Riot Games hé lộ số vàng nhận được khi game thủ last hit và không last hit trong LMHT: Tốc Chiến

Riot Games vẫn phần nào giữ cơ chế last hit để trò chơi của mình có thêm sự khác biệt so với những sản phẩm cạnh tranh trên thị trường

Riot Games từng chia sẻ với game thủ của mình rằng tựa game LMHT: Tốc Chiến sẽ có cho mình những tính năng từng xuất hiện trên phiên bản LMHT PC và cơ chế last hit cũng là một trong những tính năng đó. Với tính năng last hit thì LMHT: Tốc Chiến sẽ thể hiện được sự khác biệt hoàn toàn so với những tựa game MOBA trên mobile khác.

Tuy nhiên theo như những người đã được trải nghiệm trước LMHT: Tốc Chiến chia sẻ thì cơ chế last hit để có thể nhận được 100% lượng vàng cũng như kinh nghiệm sẽ không được áp dụng cho phiên bản mobile. Thay vào đó là một cơ chế tượng tự như những tựa game MOBA trên mobile khác, điển hình là Liên Quân Mobile.

Hóa ra đây là lượng vàng game thủ kiếm được từ cơ chế last hit LMHT: Tốc Chiến, khác hẳn với suy nghĩ của nhiều người - Ảnh 1.

Theo đó thì số vàng nhận được từ lính sẽ được chia cho những người chơi xung quanh, miễn là những người chơi đó đứng trong tầm của con lính vừa bị hạ gục. Tất nhiên những người hạ gục được lính vẫn sẽ nhận được số vàng và kinh nghiệm nhiều hơn những người khác. Dù vẫn được Riot Games gọi là last hit nhưng có thể thấy được rằng nó khác biệt hoàn toàn so với phiên bản trên PC, khi mà toàn bộ người chơi xung quanh đều có được vàng.

Dù vậy nhưng rất ít người chơi nhận biết được cơ chế phân bổ lượng vàng của LMHT: Tốc Chiến là như thế nào, cụ thể thì người kết liễu lính và những người chơi hưởng lợi xung quanh sẽ được bao nhiêu tiền vàng khi một con lính bị hạ gục? Đây là một câu hỏi mà thậm chí những người chơi đang chơi bản Alpha Test của Tốc Chiến cũng không biết bởi họ chỉ biết tập trung farm để lấy được lợi thế mà thôi.

Hóa ra đây là lượng vàng game thủ kiếm được từ cơ chế last hit LMHT: Tốc Chiến, khác hẳn với suy nghĩ của nhiều người - Ảnh 3.

May mắn thay game thủ đã có được một câu trả lời cho lượng vàng mà người chơi nhận được mỗi khi last hit một con lính và lượng vàng mà người chơi khác hưởng được. Có thể thấy lượng vàng chênh lệch là tương đối lớn và game thủ phải chủ động hơn trong việc ăn lính, khi mà thanh máu của lính chuyển sang màu trắng để nhận được lượng tài nguyên cao nhất.

Hóa ra đây là lượng vàng game thủ kiếm được từ cơ chế last hit LMHT: Tốc Chiến, khác hẳn với suy nghĩ của nhiều người - Ảnh 4.

Riot Games cũng khuyến cáo game thủ rằng họ không nên tung quá nhiều chiêu thức khi không cần thiết và tận dụng last hit nhằm kiếm lượng vàng tối đa nhất cho mình, thậm chí là gấp 2,5 lần so với những người chơi xung quanh. Với sự chênh lệch lớn như thế này thì dại gì mà người chơi lại không tập trung cho việc last hit cơ chứ.

Với cơ chế này sẽ phần nào khiến cho một trận đấu của LMHT: Tốc Chiến kéo dài hơn hẳn và có thể sẽ không phù hợp với một bộ phận lớn người chơi trên Mobile, đặc biệt là những game thủ chưa từng trải nghiệm qua phiên bản LMHT trên PC. Với tiêu chí rút ngắn thời gian của một trận đấu từng đề ra thì Riot Games cũng cần có một số chỉnh sửa để người chơi mới có thể tiếp cận đến game dễ dàng hơn.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang