Cùng nhìn lại những công bố lớn nhất từ Gamescom 2018

Tại sự kiện Gamescom vừa qua, đã có những công bố lớn và bất ngờ gửi đến người tham dự và những người theo dõi từ xa. Hãy cùng nhìn lại những công bố mang tính bất ngờ và hấp dẫn nhất

Gamescom 2018sự kiện game thường niên có độ lớn không thua kém gì E3 2018, đã khép lại vào ngày 26 tháng 8 qua, nhưng dư âm của nó vẫn còn đó, mà chủ yếu đến từ những công bố hot đã được các nhà làm game giữ gìn khá lâu để rồi bất ngờ tung ra. Chúng ta đã nghe nói về Shenmue 3, về Devil May Cry 5 hay Sekiro: Shadows Die Twice tuốt từ E3 2018 vào tháng 6 đến nay, nhưng chúng ta chưa biết nhiều về các tựa game này. Vậy là các nhà làm game đã quyết định chọn Gamescom 2018 để tạo nên bất ngờ dành cho người hâm mộ những cái tên nói trên. Hãy cùng điểm lại xem các bất ngờ đó là gì nào.

Cùng nhìn lại những công bố lớn nhất từ Gamescom 2018

Shenmue 3 chính thức có ngày ra mắt

Với việc công bố thời điểm ra mắtShenmue 3 cuối cùng đã bắt đầu trở nên thực tế hơn, và những người hâm mộ thương hiệu này chắc chắn rất muốn hoàn tất hành trình cuối cùng trong chuyến phiêu lưu của nhân vật Ryo vào ngày 27 tháng 8 năm sau. Chỉ nghĩ đến cách mà các nhà làm game chuyển thể lối chơi của Shenmue để tạo cảm giác hiện đại và chuẩn xác trong thời hiện đại ngày nay đã rất hấp dẫn rồi. Ngoài việc góp phần làm giảm bớt nỗi nhớ, nếu có điều gì khác mà hai phần game Shenmue I & II Remastered vừa ra mắt gần đây mang lại cho chúng ta, thì đó là cảm giác có phần cổ lỗ. 

Shenmue 3 vừa phải tạo ra cảm giác mới mẻ, vừa phải đảm bảo giữ được nguồn gốc của chính mình để đảm bảo có mối liên kết với 2 phần game trước. Rất có thể hãng phát triển đã nhìn về seri Yakuza để lấy cảm hứng, sau khi Sega giành được vô số thành công gần đây với một thương hiệu có thể xem là dễ so sánh với Shenmue nhất. Cùng với thời điểm ra mắt, chúng ta cũng đã thấy được nhiều pha hành động hơn thông qua một đoạn trailer cốt truyện mới. Bấy giờ có lẽ cái còn thiếu duy nhất mà ai cũng mong chờ chính là gameplay.

Cùng nhìn lại những công bố lớn nhất từ Gamescom 2018 2

Devil May Cry 5 ra mắt trailer mới kèm ngày phát hành cụ thể

Devil May Cry đã trở lại với Devil May Cry 5, và đoạn trailer gameplay mới nhất góp mặt tại Gamescom 2018 đã giúp chúng ta dễ dàng hình dung được game sẽ diễn ra như thế nào. Có thể nói khía cạnh hứa hẹn nhất về Devil May Cry 5, đó là việc trung thành với cảm giác của Devil May Cry ngày trước. Thương hiệu này với bản reboot mang tên DmC: Devil May Cry đã khiến người hâm mộ lo lắng về phong cách chặt chém quen thuộc tồn tại trong suốt 4 phần Devil May Cry. Nhưng Devil May Cry 5 dường như đã có sự kết hợp với những chi tiết thú vị, như việc các môi trường chuyển động, trong khi vẫn bám vào lối chơi cổ điển của seri Devil May Cry nói chung. 

Chia sẻ với trang Game Informer, nhà thiết kế Hideaki Itsuno cho biết, "Những gì họ (Ninja Theory) đã làm với DmC, phong cách nghệ thuật đó, những chuyển động đó, chúng là phong cách thật sự, bạn biết không? Vậy nên chúng tôi đã lấy rất nhiều thứ chúng tôi học được từ đó. Ví dụ kể cả những thứ như kill cam (camera quay cảnh kết liễu), chúng tôi cũng đã lấy được rất nhiều thứ, và cố gắng áp dụng nó vào tựa game này một cách tốt nhất. Ngoài ra thì, chúng tôi có nhiều người bạn yêu thích DmC. Với tôi, DmC là một trong những tựa game Devil May Cry tôi yêu thích nhất. Và chúng tôi muốn làm tựa game này theo một cái cách mà những người tận hưởng nó sẽ tận hưởng cách điều khiển của nó, như đã tận hưởng DmC."

Cùng nhìn lại những công bố lớn nhất từ Gamescom 2018 3

Không có nhiều thông tin về cốt truyện, mặc dù một cuộc phỏng vấn gần đây đã xác nhận game lấy bối cảnh sau Devil May Cry 2Nero đã lập một văn phòng săn quỷ trên một chiếc van, kèm theo bảng ký hiệu đèn neon dòng chữ "Devil May Cry" do chính Dante tặng. Nero có một cánh tay robot mới mang tên "Devil Breaker", được tạo ra bởi thợ máy Nico, dùng để tay cho cánh tay quỷ Devil Bringer sau khi nó bị chặt đi bởi một nhân vật bí ẩn. Ngoài ra, chúng ta còn biết được sẽ có 3 nhân vật để điều khiển, hai trong số đó là Dante và Nero. Nhân vật thứ ba mặc dù chưa lộ diện, nhưng nhiều người hâm mộ đã đoán rằng đó sẽ là Vergil.

Cùng nhìn lại những công bố lớn nhất từ Gamescom 2018 4

Thời điểm ra mắt và Gameplay Sekiro: Shadows Die Twice

Được công bố lần đầu tại E3 2018, Sekiro: Shadows Die Twice đã có một màn tiết lộ gameplay khá ấn tượng tại Gamescom 2018, và nó còn cung cấp một thông tin đáng giá hơn nữa: Game sẽ chính thức ra mắt vào ngày 22 tháng 3 năm sau. Hơn 10 phút gameplay đã được trình chiếu tại sự kiện, và vô số các nhà báo đã có cơ hội trải nghiệm game. Chúng ta đã nhìn thấy được các mà FromSoftware tận dụng lối chiến đấu quen thuộc từ seri Dark Souls sang Sekiro. Rõ ràng có những điểm giống nhau, thể hiện qua phong cách chiến đấu cận chiến nặng nề và cơ chế khóa cứng camera. Shadows Die Twice cũng rất khó và có một cơ chế chết theo cùng một kiểu như phục hồi linh hồn từ seri Souls

Nhưng đó là tất cả những điểm chung duy nhất giữa hai cái tên. Cách di chuyển, cơ chế hành động bí mật, cùng lối chiến đấu tốc độ cao khiến cho Sekiro: Shadows Die Twice thật sự mang tới trải nghiệm khác biệt. Các tựa game thuộc seri Souls luôn có lối thiết kế màn chơi kiểu dọc và thông minh, nhưng sự hứa hẹn của móc kéo, cho phép người chơi lao đi xung quanh bản đồ liên tục và ám sát kẻ thù trong một cú chém là một cấp độ di chuyển hoàn toàn mới. Cũng có những pha nhảy lên tấn công và khả năng ngồi ẩn nấp để hạ gục trong im lặng. Xem qua gameplay, bạn có thể nhận thấy kẻ thù trong Sekiro: Shadows Die Twice bị hạ gục nhanh tới mức nào, kể cả bằng  một cú duy nhất hay những cú chém siêu nhanh. 

Cùng nhìn lại những công bố lớn nhất từ Gamescom 2018 5

Mặc dù có nhiều pha hành động chớp nhoáng, bạn vẫn cực kỳ dễ bị kẻ thù tấn công, góp phần tạo ra một trải nghiệm điện ảnh nhưng cũng đậm tính chiến thuật. Có vẻ như bạn sẽ phải lựa chọn trận chiến và tung ra các đòn tấn công với độ chính xác chết người, cũng như lựa chọn một cách khôn ngoan xem liệu có nên hồi sinh bản thân sau khi bị đánh bại hay không. Sau Gamescom 2018, Sekiro: Shadows Die Twice đã tạo được những sự kì vọng đủ để trở thành một trong những cái tên đáng chú ý trong năm 2019.

Cùng nhìn lại những công bố lớn nhất từ Gamescom 2018 6

Life is Strange 2 chính thức ra mắt trailer đầu tiên

Trong khi về cơ bản đây không phải công bố của một tựa game mới, đoạn trailer cốt truyện đầy đủ của Life is Strange 2 đã thật sự tạo nên sự hào hứng. Lần đầu tiên, đoạn trailer chính thức xác nhận Sean và Daniel Diaz, hai nhân vật xuất hiện lần đầu trong tựa game miễn phí The Awesome Adventures of Captain Spirit, là hai nhân vật chính trong phần tiếp theo của tựa game phiêu lưu tập trung vào cốt truyện đến từ hãng DONTNOD Entertainment. 

Chương đầu tiên trong phần game này sẽ ra mắt vào ngày 27 tháng 9, và mang tới một câu chuyện hoàn toàn mới trong cùng vũ trụ như phần game đầu. Đó là một bước đi khá dũng cảm từ DONTNOD để hoàn toàn loại bỏ đi một cốt truyện và các nhân vật đã được thiết lập, và chúng ta đều rất háo hức để xem hãng phát triển sẽ gắn kết những chủ đề như lãng mạn và bi kịch vào một cốt truyện được miêu tả tương tự như bộ phim The Road như thế nào. 

Cùng nhìn lại những công bố lớn nhất từ Gamescom 2018 7

The Dark Pictures Anthology: Man of Medan

Quantic Dream có thể là hãng chuyên về những tựa game phiêu lưu AAA tập trung vào cốt truyện, nhưng Supermassive Games đã mang đến một nguồn kinh phí đáng kể để họ thực hiện Until Dawn vào năm 2016. Tựa game kinh dị khi đó giống như một bộ phim tuổi thiếu niên những năm 90, ngoại trừ việc diễn xuất trong game thật sự đáng kể nhờ vào những màn trình diễn từ các tên tuổi tài năng lớn. Cốt truyện cũng rất hấp dẫn, nhất là khi chúng ta có thể điều khiển các nhân vật chính thoát ra khỏi những mối nguy hiểm rõ ràng mà họ thường bước thẳng vào trong các bộ phim, phần lớn là thế. 

The Dark Pictures Anthology: Man of Medan là dự án tiếp theo của Supermassive, và nó đóng vai trò là một người tiền nhiệm tinh thần của Until Dawn. Đoạn trailer công bố tại Gamescom 2018 đã tiết lộ một bầu không khí sâu sắc và câu chuyện ma quái. Người hâm mộ có thể mong chờ nhiều hơn từ cùng một cốt truyện phân nhánh thiên tài đã làm cho hiệu ứng cánh bướm trong Until Dawn cực kì hiệu quả, nơi mà mỗi nhân vật đều có thể chết bất kì lúc nào từ quyết định của người chơi. Man of Medan dự kiến ra mắt độc quyền trên PlayStation 4 vào năm 2019.

 

KL Jackarl
Nguồn: Tổng hợp

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Spoiler One Piece 1112: Mars xuất hiện ngăn chặn việc phát sóng !!!

Spoiler One Piece 1112: Mars xuất hiện ngăn chặn việc phát sóng !!!

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Spoiler One Piece 1112: Với việc người máy cổ đại thức tỉnh, Brogy và Dorry đến trợ giúp kịp thời đại chiến với toàn bộ Ngũ Lão Tinh thì đây đúng là trận chiến của những Titan, toàn khổng lồ với khổng lồ. Và trong chương này, có khả năng chúng ta sẽ được chứng kiến sức mạnh của Người Máy Cổ Đại, cũng như hé lộ thêm thông tin về nguồn gốc của nó

Giải trí
Studio Mappa: Oblivian Battery - Chuỗi ngày "flop" của phim liệu có còn tiếp tục?

Studio Mappa: Oblivian Battery - Chuỗi ngày "flop" của phim liệu có còn tiếp tục?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Studio Mappa đã trở thành cái tên quen thuộc trong ngành công nghiệp anime, ghi dấu ấn với những thành công vang dội như Chainsaw Man, Jujutsu Kaisen và Attack on Titan. Tuy nhiên, những dự án anime gần đây của hãng dường như không còn nhận được nhiều sự yêu thích và chú ý từ khán giả.

Giải trí
Lên đầu trang