"Cha đẻ" của God of War đã vô cùng xúc động khi tựa game mà chính ông sáng tạo ra đã được rất nhiều người hâm mộ đón nhận nồng nhiệt.
Vào một đêm thứ Năm với vái nóng ấm ướt của Sydney, Cory Barlog – Giám đốc sáng tạo của nhà sản xuất Santa Mobica – đã tự khóa của phòng khách sạn và ngồi trước chiếc Mac của mình.
Đây là thời điểm vô cùng quan trọng vì God of War - Trò chơi mà ông đã phải lao tâm lao lực, đổ hết mồ hôi nước mắt để làm nên trong suốt 5 năm qua đã chính thức được mở bán rộng rãi. Barlog muốn được chính bản thân theo dõi người hâm mộ toàn thế giới sẽ đón nhân " đứa con cưng" của mình như thế nào, từ người hâm mộ cho đến những nhà phê bình game.
Cory Barlog – Giám đốc sáng tạo của God of War.
Vừa bắt đầu anh đã thấy được "Một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của PlayStation", dòng tiêu đề đầu tiên được đăng tải trên GamesRadar khi trang này đã đưa tìn về loạt game đã "định nghĩa" lại những tựa game thuộc hệ máy console từ năm 2005.
Kênh chuyên đánh giá game trên YouTube Easy Allies cũng đã nhận xét."Nó không chỉ là bước đi tiếp theo của một dòng game ăn khách, mà là cho toàn bộ ngành công nghiệp video game".
"Hoàn toàn là một kiệt tác. Từ chuyện tập trung vào việc kể chuyện đến thế giới tuyệt đẹp của nó và phong cách chiến đấu vô cùng mãn nhãn”, Thêm một kênh Youtube khác bình luận.
Và rồi một loạt những trang đánh giá game vô cùng uy tín như Game Informer, Polygon, GameSpot, IGN, Destructoid, Venturebeat… Kết quả giống như thời khắc ban giám khảo công bố điểm trong một cuộc thi tài năng: “10, 9,75, vâng, 10 và 10, và lại một điểm 10 nữa thưa các bạn”.
Metacitic cũng đã cho tựa game siêu phẩm này một số điểm gần như là hoàn hảo 95/100 và God of War lần này đã gần như có thể cầm chắc được danh hiệu Game of the Year (Trò chơi hay nhất năm) trên tay của mình. Nhiều nhà phê bình còn cho rằng đây là một trong những tựa game bom tấn tuyệt vời nhất từng được tạo ra.
Hầu hết đều cho điểm 10 tuyệt đối dành cho God of War
Barlog đã “đứng hình” và “khóc”. Anh khóc vì anh biết rằng những gì anh đã bỏ ra dành cho tựa game này là không hề hoài công,
"Tôi không thể nói chuyện được trong khoảng sáu phút", Barlog nhớ lại. Khi đó ông đã bật live stream để trò chuyện với một đồng nghiệp. "Tôi đã khóc."
Cory Barlog đã khóc khi thấy "con cưng" của mình được đánh giá rất cao bởi những trang đánh giá game danh giá.
Sau khi tận hưởng được khoảnh khắc hạnh phúc nhất cuộc đời mình thì vị giám đồng trẻ này đã đi ra ngoài ăn tối và uông rượu sâm banh như một phần thưởng dành cho mình.
Các chuyên gia đánh giá rằng, God of War như thổi vào một luồng gió mới cho những thể loại game dựa trên thần thoại Bắc Âu, với phong cách chiến đấu điên cuồng đầy bạo lực mà đã trở thành thương hiệu của God of War. Bên cạnh đó, Barlog cũng đã đi sâu hơn để tạo cho Kratos những thử thách thật sự, trong đó có cả đứa con trai của mình.
Con trai của Kratos xuất hiện trong phần này, chính là một điểm nhấn.
