PUBG Mobile vượt mặt Free Fire để trở thành trò chơi có doanh thu cao nhất năm 2020

PUBG Mobile đã vượt qua các trò chơi khác để trở thành trò chơi di động có doanh thu cao nhất vào năm 2020 với 2 tỷ đô la doanh thu toàn cầu đã được thực hiện cho đến nay.

 

Nhờ sự mở rộng của trò chơi điện tử và đặc biệt là game mobile, các trò chơi như PUBG Mobile, Free Fire hay COD: Mobile đã có mặt ở mọi nơi trên thế giới. Bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt giữa các game battle royale, PUBG Mobile đã vượt qua các game khác để trở thành game di động có doanh thu cao nhất vào năm 2020 với 2 tỷ USD doanh thu toàn cầu cho đến nay.

 PUBG Mobile vượt mặt Free Fire để trở thành trò chơi có doanh thu cao nhất năm 2020

Theo Sensor Tower vào cuối tháng 9, PUBG Mobile đã thu về 2 tỷ USD từ thị trường toàn cầu, tiếp tục giữ vị trí là game di động có thu nhập cao nhất trong năm. Phần lớn doanh thu của PUBG Mobile là từ thị trường Trung Quốc và Hoa Kỳ. Thêm vào đó là sự đóng góp của các cầu thủ Đông Nam Á và Trung Đông.

Tuy nhiên, Free Fire mới là tựa game được tải nhiều nhất vào năm 2020. Với 220 triệu lượt tải xuống trong 3 quý đầu tiên. 3 thị trường yêu thích của trò chơi là Nam Mỹ, Nam Á và Đông Nam Á.

PUBG Mobile vượt mặt Free Fire để trở thành trò chơi có doanh thu cao nhất năm 2020 2

Theo nguồn tin, tổng chi tiêu cho trò chơi điện tử vào cuối tháng 9 là 58,7 đô la với gần 30% (16,5 tỷ đô la) trong số đó đến từ người chơi Mỹ. Ngoài Mỹ, Nhật Bản cũng là một trong những quốc gia chi tiêu cao nhất khi nói đến ngành công nghiệp game với 12 tỷ USD và Trung Quốc đứng thứ ba với 10,6 tỷ USD.

Mặc dù là một trò chơi phổ biến ở Ấn Độ, nhưng lệnh cấm PUBG Mobile tại Ấn Độ không có ảnh hưởng lớn đến tổng doanh thu của trò chơi. Có thể giải thích rằng người chơi Ấn Độ không chi nhiều tiền cho các trò chơi trên thiết bị di động như ở một số thị trường khác. Trên thực tế, ngành công nghiệp game ở Ấn Độ chỉ mới nở rộ trong thời gian gần đây và người chơi thích chơi miễn phí hơn là chi tiền cho nó.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Cánh Cửa Cứu Mạng Rose Trong Tác Phẩm Kinh Điển Titanic Được Bán Đấu Giá Với Mức Tiền Khủng

Cánh Cửa Cứu Mạng Rose Trong Tác Phẩm Kinh Điển Titanic Được Bán Đấu Giá Với Mức Tiền Khủng

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Bom tấn Titanic của James Cameron trở thành 1 phần của lịch sử điện ảnh với những tác động to lớn trong đời sống văn hóa của công chúng. Giờ đây, cánh cửa trong phân cảnh kinh điển cuối phim đã được đem ra đấu giá với mức tiền khổng lồ. Cùng xem nhé!

Phim Ảnh
Lên đầu trang