E3 2018: Borderlands 3 và những kì vọng của người hâm mộ

Mặc dù đã được đồn đoán từ rất lâu, nhưng đến nay vẫn chưa có một dấu hiệu nào về sự tồn tại của Borderlands 3. Dù vậy, người hâm mộ vẫn giữ hi vọng của mình, ít nhất là cho đến khi kết thúc sự kiện E3

Một tựa game Borderlands mới vốn là điều gần như tất cả mọi người đều mong chờ. Seri này được xem là một trong những thương hiệu thành công nhất của 2K, và Borderlands 3 cũng liên tục được hé lộ qua thời gian. Chúng ta biết 2K có một tựa game mới (chưa được công bố) dành cho một trong số các thương hiệu lớn của hãng, mặc dù gần đây đã bị trì hoãn - thay vì ra mắt vào cuối tháng 3 năm sau, nó sẽ bị dời đến khoảng giữa tháng 4 năm sau và tháng 3 năm 2020. Điều đó vô tình khiến cho sự kiện E3 2018 khó có khả năng trở thành nơi chúng ta sẽ được biết về Borderlands 3 - hoặc bất kì tựa game nào mà hãng đang che giấu. Dù sao thì, người hâm mộ vẫn có những dự đoán cho riêng mình về dự án đầy tiềm năng này.

E3 2018: Borderlands 3 và những kì vọng của người hâm mộ

Những gì chúng ta biết

Borderlands 3 chưa được công bố, nhưng hãng sáng tạo ra seri này, Gearbox, đã không ngần ngại trong việc hé lộ rằng nó đang được thực hiện. Phần Borderlands cuối cùng do Gearbox thực hiện là Borderlands 2, và "kế tục" bởi Borderlands Pre-Sequel của 2K Australia và Tales From Borderlands của Telltale. Trở lại năm 2015, Gearbox đã bắt đầu quá trình "tuyển quân" cho một tựa game Borderlands mới, với chủ tịch của hãng, ông Randy Pitchford gọi nó là "một tựa game lớn". Nhà phát hành 2K ngay sau đó nói rõ rằng đây là dự án được thiết kế "riêng biệt cho thế hệ máy giả lập tiếp theo", tức là PS4 và Xbox One vào thời điểm đó.

E3 2018: Borderlands 3 và những kì vọng của người hâm mộ 2

Năm 2016, Pitchford tái xác nhận "Rõ ràng, sẽ có một Borderlands khác." Ông cũng nói thêm rằng nó không nhất thiết phải được gọi là Borderlands 3. Sau đó, ông cho biết dù rằng nó được gọi là gì đi nữa, không có vẻ như nó sẽ được ra mắt trên Nintendo Switch - mặc dù cũng rất khó để hệ máy này có được tựa game Borderlands cho mình. Đến năm 2017, hãng giới thiệu một công nghệ mới đang được thực hiện, và mô tả nó là "một tựa game tương lai đến từ Gearbox có thể trông như thế nào". Đoạn thử nghiệm kĩ thuật mang đậm phong cách nghệ thuật của Borderlands, và gương mặt của một nhân vật cố tình bị che đi, rõ ràng để tránh tiết lộ điều gì đó. Pitchford một lần nữa nói rằn, "Nếu bạn là một khách hàng đang tìm kiếm một tựa game Borderlands tương lai, chúng tôi đang thực hiện nó. Chúng tôi sẽ sớm mang nó đến cho bạn."

E3 2018: Borderlands 3 và những kì vọng của người hâm mộ 3

Bản thân hãng 2K cực kì kín tiếng về tựa game mới, và liên tục nhắc lại rằng "một tựa game mới được đánh giá cao từ một trong những thương hiệu lớn nhất của 2K" đang được dự kiến tung ra trong năm tài chính hiện tại, đồng nghĩa sẽ kiết thúc vào tháng 3 năm 2019. Pitchford sau đó đã tuyên bố đến 90% rằng Gearbox "đang thực hiện thứ mà tôi nghĩ rằng phần lớn các bạn đều muốn chúng tôi thực hiện nó."

