Ở 360mobi Cinema – Nhà sản xuất phim cần làm những gì?

Khi tham dự vào thị trường điện ảnh của 360mobi Cinema, nhà sản xuất có ba nhóm việc phải làm là quản lý công ty, đào tạo nghệ sĩ và làm phim. Ngoài ra còn có hàng loạt các đầu việc khác như quảng bá, theo dõi truyền thông, tìm kiếm đối tác,…

Quản lý công ty và đào tạo nghệ sĩ

Nhóm công việc này cực kỳ đa dạng và sẽ đem lại cho nhà sản xuất cảm giác như một vị sếp thực thụ khi phải quán xuyến mọi hoạt động của công ty mình. Chúng lại được chia làm ba nhóm: Quản lý, Kinh doanh và Nghệ sĩ.

Ở 360mobi Cinema Nhà sản xuất phim cần làm những gì?
Rất nhiều công việc chờ nhà sản xuất

Kinh doanh là phần việc trực tiếp tạo ra ích lợi cho công ty thông qua việc sản xuất các loại quà lưu niệm, đáp ứng đơn đặt hàng, tham dự hội nghị, xử lý công vụ, chơi cổ phiếu, tổ chức gặp mặt thần tượng. Quản lý là chức năng giúp nhà sản xuất xem xét những thành tựu mà công ty đạt được dưới sự dẫn dắt của mình và nâng cấp chúng để nhận nhiều lợi ích hơn. Nơi đây cũng tập hợp các kịch bản đã quay, thuộc tính mà chúng đem lại, danh sách các nghệ sĩ hiện có trong game, và có thể xem như một thước đo sự thành công trong sự nghiệp của nhà sản xuất.

Ở 360mobi Cinema Nhà sản xuất phim cần làm những gì? 2
Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng
chờ được nhà sản xuất để mắt đến

Cuối cùng, Nghệ sĩ là đối tượng mà nhà sản xuất đào tạo, bồi dưỡng và rèn luyện các diễn viên cũng như thực hiện thử vai để tìm kiếm những tài năng mới. Một bộ phim thành bại gần như hoàn toàn phụ thuộc vào năng lực của diễn viên, chính vì vậy, đây được xem là nhân tố cực kỳ quan trọng.  

Làm phim kiếm doanh thu

Để cho ra mắt một bộ phim quả thực không đơn giản. Thực tế có những cái tên mất đến hàng chục năm nhưng ở 360mobi Cinema thì khác, chỉ trong chớp mắt, nhà sản xuất đã có được một bộ phim như ý. Tuy nhiên trước đó, nhà sản xuất cũng phải nghe ngóng thị trường, tìm hiểu nhu cầu và sự kỳ vọng của khán giả. Từ đó có những đầu tư hợp lý cho đứa con tinh thần của mình, đồng thời mong nhận được sự phản hồi tích cực từ khán giả.

Có một lưu ý nhỏ là trong giai đoạn này, nhà sản xuất nên kích thích sự chờ đợi của khán giả để tăng điểm kỳ vọng của họ đối với phim. Sản xuất hàng lưu niệm để giao cho đơn hàng, chiếm lĩnh thị trường, diễn lưu động, gặp mặt fan, hội nghị và công vụ là những đầu công việc cực kỳ quan trọng ở khâu này.

Ở 360mobi Cinema Nhà sản xuất phim cần làm những gì? 3
Điểm Kỳ vọng là thước đo cho quá trình chuẩn bị quay phim của bạn

Điểm Kỳ vọng của người xem là có hạn và không thể giúp đẩy tất cả các bộ phim lên mức mong muốn. Chỉ số này chịu giới hạn của tốc độ sản xuất quà lưu niệm, số lần gặp mặt fan, kinh phí để chiếm lĩnh thị trường, số lượng phim quay hàng ngày nên các nhà sản xuất sẽ phải phân bố chúng một cách hợp lý.

Ở 360mobi Cinema Nhà sản xuất phim cần làm những gì? 4
Phục vụ fan để nhận điểm Kỳ vọng

Quay phim

Một bộ phim bao gồm nhiều khâu từ ý tưởng, chọn kịch bản, tuyển diễn viên, quay, đóng máy đến công chiếu. Mỗi khâu có mức độ quan trọng và ưu tiên khác nhau. Làm thế nào để quay được phim bom tấn nếu thị trường có vẻ không thuận lợi? Bí quyết nằm ở chỗ chọn một kịch bản linh hoạt có khả năng chuyển thành nhiều thể loại khác nhau. Lấy ví dụ kịch bản “Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh”: bộ phim này có thể được quay thành hành động, kinh dị, hoạt hình, thỏa mãn cả nam nữ lẫn trẻ em, nên bất kể thị trường ra sao, bạn đều có thể hốt bạc.

Ở 360mobi Cinema Nhà sản xuất phim cần làm những gì? 5
Chọn kịch bản nào cho hợp với dự đoán thị trường?

Hãy ghi nhớ con số % khán giả thực sự sau khi đã chọn kịch bản để chọn thể loại phim cho chuẩn - đừng biến “Vua hài kịch” thành phim hành động, mà cũng đừng quay “Đặc vụ áo đen” thành phim tình cảm. Dĩ nhiên phim vẫn có thể vẫn thành công nếu diễn viên đủ sức gánh cả bộ phim, nhưng chắc chắn sẽ không đạt doanh thu cao ngất ngưởng. Nếu đã chọn được kịch bản phù hợp và quyết tâm biến nó thành siêu phẩm, hãy làm mọi cách để tăng giá trị Kỳ vọng cho bộ phim trước khi phân vai cho những diễn viên giỏi nhất.

Ở 360mobi Cinema Nhà sản xuất phim cần làm những gì? 6
Điểm phê bình cao nhưng doanh thu còn phụ thuộc thị trường

Cuối cùng sau khi phim đã rời rạp, nhà sản xuất vẫn có thể tăng thêm doanh thu cho phim bằng cách thực hiện quảng bá nhằm tăng mức độ quan tâm của người xem. Nếu là một phim đạt mức bom tấn trở lên, hãy nâng mức độ quan tâm này lên cao hết mức có thể, và trở lại với game sau 2 giờ để nhận một cục đô la dày cộp làm kinh phí cho những bộ phim tiếp theo!

Trang chủ
Fanpage

KL Jackarl

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang