LQM Trung Quốc - Honor of Kings trở thành tựa game đầu tiên cán mốc doanh thu 10 tỷ USD kể từ ngày ra mắt

Sau 6 năm ra mắt game thủ riêng tại thị trường Trung Quốc, Honor of Kings (Vương Giả Vinh Diệu) đã trở thành tựa game mobile đầu tiên trên thế giới đạt mốc doanh thu 10 tỷ USD ngay trong năm nay, bỏ xa tất cả những tựa game còn lại trong bảng xếp hạng này.

LQM Trung Quốc - Honor of Kings trở thành tựa game đầu tiên cán mốc doanh thu 10 tỷ USD kể từ ngày ra mắt

Kể từ ngày ra mắt vào 26/11/2015 đến nay, dù chỉ phát triển riêng trong thị trường Trung Quốc tỉ dân nhưng tựa game Honor of Kings đã nhanh chóng phá kỉ lục trở thành tựa game mobile đầu tiên trên thế giới cán mốc doanh thu 10 tỷ USD mà chưa có tựa game nào trong lịch sử ngành từng lập được.

LQM Trung Quốc - Honor of Kings trở thành tựa game đầu tiên cán mốc doanh thu 10 tỷ USD kể từ ngày ra mắt 2

Cụ thể hơn, theo báo cáo từ Sensor Tower, Honor of Kings đã chạy nước rút hơn 2 tỷ USD chỉ từ đầu năm 2021 đến nay trên App Store và Google Play dù bị ảnh hưởng nặng nề dưới luật cấm chơi game ở giới trẻ trong đầu tháng 9 vừa qua. Tuy nhiên, do lượng game thủ dưới 18 tuổi vẫn chỉ chiếm doanh thu ở một khoảng rất nhỏ so với tổng thể, Tencent gần như không gặp quá nhiều khó khăn về mặt doanh thu thường niên của mình. Theo thống kê, tổng doanh thu của Honor of Kings đã tăng 14% so với năm ngoái - một mức tăng trưởng khá bất ngờ dưới nhiều sự giới hạn từ chính quyền hiện tại.

LQM Trung Quốc - Honor of Kings trở thành tựa game đầu tiên cán mốc doanh thu 10 tỷ USD kể từ ngày ra mắt 3

Theo sau đó, tựa game Brawl Stars của Supercell bị bỏ lại khá xa khi chỉ mang lại doanh thu trên 320 triệu USD trên toàn thế giới từ khoảng tháng 1 đến hết tháng 8/2021. Hạng 3 thuộc về Mobile Legends: Bang bang với hơn 220 triệu USD trong cùng thời điểm này. Về lượt tải, Honor of Kings do đã quá lâu đời và bị giới hạn ở thị trường tỉ dân nhưng vẫn là một quốc gia nên không thể so sánh với Pokemon Unite với kỉ lục hơn 15 triệu lượt tải trong 2 ngày đầu, và 30 triệu lượt tải sau 7 ngày ra mắt.

LQM Trung Quốc - Honor of Kings trở thành tựa game đầu tiên cán mốc doanh thu 10 tỷ USD kể từ ngày ra mắt 4

Với cái nhìn tổng thể về toàn bộ ngành game, dù đã có tuổi thọ hơn 10 năm (đối với LMHT và dài hơn nữa nếu xét đến Dota) nhưng mảng game MOBA vẫn đang phát triển rất mạnh mẽ - đặc biệt trên hệ máy di động nhanh chóng và có thể chơi mọi lúc mọi nơi. Qua số doanh thu riêng mảng MOBA với doanh thu hơn 300 triệu USD mỗi tháng tức tăng đều 43% mỗi năm, game MOBA vẫn sẽ được xem là thể loại game vua độc chiếm thị trường game online trong một thời gian dài sắp tới và khó có thể thay đổi khi lợi ích về doanh số mà nó mang lại không hề suy giảm.

LQM Trung Quốc - Honor of Kings trở thành tựa game đầu tiên cán mốc doanh thu 10 tỷ USD kể từ ngày ra mắt 5

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

AOC Chính Thức Hợp Tác Cùng Nhà Phân Phối PSD - Mở Ra Chương Mới Cho Thị Trường Màn Hình Tại Việt Nam

AOC Chính Thức Hợp Tác Cùng Nhà Phân Phối PSD - Mở Ra Chương Mới Cho Thị Trường Màn Hình Tại Việt Nam

Khoa LêLê Khoa

AOC, thương hiệu màn hình hàng đầu thế giới thuộc tập đoàn TPV Technology, chính thức công bố Petrosetco Distribution (PSD - Công ty Cổ phần Dịch vụ Phân phối Tổng hợp Dầu khí) trở thành nhà phân phối chính thức các sản phẩm màn hình AOC tại thị trường Việt Nam.

Công Nghệ
Five Nights at Freddy’s 2 tung trailer chính thức: Kinh dị hơn, nhiều robot hơn và tàn khốc hơn

Five Nights at Freddy’s 2 tung trailer chính thức: Kinh dị hơn, nhiều robot hơn và tàn khốc hơn

admin Quang BD

Five Nights at Freddy’s 2 – phần tiếp theo của bộ phim kinh dị chuyển thể từ trò chơi cùng tên – vừa chính thức tung ra trailer đầu tiên, hé lộ một thế giới u tối và ám ảnh hơn rất nhiều so với phần phim đầu tiên ra mắt năm 2023. Dưới bàn tay của đạo diễn Emma Tammi, bộ phim hứa hẹn sẽ tiếp tục gây sốt nhờ kịch bản mở rộng, dàn animatronic rùng rợn và chiều sâu tâm lý đáng chú ý.

Phim Ảnh
Anime Isekai: Từ Hiện Tượng Đến Nhàm Chán? Netizen Nhật Bản Dậy Sóng Tranh Cãi

Anime Isekai: Từ Hiện Tượng Đến Nhàm Chán? Netizen Nhật Bản Dậy Sóng Tranh Cãi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng là trào lưu thống trị thị trường anime Nhật Bản và quốc tế, thể loại isekai (xuyên không) đang đứng trước luồng tranh cãi gay gắt từ chính cộng đồng người hâm mộ nội địa. Nhiều khán giả cho rằng các bộ anime isekai gần đây ngày càng rập khuôn, thiếu chiều sâu và mất đi sức hút ban đầu vốn từng khiến thể loại này bùng nổ.

Giải trí
Kadokawa đặt tham vọng "Isekai Hóa" toàn cầu: Thể loại xuyên không đang trở thành mũi nhọn chiến lược

Kadokawa đặt tham vọng "Isekai Hóa" toàn cầu: Thể loại xuyên không đang trở thành mũi nhọn chiến lược

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Với sự bùng nổ của thể loại isekai trong những năm gần đây, tập đoàn xuất bản và sản xuất anime hàng đầu Nhật Bản – Kadokawa – đang từng bước biến thể loại này thành công cụ chiến lược nhằm chinh phục thị trường quốc tế. Trong khuôn khổ hội thảo TIFFCOM 2025, ban lãnh đạo Kadokawa đã hé lộ những kế hoạch mở rộng quy mô toàn cầu xoay quanh dòng anime isekai.

Giải trí
Lên đầu trang