Vốn là một tựa game do From Software, hãng phát triển đã mang đến cho người hâm mộ thương hiệu game siêu khó Dark Souls, Sekiro: Shadows Die Twice chắc chắn hứa hẹn sẽ "bán hành" cho game thủ
Cách đây một vài tuần, From Software đã khẳng định rằng tựa game hành động - nhập vai Sekiro: Shadows Die Twice có thể mang đến cho game thủ một trải nghiệm "thách thức hơn" bất kì tựa game nào trước đây hãng từng ra mắt. Nay, giám đốc của dự án, ông Hidetaka Miyazaki, thậm chí còn tuyên bố rằng tựa game mới, lấy boi161 cảnh Nhật Bản cuối những năm 1500, sẽ khiến người chơi "phải chết rất nhiều" khi trải nghiệm. Điều này được tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn gần đây giữa ông Miyazaki với trang Eurogamer, trong đó đạo diễn game Shadows Die Twice thảo luận khá nhiều về nhịp điệu và ý tưởng cốt lõi mà From Software muốn cho tựa game mới này.
From Software hứa hẹn người chơi Sekiro: Shadows Die Twice sẽ ... chết kha khá lần
Theo lời ông Miyazaki, game sẵn sàng trừng phạt bất kì ai phạm sai lầm, "Ý định của nhà sản xuất là người chơi sẽ chết rất nhiều. Vì ý tưởng cốt lõi của trò chơi này nằm ở chỗ nhân vật chính là một ninja; Là ninja, bạn sẽ được trang bị ít hơn so với một samurai hay một hiệp sĩ, bạn sẽ luôn bị đặt ở ngưỡng cửa của cái chết." Rất nhiều người hâm mộ đang mong chờ Sekiro: Shadows Die Twice đều dự đoán tựa game hành động - nhập vai này sẽ có độ khó cao, chủ yếu dựa vào việc game được tạo nên bởi cùng một đội ngũ đã làm ra Bloodborne và Dark Souls, nhưng ông Miyazaki muốn người chơi nhớ rằng nó sẽ chứa đựng trải nghiệm riêng. Ví dụ như, trong khi tính năng hồi sinh là một tùy chọn trong Sekiro, From Software đã nhấn mạnh nó không phải một tính năng có thể sử dụng thường xuyên. Theo lời đạo diễn game giải thích, việc hồi sinh sẽ bị giới hạn, sẽ có một sự tham gia của tài nguyên, và nó sẽ mang ý nghĩa "làm cho cái chết trở thành cơ hội để xoay chuyển tình thế".
Mỗi cái chết được xem như một bài học cho người chơi, và việc hồi sinh không phải là vô tận
Nhìn chung, trong khi vẫn còn quá sớm để có thể nhận định xem Sekiro: Shadows Die Twice sẽ chơi như thế nào, và những khó khăn khi đối mặt với kẻ thù ra sao, nhưng với việc From Software có được danh tiếng tốt nhờ vào chất lượng của seri Dark Souls, cái tên mới mẻ này vẫn chứa đựng nhiều tiềm năng. Ngoài ra, vì Shadows Die Twice không đánh vào mảng multiplayer, hãng phát triển có thể tập trung gần như toàn bộ nỗ lực của mình để tạo ra một trải nghiệm chơi đơn khó quên. Sekiro: Shadows Die Twice hiện đang được lên lịch ra mắt trên PC, PS4 và Xbox One vào năm 2019.
KL Jackarl