Một bước đi cực kì 200IQ đến từ lực lượng quân đội Hoa Kì.
Quân đội Hoa Kỳ sử dụng hàng tỷ đô la để củng cố quân đội vốn đã đông đảo của mình, đồng thời chi cho quảng cáo và tài trợ trong trò chơi nhằm nỗ lực thu hút nhiều binh lính hơn. Tuy nhiên, việc tài trợ cho các sự kiện như giải đấu CS:GO của ESL dường như không phải là bước cuối cùng đối với quân đội Hoa Kỳ trong lĩnh vực trò chơi, vì những streamer là lựa chọn tiếp theo cho tuyến đầu quảng cáo của quân đội.
Theo Vice, “các tài liệu nội bộ của Quân đội” do Motherboard chia sẻ tiết lộ rằng quân đội Hoa Kỳ đã lên kế hoạch tài trợ cho các sự kiện Call of Duty, nhưng sau những cáo buộc quấy rối tình dục gần đây trong Activision, họ đã quyết định từ chối tài trợ. Các tài liệu chia sẻ đối tượng mục tiêu của quân đội với trọng tâm chính là “tập trung vào mục tiêu tăng trưởng của phụ nữ, người da đen và người gốc Tây Ban Nha” và những người từ 18 đến 24 tuổi. 3,8 triệu đô la đã được phân bổ cho một số tổ chức khác nhau, với WWE, Twitch, Call of Duty League và loạt phim truyền hình Paramount Plus Halo thu được phần lớn số tiền được cung cấp.
Xem thêm: Nga bị buộc tội tấn công mạng công ty viễn thông lớn của Ukraine
Stonemountain64, một streamer Warzone 2 với 2,32 triệu người đăng ký trên YouTube, đã được phân bổ 150.000 đô la trong quĩ này. Các streamer khác như Swagg và Alex Zedra cũng được đề cập trong tài liệu. Bên cạnh tên của Zedra và Swagg là một dấu hoa thị, nhấn mạnh rằng số tiền được phân bổ của họ “dựa trên các cuộc trò chuyện” với những người phát trực tiếp. Mặc dù số tiền tài trợ này có vẻ là một khoản tiền lớn, nhưng nó chỉ làm giảm 3 triệu đô la trong ngân sách quốc phòng trị giá 773 tỷ đô la của Hoa Kỳ cho năm 2022.
Xem thêm: Ukraine mở bán bộ sưu tập sự kiện bị Nga xâm lược dưới dạng NFT