Dù chỉ là tựa game với công sức của 2 người nhưng lợi nhuận mà nó thu lại cao hơn gấp nhiều lần, xứng đáng sánh ngang với những tựa game bom tấn trong thời điểm hiện tại
Nói về những tựa game sở hữu doanh thu cao nhất trong lịch sử thì chúng ta có thể dễ dàng kể ra những cái tên bom tấn như GTA, Minecraft, Pokemon Go hay là CS:GO. Nhưng nếu tính theo tỉ lệ phần trăm lợi nhuận so với số vốn bỏ ra và doanh thu đem lại thì có một tựa game đang năm giữ ngôi vương trong lĩnh vực này. Đó là Rollercoaster Tycoon - Tựa game độc nhất vô nhị về những chiếc tàu lượn siêu tốc.
Tựa game nổi tiếng một thời này ra mắt vào năm 1999 vởi một kỹ sư máy tính kiêm lập trình viên có tên Chris Sawyer. Để làm ra Rollercoaster Tycoon thì anh đã phải làm việc liên tục trong suốt 2 năm và tự tay viết tới 99% số dòng code bằng ngôn ngữ Assembly, 1% còn lại C cho Rollercoaster Tycoon.
Chris Sawyer đã làm nên tên tuổi của mình với Rollercoaster Tycoon.
Khi lập trình tựa game này, Sawyer đang sống ở một ngôi làng hẻo lánh có tên Dunblane ở Scotland. Bởi vì không có lập trình viên hay đồng nghiệp nào giúp đỡ, thế nên tất cả những khía cạnh của game như cơ chế gameplay, nội dung game, độ cân bằng, test game đều do Sawyer thực hiện một mình, từ đầu đến cuối. Tuy vậy, một nhà thiết kế Simon Foster đã hỗ trợ Sawyer thực hiện nốt phần còn lại về hình ảnh và đồ họa của game.
Vào những năm 1999, khởi nghiệp bằng một tựa game indie nghe chừng rất khó khăn chứ không như thời đại bây giờ, với sự trợ giúp của các nền tảng phát hành game lớn, cánh báo chí và cả các game thủ tới từ cộng đồng online. Thế nhưng, Rollercoaster Tycoon lại làm nên một phép màu khiến cho tác giả cúa nó cũng khó mà tin được.
Trong 2 tuần đầu tiên ngay sau khi ra mắt vào ngày 25/7/1999, Rollercoaster Tycoon đã chễm chệ ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng những tựa game ăn khách nhất trong thời điểm đó theo những thống kê từ PC Data. Thành tích của nó được duy trì liên tục trong những tháng tiếp theo khi vẫn bán rất chạy cho đến tận cuối năm 2000 thì cơn sốt Rollercoaster Tycoon mới thật sự giảm dần. Người ta còn thống kê được rằng, chỉ trong 10 tháng đầu năm, tựa game vô danh này đã bán được tới 749,749 bản (số đẹp ghê) chỉ riêng tại thị trường Bắc Mỹ - một thành tích vô tiền khoáng hậu.
Chỉ cần nhẩm sơ qua thôi thì số tiền mà tựa game này thu về cho anh chàng Chris Sawyer đã lên đến 30 triệu USD(khoảng 681 tỷ VND). Nhưng số lợi nhuận so với chi phí trong 2 năm mà anh đã miêt mài làm gae (chỉ khoảng 20 - 30 nghìn USD hồi đó là cùng) thì đây là một con số lợi nhuận vô cùng lớn. Mặc dù anh cũng còn phải trả tiền cho nhà thiết kế Simon Foster, nhưng những gì mà anh kiếm được chắc chắn đã vượt xa con số dự định ban đầu. Ngoài ra, nó cũng mở ra một kỷ nguyên vàng cho Rollercoaster Tycoon với vô số hậu bản được ra mắt về sau này.
Theo Trí Thức Trẻ