Activision Blizzard nhận án phạt vì sự không rõ ràng trong cơ chế loot box của Diablo Immortal

Vì sự không minh bạch trong cơ chế loot box nên Activision Blizzard đã phải nhận cho mình một án phạt từ phía Ủy ban Thực thi của PEGI

Ủy ban Thực thi của PEGI mới đây đã quyết định thông báo xử phạt đối với Activision Blizzard với số tiền 5000 euro (khoảng 126 triệu đồng). Nguyên do cho án phạt này đó là vì hãng đã không công khai tỷ lệ rơi của những hộp vật phẩm thuộc trò chơi Diablo Immortal. Điều này đồng nghĩa với việc Blizzard đã vi phạm những nguyên tác của Bộ quy tắc ứng xử của PEGI từng công bố trước đây.

Activision Blizzard nhận án phạt vì sự không rõ ràng trong cơ chế loot box của Diablo Immortal

Đây không phải là lần đầu tiên mà một công ty bị phạt vì vấn đề này, bởi vào đầu tháng 05 từng có thông tin về việc Sony không có ý định kháng cáo những phán quyết về loot box tại thị trường ở Áo. Điều này đã khiến cho hãng phải hoàn trả toàn bộ tiền cho một số game thủ FIFA tại quốc gia này sau khi một tòa án đã phán quyết rằng các gói FIFA Ultimate Team (FUT) đủ điều kiện cấu thành một hình thức cá độ trong trò chơi điện tử.

Xem thêm: Trung Quốc phê duyệt kế họach mua Activision Blizzard trị giá 69 tỷ USD của Microsoft

Trong những năm gần đây thì những câu chuyện liên quan đến những hộp loot box trong các trò chơi điện tử đang trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, đặc biệt là khi những nghiên cứu mới đang nhận mạnh rằng chúng có nhiều mối liên hệ với vấn đề cá độ tiềm ẩn. 

Từng có một nghiên cứu kéo dài 3 năm tại Vương quốc Anh cho rằng những đứa trẻ không nên tiếp xúc với loot box trong game, khi mà chúng sẽ tạo ra những suy nghĩ sai lệch về vấn đề may rủi trong thế giới thực. Không chỉ thế, chính phủ Úc cũng đã đề xuất những hạn chế trong việc bán loot box cho trẻ vị thành niên tại đất nước này với lý do tương tự.

Xem thêm: Game thủ Overwatch 2 phẫn nộ vì Blizzard hủy bỏ chế độ PvE

Activision Blizzard nhận án phạt vì sự không rõ ràng trong cơ chế loot box của Diablo Immortal 2

Khi mà những nghiên cứu và cảnh báo liên quan đến loot box đang xuất hiện nhiều hơn bao giờ hết thì các biện pháp hạn chế, thắt chặt sẽ lại càng được áp dụng nhiều hơn nữa. Từ đây cộng đồng game thủ hoàn toàn có thể tin tưởng được vào một tương lai các nhà phát triển game sẽ phải tuân thủ theo các nguyên tác phức tạp hơn, tạo nên sự an toàn cho game thủ khi trải nghiệm bất kì một trò chơi nào đó.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang