Niantic tiếp tục thống trị nhờ tựa game Pokemon GO, đạt chỉ tiêu 894 triệu USD trong năm 2019.
Cụ thể theo dữ liệu trên Sensor Tower cho thấy tựa game Pokemon GO mang về 894 triệu USD từ việc chi tiêu của người chơi trong năm 2019, tăng 10% so với năm 2018.
Kể từ khi ra mắt vào năm 2016, Pokemon GO được sự chú ý lớn của rất nhiều người chơi trên toàn thế giới. Nhưng sau khi đem về doan thu 832 triệu USD trong năm thì sức ảnh hưởng của nó đã bị suy giảm khá nhiều với 589 triệu USD trong năm 2017.
Với nhiều bản cập nhật và tích hợp các sự kiện trong thế giới thực vào trò chơi cũng như ra mắt các sự kiện thú vị đã lấy lại sự tăng trưởng và đạt doanh thu cao nhất sau 4 năm ra mắt 894 triệu USD trong năm 2019. Mới đây, Niantic đã công bố Pokemon GO sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng hấp dẫn được nhiều người chơi trực tuyến và điều này giúp tựa game tăng trưởng mạnh
Theo Sensor Tower, người dùng Android đã chi 482 triệu USD trong khi người dùng App Store chỉ chi 412 triệu USD cho trò chơi này. Tương tự với lượt tải xuống, Google Play chiếm 69% số lượt cài đặt mới vào năm 2019, phần lớn doanh thu năm 2019 từ Hoa Kỳ, chiếm 38% tổng chi tiêu người dùng, Nhật Bản xếp thứ 2 và tiếp theo là Đức.