Thu Free Fire tại Game Awards 2020 nhưng PUBG Mobile vẫn đạt nhiều thành tích đáng nể hơn đối thủ của mình

PUBG Mobile vẫn là một trong những tựa game đạt được rất nhiều thành công trong năm 2020 đầy biến động này

Năm 2020 có lẽ là một năm không thật sự may mắn với PUBG Mobile khi mà trò chơi này đã vuột mất danh hiệu Esports Mobile Game vào tay Free Fire trong sự kiện Game Awards 2020 diễn ra cách đây không lâu. Tuy nhiên liệu đó có thật sự là một sự thất bại dành cho tựa game này hay không?

Cụ thể thì sau hàng loạt những lệnh cấm dành cho trò chơi này tại thị trường Ấn Độ thì siêu phẩm PUBG Mobile vẫn làm một trong những "con gà đẻ trứng vàng" của Tencent bởi lượng doanh thu khổng lồ mà trò chơi này đạt được trong năm 2020.

Theo như một báo cáo mới nhất cho biết PUBG Mobile hiện đang là tựa game Esports trên mobile có doanh thu cao nhất năm nay với 2 tỷ USD thu được. Số tiền doanh thu khổng lồ này hầu hết đều đến từ 2 quốc gia có số lượng người chơi PUBG Mobile vượt bậc nhất thế giới, đó là Trung Quốc và Mỹ.

Thu Free Fire tại Game Awards 2020 nhưng PUBG Mobile vẫn đạt nhiều thành tích đáng nể hơn đối thủ của mình

Ở một diễn biến khác thì Free Fire lại chiếm được nhiều cảm tình của người chơi tại những quốc gia thuộc Nam Mỹ, Nam Á và Đông Nam Á hơn với tổng số lượt tải về trong 3 Quý đầu năm đã lên đến 220 triệu lượt, đứng đầu trong số những trò chơi Mobile Esports trong năm 2020 này.

Dù dính phải một lệnh cấm nặng nề từ Ấn Độ nhưng điều đó cũng không khiến cho PUBG Mobile thiệt hại quá nhiều về doanh thu. Điều này đồng nghĩa với việc người chơi PUBG Mobile tại Ấn Độ không thật sự chi quá nhiều tiền cho trò chơi như những khu vực khác. Ngoài ra thì ngành công nghiệp game tại Ấn Độ cũng chỉ mới phát triển trong một vài năm trở lại đây và tư tưởng chơi game miễn phí vẫn còn in đậm trong suy nghĩ của game thủ tại đất nước này.

Thu Free Fire tại Game Awards 2020 nhưng PUBG Mobile vẫn đạt nhiều thành tích đáng nể hơn đối thủ của mình 2

Cũng theo như những nguồn tin từ Sensor Tower cho biết thì tổng số tiền mà game thủ chi tiêu cho những tựa game trên toàn thế giới vào cuối tháng 9 đã đạt đến con số 58,7 tỷ USD với gần 30% (16,5 tỷ USD) đến từ Mỹ. Không chỉ thế, Nhật Bản cũng là một quốc gia chi rất mạnh tay trong lĩnh vực game với 12 tỷ USD và Trung Quốc đứng thứ ba với 10,6 tỷ USD.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang