PUBG Mobile vượt mặt Free Fire để trở thành trò chơi có doanh thu cao nhất năm 2020

PUBG Mobile đã vượt qua các trò chơi khác để trở thành trò chơi di động có doanh thu cao nhất vào năm 2020 với 2 tỷ đô la doanh thu toàn cầu đã được thực hiện cho đến nay.

 

Nhờ sự mở rộng của trò chơi điện tử và đặc biệt là game mobile, các trò chơi như PUBG Mobile, Free Fire hay COD: Mobile đã có mặt ở mọi nơi trên thế giới. Bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt giữa các game battle royale, PUBG Mobile đã vượt qua các game khác để trở thành game di động có doanh thu cao nhất vào năm 2020 với 2 tỷ USD doanh thu toàn cầu cho đến nay.

 PUBG Mobile vượt mặt Free Fire để trở thành trò chơi có doanh thu cao nhất năm 2020

Theo Sensor Tower vào cuối tháng 9, PUBG Mobile đã thu về 2 tỷ USD từ thị trường toàn cầu, tiếp tục giữ vị trí là game di động có thu nhập cao nhất trong năm. Phần lớn doanh thu của PUBG Mobile là từ thị trường Trung Quốc và Hoa Kỳ. Thêm vào đó là sự đóng góp của các cầu thủ Đông Nam Á và Trung Đông.

Tuy nhiên, Free Fire mới là tựa game được tải nhiều nhất vào năm 2020. Với 220 triệu lượt tải xuống trong 3 quý đầu tiên. 3 thị trường yêu thích của trò chơi là Nam Mỹ, Nam Á và Đông Nam Á.

PUBG Mobile vượt mặt Free Fire để trở thành trò chơi có doanh thu cao nhất năm 2020 2

Theo nguồn tin, tổng chi tiêu cho trò chơi điện tử vào cuối tháng 9 là 58,7 đô la với gần 30% (16,5 tỷ đô la) trong số đó đến từ người chơi Mỹ. Ngoài Mỹ, Nhật Bản cũng là một trong những quốc gia chi tiêu cao nhất khi nói đến ngành công nghiệp game với 12 tỷ USD và Trung Quốc đứng thứ ba với 10,6 tỷ USD.

Mặc dù là một trò chơi phổ biến ở Ấn Độ, nhưng lệnh cấm PUBG Mobile tại Ấn Độ không có ảnh hưởng lớn đến tổng doanh thu của trò chơi. Có thể giải thích rằng người chơi Ấn Độ không chi nhiều tiền cho các trò chơi trên thiết bị di động như ở một số thị trường khác. Trên thực tế, ngành công nghiệp game ở Ấn Độ chỉ mới nở rộ trong thời gian gần đây và người chơi thích chơi miễn phí hơn là chi tiền cho nó.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng bị cộng đồng fan tranh luận suốt nhiều năm về danh tính người đứng sau Boruto, hậu truyện nổi tiếng của Naruto nay đã chính thức được “định danh”. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, tác giả Masashi Kishimoto khẳng định: Mikio Ikemoto – trợ lý lâu năm của ông – mới là người toàn quyền sáng tạo nên Boruto, từ nội dung đến nét vẽ, còn bản thân Kishimoto chỉ đóng vai trò giám sát.

Giải trí
Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp phim người lớn (AV) tại Nhật Bản từ lâu đã là một chủ đề gây tranh cãi, đặc biệt với người nước ngoài, trong đó có không ít thanh niên Việt Nam. Nhiều người lầm tưởng rằng nghề AV ở Nhật được xã hội chấp nhận như một phần của “văn hóa đại chúng”, sánh ngang với manga, anime hay thần tượng idol.

Giải trí
Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây tại Japan Expo 2025, Kazuhiko Torishima, cựu biên tập viên nổi tiếng của Dragon Ball, đã bày tỏ sự lo ngại về sự suy giảm bản sắc trong ngành manga Nhật Bản. Ông chỉ trích sự chuyển dịch sang nền tảng số và khẳng định rằng manga hiện nay đang trở nên giống nhau một cách đáng lo ngại, làm mất đi tính độc đáo và sáng tạo mà ngành từng nổi bật.

Giải trí
Lên đầu trang