Điều gì đã được xác nhận cho E3?

Ở thời điểm hiện tại, chưa có một thông tin nào cho biết Borderlands mới sẽ được hé lộ ở E3. Hãng 2K không có truyền thống tự mình lên sân khấu để công bố dự án, do đó rất có khả năng nó sẽ được giới thiệu trong phần trình bày của Microsoft hoặc Sony. Gần đây, cả Pitchford và Gearbox đã cố gắng phủ nhận việc game sẽ góp mặt tại E3, nhưng hoàn toàn có thể là để dành cho một vài sự bất ngờ - việc nhắc đến tên Borderlands 3 một cách cụ thể chắc hẳn có ý đồ nào đó.

E3 2018: Borderlands 3 và những kì vọng của người hâm mộ 4

Chúng ta mong gì ở E3?

Đã một thời gian dài kể từ khi Borderlands 2 và The Pre-Sequel ra mắt, do đó bất kì sự tiết lộ nào cũng mang đến hi vọng sẽ giới thiệu những gì mà Gearbox đã ấp ủ bao năm nay. Giả định rằng các lớp nhân vật vẫn được giữ nguyên, chúng ta hẳn sẽ muốn nhìn thấy một vài gương mặt mới bên cạnh một số sự quay trở lại nổi bật như Gunzerker và Siren. Nhưng quan trọng nhất là số lượng lớn và đa dạng - 4 người dường như không đủ. Đối với một seri mang đến vô số lựa chọn về vũ khí, các tùy chọn tùy chỉnh nhân vật được mở rộng sẽ là điều rất tuyệt vời.

E3 2018: Borderlands 3 và những kì vọng của người hâm mộ 5

Dĩ nhiên điều đó cũng không có nghĩa là các món vũ khí nên được giữ nguyên. Borderlands vốn nổi tiếng với kho vũ khí khổng lồ, nhưng việc phân nhánh về loại vũ khí nhiều hơn, bao gồm những món cận chiến như kiểu Gearbox đã làm trong Battleborn, hẳn sẽ tuyệt hơn rất nhiều. Sự phân chia đó cũng có thể mở rộng sang các địa điểm người chơi ghé thăm.

Như đã lưu ý ở trên, Pitchford có nói  về công nghệ "cho phép khung cảnh mô phỏng theo thời gian thực, như sự thay đổi thời gian trong ngày, hoặc có thể hình dung chúng ta có những yếu tố vật lý khác nhau, nếu chúng ta, ví dụ, khám phá những hành tinh khác nhau. Có thể sẽ có những yếu tố vật lý khác nhau, và mặt trời cũng như mặt trăng sẽ nằm ở những vị trí khác với những gì chúng ta đã quen trên Pandora."

E3 2018: Borderlands 3 và những kì vọng của người hâm mộ 6

Đó không phải một lời hứa hẹn về những gì Borderlands 3 mang lại, nhưng đó chính xác là những gì chúng ta muốn thấy. Ít nhất đừng chỉ dừng lại ở việc thiết lập những khu vực khác nhau trên cùng một hành tinh. Cho dù chúng ta xuất hiện trên hành tinh nào đi chăng nữa, phương tiện di chuyển có thể được sử dụng tốt hơn. Nếu chúng cho phép toàn bộ nhóm người chơi cưỡi bên trong nó là một khởi đầu, nhưng vẫn hi vọng chúng sẽ đóng một vai trò quan trọng hơn trong chiến đấu, thay vì chỉ là phương tiện di chuyển đơn thuần. Và trong khi một sự tiết lộ ở E3 có thể không mang đến điều gì cả, vẫn có một thứ chúng ta không muốn nhìn thấy: Sự phụ thuộc nặng nề vào việc lấy yếu tố hài hước làm trung tâm. 

Nguồn: Tổng hợp

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang