Tương lai của Halo Infinite trở nên vô định sau quyết định của Microsoft

Sơn Xéo Xắc

Giờ đây, 343 Industries phải xây dựng lại mọi thứ khi không còn người đầu tàu và các nhân sự quan trọng.

Tương lai của tựa game Halo Infinite nói chung và cả franchise này đang rơi vào khoảng không vô định trong vài tuần vừa qua.

Nhà phát triển của series này đang hứng chịu sự tổn thương nặng nề sau đợt sa thải nhân sự của Microsoft lên tới 10 nghìn nhân viên. Đối với riêng 343 Industries, họ đã mất đi người đứng đầu studio là Bonnie Ross và một số những giám đốc sáng tạo như Tom French trong năm 2022 vừa qua, cùng với đó là những nhân viên bị chấm dứt hợp đồng trong đợt sa thải vừa rồi đã gây ra những tin đồn và câu hỏi về mục đích của studio với tư cách là một người bảo vệ quyền thương mại.

Trong một báo cáo được xuất bản bởi Bloomberg, nó đã làm rõ những câu hỏi này nhưng chưa hoàn toàn thỏa mãn người hâm mộ. 343 Industries - và cả Halo nữa - đều "vẫn như vậy nhưng không có gì", nó đề cập tới việc Halo đã chuyển sang phát triển bằng Unreal Engine chứ không còn là Slipspace - thứ làm nên Halo và được cả thế giới chú ý tới.

Bất chấp thành công ban đầu khi ra mắt Halo Infinite, các mùa của nó đã bị trì hoãn, các bản cập nhật cũng lỗi và thiếu nội dung game đã giết chết sự bùng nổ đột ngột về mức độ phổ biến của tựa game này. Một số yếu tố đã góp phần vào chu kì phát triển đầy biến động, nhưng Slipspace mới là thứ khiến cho Halo thành công khi nó mang tới rất nhiều những cải tiến về hình ảnh. Các nhà phát triển cũng lỡ hẹn với người chơi về các chế độ chơi mới, thứ mà cho tới bây giờ vẫn không thấy tăm hơi đâu do các trục trặc về công cụ phát triển.

Với những nhân vật cũ của 343 Industries như Patrick Wren đã công khai tuyên bố rằng nhiều thiếu sót trước đây của studio trong Halo đến từ “lãnh đạo kém cỏi” và đã gây ra “căng thẳng to lớn cho những người đang làm việc chăm chỉ để biến Halo thành tốt nhất có thể,” cả Microsoft và Hintze sẽ hy vọng tránh được những sai lầm như vậy với Halo hiện đang cố gắng duy trì lượng người hâm mộ. “Những người tôi làm việc cùng hàng ngày rất đam mê Halo và muốn tạo ra thứ gì đó tuyệt vời cho người hâm mộ. Họ đã giúp thúc đẩy một Halo tốt hơn và bị sa thải vì nó,” Wren nói trong cùng chủ đề đó. “Các nhà phát triển vẫn đang làm việc chăm chỉ cho giấc mơ đó. Nhìn vào Forge xem. Hãy tử tế với họ trong khoảng thời gian khủng khiếp này.”

Xem thêm: Top 5 game FPS đỉnh cao bên cạnh Battlefield và Call of Duty
Xem thêm: Quân đội Mỹ tài trợ cho các giải đấu esports và streamer để thu hút game thủ nhập ngũ

Bài cùng chuyên mục