Activision Blizzard ngày càng trở nên lớn mạnh hơn
Hãng Activision Blizzard vừa đưa ra những báo cáo doanh thu mới nhất của mình trong quý 1 năm 2017, qua đó chứng tỏ "sức mạnh" của mình so với các hãng game khác
Hãng Activision Blizzard vừa có báo cáo kết quả tài chính quý đầu tiên của mình trong năm, và nó là một giai đoạn mạnh hơn dự đoán đối với hãng. Với việc quý đầu tiên kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2017, thu nhập ròng của hãng là 1,73 tỷ đô-la, một kỉ lục quý 1 mới. Con số đó tăng đáng kể (19%) so với 1.46 tỷ đô-la cùng kỳ năm ngoái. Thu nhập ròng đến từ việc kinh doanh trực tuyến của hãng đã chứng kiến sự tăng trưởng 50% qua các năm, lên đến 1.39 tỷ đô-la.
Trong toàn bộ công ty, bao gồm các game của Blizzard và "gã khổng lồ" ngành trò chơi trên điện thoại di động King, Activision đã chứng kiến 431 triệu người chơi hoạt động hàng tháng trong quý. Blizzard đã thiết lập một kỷ lục quý 1 mới với 41 triệu người chơi hoạt động hàng tháng, mà dường như phần lớn nhờ vào Overwatch, vốn ra mắt chưa được một năm, và đã trở thành thương hiệu tỷ đô. Tuy nhiên về tổng thể, cả Activision lẫn King đều chứng kiến sự sụt giảm về lượng người dùng hoạt động hàng tháng. Với Activision, công ty cho biết điều này đến từ việc Infinite Warfare không đạt được chất lượng như Black Ops III năm ngoái.
Những con số người dùng đối với tựa game offline có tuổi đời đáng nể là World of Warcraft đã không còn được chia sẻ trong những báo cáo doanh thu này nữa, nhưng hãng cũng lưu ý đến khoảng thời gian bỏ ra để chơi game đã tăng, nếu so với cùng kỳ năm ngoái. Và trong lúc đó, Hearthstone đã kịp thời thiết lập một kỉ lục mọi thời đại mới về lượng người chơi hoạt động hàng ngày vào tháng 4, nhờ vào bản mở rộng Journey to Un'Goro. Nhìn chung, doanh thu nội dung trong game của Blizzard đã tăng 25% nhờ vào "nội dung trong game World of Warcraft và những vật phẩm tùy chỉnh trong Overwatch."
Theo Gamespot
Bài cùng chuyên mục