Người chơi sẽ được đưa vào những nhiệm vụ mang đậm tính máu me như phải chặt đầu những con quái vật khổng lồ, chiến đấu giành quyền sinh tồn trước những nguy hiểm. Tất cả đề được diễn tả vô cùng chân thật thông qua nề đồ họa tuyệt đẹp kèm những cảnh quan vô cùng ấn tượng.
Nhưng tất cả mọi việc sẽ cần phải làm cùng với Atreus, đứa con trai vẫn còn trong tuổi thiếu niên của Kratos. Sự trợ giúp của Atreus trong các trận đánh không nhiều, nhưng là cần thiết. Đây là một sự bổ sung quan trọng cho câu chuyện, là động lực để cho một kẻ cuống chiến như Kratos dần trở nên lành tính, trở thành một người cha biết bảo vệ con cái mình.
Barlog đã chia sẻ một bí mật khi anh bắt tay làm God of War là khi ông đã dành 6 tháng để làm việc trên một chương trình truyền hình đề tài Star Wars, cũng như đến trang trại của George Lucas (nhà sản xuất phim, đạo diễn, diễn viên, tác giả kịch bản người Mỹ và là chủ tịch của hãng Lucasfilm) để đọc qua một tập phim để tìm hiểu cách tạo ra một nhân vật phản diện như thế nào.
"Kịch bản mà tôi đọc giải thích một nhân vật Star Wars theo cách mà bạn thực sự thông cảm với anh ấy", Barlog nói. "Vào cuối kịch bản, tôi cảm thấy mọi chuyện thật tệ cho nhân vật này. Thật là tuyệt vời, đó chính là một gợi ý hoàn hảo".
Sau đó, Barlog tiếp tục trải qua một sự kiện khiến cuộc đời ông thay đổi hoàn toành. Con trai đầu lòng của ông ra đời. Người đàn ông này bắt đầu những khoảnh khắc quan trọng trong đời thực về cuộc hành trình khi một người đàn ông biến thành một người cha như thế nào. Và những yếu tố đó đã được đưa vào chính tựa game God of War.
"Có rất nhiều thứ mà tôi đã gieo vào trong trò chơi, những thứ sâu sắc mà tôi sẽ không nói cho ai biết", ông nói. "Nếu tôi có con gái, Kratos sẽ có con gái".
Dù vậy thì hình ảnh của Barlog và Kratos là không hề giống nhau nên anh cũng nói với người hâm mộ là đừng tìm những điểm chung của anh với Kratos. Bởi trên thực tế, người phù hợp nhất với vai Kratos lại chính là… vợ của ông.
"Thực ra khi bắt đầu câu chuyện này, tôi là người vợ và vợ tôi là Kratos. Còn con trai tôi là Atreus. Vì tôi không ở nhiều bên cạnh nó, cô ấy mới là người có mối quan hệ như thế với con trai tôi".
Bất ngờ hơn là vị giám đốc này thừa nhận ông vẫn chưa nói với vợ mình về toàn bộ câu chuyện đằng sau trò chơi. Con trai của Barlog hiện 5 tuổi và sẽ còn rất lâu để ông có thể chơi God of War, trò chơi được xếp hạng M (đòi hỏi độ tuổi trên 18) cùng với con mình.
"Khi nó lớn lên, tôi hoàn toàn muốn chơi trò này cùng với nó. Tôi hy vọng có thể vừa chơi vừa nói chuyện với con trai mình về mọi thứ", ông chia sẻ.
Cuối cùng, Barlog nói rằng anh đã chuẩn bị cho mình một kỳ nghỉ. Vào giữa tháng 5, ông sẽ buông bỏ mọi công việc để “có thể dành thời gian nhiều hơn với vợ và con trai của mình” để “tôi có thể có mặt nhiều hơn trong câu chuyện của riêng tôi".
Và cuối cùng thì Barlog cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho một kì nghỉ của mình và gia đình. Ông sẽ tạm bỏ hết mọi công việc vào giữa tháng 5 để có thể "dành thời gian nhiều hơn với vợ và con trai của mình” để “tôi có thể có mặt nhiều hơn trong câu chuyện của riêng tôi".
Theo Trí Thức Trẻ