Activision Blizzard ngày càng trở nên lớn mạnh hơn

Hãng Activision Blizzard vừa đưa ra những báo cáo doanh thu mới nhất của mình trong quý 1 năm 2017, qua đó chứng tỏ "sức mạnh" của mình so với các hãng game khác

Hãng Activision Blizzard vừa có báo cáo kết quả tài chính quý đầu tiên của mình trong năm, và nó là một giai đoạn mạnh hơn dự đoán đối với hãng. Với việc quý đầu tiên kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2017, thu nhập ròng của hãng là 1,73 tỷ đô-la, một kỉ lục quý 1 mới. Con số đó tăng đáng kể (19%) so với 1.46 tỷ đô-la cùng kỳ năm ngoái. Thu nhập ròng đến từ việc kinh doanh trực tuyến của hãng đã chứng kiến sự tăng trưởng 50% qua các năm, lên đến 1.39 tỷ đô-la.

Activision Blizzard ngày càng trở nên lớn mạnh hơn

Trong toàn bộ công ty, bao gồm các game của Blizzard và "gã khổng lồ" ngành trò chơi trên điện thoại di động KingActivision đã chứng kiến 431 triệu người chơi hoạt động hàng tháng trong quý. Blizzard đã thiết lập một kỷ lục quý 1 mới với 41 triệu người chơi hoạt động hàng tháng, mà dường như phần lớn nhờ vào Overwatch, vốn ra mắt chưa được một năm, và đã trở thành thương hiệu tỷ đô. Tuy nhiên về tổng thể, cả Activision lẫn King đều chứng kiến sự sụt giảm về lượng người dùng hoạt động hàng tháng. Với Activision, công ty cho biết điều này đến từ việc Infinite Warfare không đạt được chất lượng như Black Ops III năm ngoái.

Activision Blizzard ngày càng trở nên lớn mạnh hơn 2

Những con số người dùng đối với tựa game offline có tuổi đời đáng nể là World of Warcraft đã không còn được chia sẻ trong những báo cáo doanh thu này nữa, nhưng hãng cũng lưu ý đến khoảng thời gian bỏ ra để chơi game đã tăng, nếu so với cùng kỳ năm ngoái. Và trong lúc đó, Hearthstone đã kịp thời thiết lập một kỉ lục mọi thời đại mới về lượng người chơi hoạt động hàng ngày vào tháng 4, nhờ vào bản mở rộng Journey to Un'Goro. Nhìn chung, doanh thu nội dung trong game của Blizzard đã tăng 25% nhờ vào "nội dung trong game World of Warcraft và những vật phẩm tùy chỉnh trong Overwatch."

Activision Blizzard ngày càng trở nên lớn mạnh hơn 3

Theo Gamespot

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện. Kết quả cho thấy chatbot của OpenAI có thể bị lợi dụng để truy xuất API key và thông tin nhạy cảm từ dịch vụ lưu trữ đám mây, chỉ bằng một tài liệu chứa lệnh ẩn mà người dùng không hề hay biết.

Công Nghệ
Lên đầu trang