Hơn 48.000 tựa game bị gỡ bỏ khỏi App Store Trung Quốc chỉ trong vòng nửa năm

Với những thay đổi về chính sách của chính phủ Trung Quốc thì hàng loạt những tựa game nổi tiếng cũng đã bị gỡ bỏ khỏi App Store của đất nước này

Vừa qua thì dữ liệu của trang Sensor Tower App Intelligence đã đưa ra một thống kê khiến không ít cư dân mạng bất ngờ, đó chính là kể từ tháng 12 của năm 2020 cho đến thời điểm hiện tại thì Apple đã tiến hành gỡ bỏ hơn 48.000 tựa game điện thoại trên App Store Trung Quốc sau khi chính phủ nước này tiến hành việc siết chặt quy trình cấp phép.

Vào những thời điểm trước thì nhà phát hành của một tựa game có thể đưa trò chơi của mình lên App Store trước khi xin được mã ISBN (một loại giấy phép thông hành ở Trung Quốc). Nhưng sau khi đạo luật mới được thì họ phải có được mã ISBN trước thì mới có thể đựa trò chơi của mình lên nền tảng mua bán ứng dụng này được.

Hơn 48.000 tựa game bị gỡ bỏ khỏi App Store Trung Quốc chỉ trong vòng nửa năm

Điều đáng chú ý ở đây đó chính là những tựa game nước ngoài dường như không thể nào có được mã ISBN tại Trung Quốc và lựa chọn của họ chính là hợp tác với những NPH tại Trung Quốc để tìm kiếm cơ hội cho bản thân, tuy nhiên không phải ai cũng có được may mắn như thế.

Cũng chính vì lý do đó mà hàng chục nghìn tựa game đã nhanh chóng bị gỡ bỏ khỏi App Store Trung Quốc vì không có được giấy phép, bao gồm những ứng dụng trò chơi trả phí đã từng được phát hành trước đây.

Cũng theo như lộ rình được chính phủ Trung Quốc hé lộ trước đây thì các nhà phát hành sẽ được yêu cầu phải xin giấy phép trước ngày 31/07, sau đó được gia hạn đến hết năm 2020. Trong tháng 7 năm 2020 thì đã có hơn 8000 trò chơi đã bị gỡ và vào cuối tháng 8 thì con số đó đã nhanh chóng vượt  qua mốc 27.000.

Cuối cùng thì vào tháng 12 năm 2020 thì con số những trò chơi bị gỡ khỏi App Store Trung Quốc đã chạm mốc 48.000 và phía Sensor Tower App Intelligence cũng cho biết những trò chơi mà Apple loại bỏ khỏi App Store Trung Quốc đã thu về hơn 3 tỷ USD và hơn 4,8 tỷ lượt tải xuống kể từ năm 2012 cho đến nay.

Hơn 48.000 tựa game bị gỡ bỏ khỏi App Store Trung Quốc chỉ trong vòng nửa năm 2

Những tựa game bị gỡ bỏ khỏi App Store Trung Quốc cũng có những gương mặt vô cùng nổi tiếng trong làng game thế giới như Asphalt 8 của Gameloft, Fruit Ninja của Halfbrick, Hole.io của Voodoo và Hay Day của Supercell.....

Trong số những tựa game nổi tiếng tại thị trường Trung Quốc thì những tựa game như Call of Duty: Mobile, Vương Giả Vinh Diệu và Game for Peace – phiên bản PUBG Mobile của riêng Trung Quốc vẫn có thể được tìm thấy một cách dễ dàng.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang