Thu Free Fire tại Game Awards 2020 nhưng PUBG Mobile vẫn đạt nhiều thành tích đáng nể hơn đối thủ của mình

PUBG Mobile vẫn là một trong những tựa game đạt được rất nhiều thành công trong năm 2020 đầy biến động này

Năm 2020 có lẽ là một năm không thật sự may mắn với PUBG Mobile khi mà trò chơi này đã vuột mất danh hiệu Esports Mobile Game vào tay Free Fire trong sự kiện Game Awards 2020 diễn ra cách đây không lâu. Tuy nhiên liệu đó có thật sự là một sự thất bại dành cho tựa game này hay không?

Cụ thể thì sau hàng loạt những lệnh cấm dành cho trò chơi này tại thị trường Ấn Độ thì siêu phẩm PUBG Mobile vẫn làm một trong những "con gà đẻ trứng vàng" của Tencent bởi lượng doanh thu khổng lồ mà trò chơi này đạt được trong năm 2020.

Theo như một báo cáo mới nhất cho biết PUBG Mobile hiện đang là tựa game Esports trên mobile có doanh thu cao nhất năm nay với 2 tỷ USD thu được. Số tiền doanh thu khổng lồ này hầu hết đều đến từ 2 quốc gia có số lượng người chơi PUBG Mobile vượt bậc nhất thế giới, đó là Trung Quốc và Mỹ.

Thu Free Fire tại Game Awards 2020 nhưng PUBG Mobile vẫn đạt nhiều thành tích đáng nể hơn đối thủ của mình

Ở một diễn biến khác thì Free Fire lại chiếm được nhiều cảm tình của người chơi tại những quốc gia thuộc Nam Mỹ, Nam Á và Đông Nam Á hơn với tổng số lượt tải về trong 3 Quý đầu năm đã lên đến 220 triệu lượt, đứng đầu trong số những trò chơi Mobile Esports trong năm 2020 này.

Dù dính phải một lệnh cấm nặng nề từ Ấn Độ nhưng điều đó cũng không khiến cho PUBG Mobile thiệt hại quá nhiều về doanh thu. Điều này đồng nghĩa với việc người chơi PUBG Mobile tại Ấn Độ không thật sự chi quá nhiều tiền cho trò chơi như những khu vực khác. Ngoài ra thì ngành công nghiệp game tại Ấn Độ cũng chỉ mới phát triển trong một vài năm trở lại đây và tư tưởng chơi game miễn phí vẫn còn in đậm trong suy nghĩ của game thủ tại đất nước này.

Thu Free Fire tại Game Awards 2020 nhưng PUBG Mobile vẫn đạt nhiều thành tích đáng nể hơn đối thủ của mình 2

Cũng theo như những nguồn tin từ Sensor Tower cho biết thì tổng số tiền mà game thủ chi tiêu cho những tựa game trên toàn thế giới vào cuối tháng 9 đã đạt đến con số 58,7 tỷ USD với gần 30% (16,5 tỷ USD) đến từ Mỹ. Không chỉ thế, Nhật Bản cũng là một quốc gia chi rất mạnh tay trong lĩnh vực game với 12 tỷ USD và Trung Quốc đứng thứ ba với 10,6 tỷ USD.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang