nam được đặc cách vào thẳng tứ kết.

Cũng theo dòng sự kiện, IESF tiết lộ các thông tin về IESF World Esports Championships 2023 (IESF WEC 2023). Theo đó, IESF WEC 2023 dự định được tổ chức tại thủ đô Bucharest (Romania). Đây là lần thứ 2 giải được tổ chức thành phố này. Sự kiện sẽ diễn ra với 3 giai đoạn: Vòng loại Quốc gia vào tháng 1-3/2023, Vòng loại Khu vực vào tháng 5-6/2023 và Chung kết vào ngày 23/8/2023 đến ngày 4/9/2023.

Ông Vlad Marinescu, Chủ tịch IESF, khẳng định tiếp nối thành công từ IESF WEC 2022, IESF WEC 2023 dự kiến là sự kiện lớn nhất trong lịch sử giải đấu của IESF với ít nhất 130 quốc gia tham dự.

Thể thao điện tử Việt Nam mang thông điệp mới tham dự IESF WEC 2022 4

“Chúng tôi mong muốn tiếp tục mang đến cho các vận động viên thể thao điện tử một sân chơi tuyệt vời nhất để họ có thể thể hiện hết khả năng của mình trên đầu trường quốc tế”, ông nói.

Trước đó, IESF WEC 2021 chỉ có 85 nước tham gia tranh tài ở 4 bộ môn với tổng giải thưởng là 50.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng).

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang