PUBG Mobile vượt mặt Free Fire để trở thành trò chơi có doanh thu cao nhất năm 2020

PUBG Mobile đã vượt qua các trò chơi khác để trở thành trò chơi di động có doanh thu cao nhất vào năm 2020 với 2 tỷ đô la doanh thu toàn cầu đã được thực hiện cho đến nay.

 

Nhờ sự mở rộng của trò chơi điện tử và đặc biệt là game mobile, các trò chơi như PUBG Mobile, Free Fire hay COD: Mobile đã có mặt ở mọi nơi trên thế giới. Bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt giữa các game battle royale, PUBG Mobile đã vượt qua các game khác để trở thành game di động có doanh thu cao nhất vào năm 2020 với 2 tỷ USD doanh thu toàn cầu cho đến nay.

 PUBG Mobile vượt mặt Free Fire để trở thành trò chơi có doanh thu cao nhất năm 2020

Theo Sensor Tower vào cuối tháng 9, PUBG Mobile đã thu về 2 tỷ USD từ thị trường toàn cầu, tiếp tục giữ vị trí là game di động có thu nhập cao nhất trong năm. Phần lớn doanh thu của PUBG Mobile là từ thị trường Trung Quốc và Hoa Kỳ. Thêm vào đó là sự đóng góp của các cầu thủ Đông Nam Á và Trung Đông.

Tuy nhiên, Free Fire mới là tựa game được tải nhiều nhất vào năm 2020. Với 220 triệu lượt tải xuống trong 3 quý đầu tiên. 3 thị trường yêu thích của trò chơi là Nam Mỹ, Nam Á và Đông Nam Á.

PUBG Mobile vượt mặt Free Fire để trở thành trò chơi có doanh thu cao nhất năm 2020 2

Theo nguồn tin, tổng chi tiêu cho trò chơi điện tử vào cuối tháng 9 là 58,7 đô la với gần 30% (16,5 tỷ đô la) trong số đó đến từ người chơi Mỹ. Ngoài Mỹ, Nhật Bản cũng là một trong những quốc gia chi tiêu cao nhất khi nói đến ngành công nghiệp game với 12 tỷ USD và Trung Quốc đứng thứ ba với 10,6 tỷ USD.

Mặc dù là một trò chơi phổ biến ở Ấn Độ, nhưng lệnh cấm PUBG Mobile tại Ấn Độ không có ảnh hưởng lớn đến tổng doanh thu của trò chơi. Có thể giải thích rằng người chơi Ấn Độ không chi nhiều tiền cho các trò chơi trên thiết bị di động như ở một số thị trường khác. Trên thực tế, ngành công nghiệp game ở Ấn Độ chỉ mới nở rộ trong thời gian gần đây và người chơi thích chơi miễn phí hơn là chi tiền cho nó.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang