From Software tiếp tục "rắc thính" Sekiro: Shadows Die Twice
Trước đây mặc dù đã nhiều lần được giới thiệu về lối chiến đấu khó hơn cả Dark Souls, nhưng nhiều người vẫn bán tín bán nghi về Sekiro: Shadows Die Twice. Cuối cùng, FromSoftware quyết định tung ra thêm một đoạn trailer gameplay khác
Tại sự kiện E3 2018 vào tháng 6 vừa qua, From Software đã hé lộ tựa game Sekiro: Shadows Die Twice với cộng đồng game thủ. Trong khi cả phong cách chiến đấu và độ khó cao của game đều mang hơi hướng của những trò chơi trước đây đến từ hãng như Dark Souls và Bloodborne, tựa game mới lấy bối cảnh Nhật Bản phong kiến này còn đi kèm một chiều sâu nhất định về mặt chiến đấu mà nhiều người có thể cảm thấy xa lạ. Cuối tuần vừa qua, From Software quyết định giúp cho các game thủ có được cái nhìn rõ nét hơn về lối chiến đấu trong Sekiro: Shadows Die Twice bằng một đoạn trailer gameplay khá dài, tập trung vào những màn đánh trùm mới lạ mà trước đây người chơi chưa từng được giới thiệu.
Mặc dù nhiều nội dung trong đoạn demo xoay quanh những khu vực từng xuất hiện trong các đoạn trailer trước đây, nó mang đến một cái nhìn cụ thể hơn về chiều sâu của hệ thống chiến đấu trong Sekiro: Shadows Die Twice. Trong một trận đấu trùm, những giá trị như "tư thế nhân vật" và các cơ chế né đòn hiện đại đóng vai trò sống còn. Ngoài ra nó cũng lưu ý đến nhiều loại tay giả và kiếm Katana có những điểm yếu chống lại một số kẻ thù nhất định, khiến cho việc chuẩn bị trước khi chiến đấu cũng quan trọng không kém khả năng chiến đấu của người chơi. Những khu vực mới được giới thiệu trong đoạn demo cũng đi kèm một vài kẻ thù mới mẻ, tạo thêm thử thách cho người chơi.
Kẻ thù đầu tiên là một sinh vật giống như một con Basilisk khổng lồ, không thể bị tấn công nếu đánh trực diện, do đó việc hành động bí mật rất quan trọng. Sau đó, đoạn demo khép lại với một trận đấu trùm khá dài trước một nhà sư sa ngã hùng mạnh. Cuộc chiến này cũng góp phần mở ra hàng loạt những bước di chuyển mới, và thể hiện vai trò lớn hơn của cánh tay máy. Trong khi Sekiro: Shadows Die Twice có vẻ như "dễ thở" hơn bằng việc tăng sự đa dạng cho người chơi, nhưng có thể không hẳn là vậy, vì From Software đã từng nói tựa game này sẽ "thách thức hơn" so với những tựa game trước đây. Khác với những cái tên khác đến từ From Software, Sekiro: Shadows Die Twice sẽ không bao gồm bất kỳ tính năng multiplayer nào, chẳng hạn như khả năng để lại mẹo trong thế giới game cho những người chơi khác tham khảo.
Như vậy, người chơi sẽ buộc phải đối mặt với kẻ thù mà không có được sự chuẩn bị về kiến thức hay giúp đỡ từ những người đi trước, cũng là lý do mà hãng phát triển đã quyết định bổ sung vào một khả năng hồi sinh, đóng vai trò một cơ chế gameplay quan trọng. Sekiro: Shadows Die Twice rõ ràng đã có bước đi tách biệt rất lớn khỏi những tựa game trước đây của From Software, và bản thân người tạo ra nó, ông Hidetaka Miyazaki, cũng từng nói nó không phải là một game Soulsborne. Lấy bối cảnh Nhật Bản phong kiến thế kỷ 16, người chơi sẽ vào vai một shinobi bị bỏ mặc cho đến chết, nhưng đã hồi phục và có nhiệm vụ giải cứu một lãnh chúa hùng mạnh khỏi tay gia tộc Ashina. Game sẽ ra mắt vào ngày 22 tháng 3 năm 2019 trên PC, PS4 và Xbox One.
KL Jackarl
Theo Gamerant
Bài cùng chuyên mục