Konami giữ lại những giá trị cốt lõi nhất trong PES 2018

PES 2018 là đứa con tinh thần lớn lao đã được Konami trình làng phiên bản PC khiến bao game thủ mừng rỡ

Với cộng đồng game thủ thế giới, PES (Pro Evolution Soccer) đã trở thành một cái tên vô cùng quen thuộc. Cùng với FIFA của EA, tựa game này đã thống trị dòng game bóng đá trong suốt nhiều thập kỷ qua. Thế nhưng, cũng giống như cái cách người Nhật làm game, Konami dường như không mấy quan tâm đến thị trường PC. Thậm chí, nhiều bản port trên PC của PES từng bị coi là thảm họa.

Nhưng…. Đó chỉ là câu chuyện của quá khứ. Giờ đây, với PES 2018, Konami đã trình làng một phiên bản PC được cho là xuất sắc nhất trong 10 năm qua. “Tuyệt vời”, “Quá đẹp”, “Nhìn lung linh không khác gì đời thực”… Đây là những lời khen ngợi mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp trên các diễn đàn PES trong nước cũng như quốc tế. Với Konami, PES 2018 còn có giá trị nhiều hơn một tựa game đơn thuần. Nó thể hiện một góc nhìn cởi mở hơn của Konami nói riêng và làng game Nhật Bản nói chung, khi họ đã chịu tiếp cận đến một trong những giá trị cốt lõi của game. Đó là PC.

PES 2018 – Khi Konami đã chịu quay trở về giá trị cốt lõi

Với những gì đã thể hiện, có thể thấy PES 2018 vẫn giữ được những phẩm chất nổi bật của dòng trò chơi này như: Real Touch – chạm bóng chân thực, Precis Pass – chuyền bóng chuẩn xác, lối chơi nhanh, tốc độ, thiên về thể lực và đối đầu trực tiếp… Bên cạnh đó, một điểm đặc biệt của PES 2018 là Konami đã sử dụng Fox Engine cho phiên bản PC của trò chơi này. Điều này đồng nghĩa với việc giờ đây bản PC và bản Console của PES sẽ gần như tương đồng và có rất ít điểm khác nhau.

So với các phiên bản trước, PES 2018 thực sự nổi bật với hiệu ứng vật lý chân thật và trí tuệ nhân tạo được cải tiến hơn rất nhiều. Với hiệu ứng vật lý, bạn sẽ thấy điều này rõ nhất ở phong cách chơi bóng của mỗi cầu thủ, đặc biệt là những pha xử lý bước một. Khi điều khiển một cầu thủ có thiên hướng kỹ thuật cao như Messi hay Hazard, các bạn sẽ cảm nhận được những pha chạm bóng cực kỳ thanh thoát và mềm mại. Nếu kết hợp với một số trick trong game, những ngôi sao này thực sự có thể biến thành những ảo thuật gia trên sân cỏ. Ngược lại, với những cầu thủ có thiên hướng sức mạnh kiểu như Lukaku hay Fellaini, việc xử lý bóng trong phạm vi hẹp là cực kỳ khó khăn. Thậm chí, đôi khi bạn sẽ thấy họ vô duyên và vụng về ý như ngoài đời thực.

PES 2018 – Khi Konami đã chịu quay trở về giá trị cốt lõi

Không chỉ thể hiện ở những pha xứ lý cá nhân, hiệu ứng vật lý trong PES 2018 còn ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ và hướng đi của trái bóng. Trong phiên bản 2018, bạn sẽ không áp dụng được những công thức cũ kiểu như: “hãy cứ chuyền bóng cho Ronaldo, bàn thắng sẽ đến ở mọi góc độ”. Giờ đây, khi chuyền và đặc biệt là sút bóng, người chơi sẽ phải tính toán về hướng chạy, chân thuận và cả tư thế sút của cầu thủ.

Với một game mô phỏng bóng đá, trí tuệ nhân tạo (AI) là một yếu tố cực kỳ quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự sống còn của tựa game đó. Konami đương nhiên hiểu được điều này. Đó chính là lý do tại sao họ đang trang bị cho PES 2018 một hệ thống AI hoàn hảo nhất từ trước đến nay. Cả trong tấn công lẫn trong phòng thủ, AI của game đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Thậm chí, có thể bạn không tin nhưng Konami còn bổ sung thêm cả tính cách của mỗi cấu thủ. Lấy ví dụ về Manuel Neuer, thủ môn được coi là xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Trong hầu hết các tính huống thủ môn phải xử lý, Neuer gần như hoàn thành rất xuất sắc nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, thủ môn của đội tuyển Đức này vẫn tồn tại một điểm yếu. Đó chính là khả năng ra vào không hợp lý. Trong một số trường hợp, bạn sẽ thấy Neuer dâng lên rất cao như một hậu vệ, thậm chí có thể là gần nửa sân nhà. Điều này giống hệt như cái cách anh vẫn thường làm trong màu áo của Bayern Munich hay tuyển quốc gia Đức. Vậy đó, Konami không chỉ tạo ra một tựa game đơn thuần, họ đang thổi hồn vào đó và biến những thứ không thể thành có thể.

PES 2018 – Khi Konami đã chịu quay trở về giá trị cốt lõi

Hiện nay, game thủ đang ngày càng yêu cầu cao hơn về tính chân thực của các trò chơi thể thao. Điều này có vẻ như rất khó và không bao giờ có thể đạt được mức tuyệt đối, tuy nhiên nhóm phát triển của Konami đang khiến PES tiệm cận gần nhất đến khái niệm này. Với hai thay đổi mang tính cách mạng trong gameplay là hiệu ứng vật lý và trí tuệ nhân tạo, Konami đã trang bị cho PES 2018 những phẩm chất tuyệt vời nhất có thể.

Trong nhiều năm qua, Konami đã và đang làm rất tốt công việc của mình để xây dựng PES trở thành một thương hiệu ngày càng có tiếng vang. Sự cải tiến được thể hiện rõ ràng qua từng bản và chúng đều được đón nhận nồng nhiệt từ người hâm mộ. Bất chấp việc bản PC của PES 2017 đã bị crack chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt, Konami vẫn không hề có ý định từ bỏ thị phần này. Không những vậy, họ lại càng chăm chút và bổ sung cho phiên bản PC của trò chơi. Đây là một điểm cộng lớn cho Konami trong mắt cộng đồng.

Đương nhiên với một việc không thể tránh khỏi, cách thức tiếp nhận nó của Konami là khá thông minh và mang nhiều tính tích cực. Họ chấp nhận “hy sinh” phiên bản PC để mở rộng và quảng bá cho thương hiệu PES của mình. Konami hiểu rằng, trong phần trăm số người sử dụng game crack kia, sẽ có một ngày họ mua game bản quyền vì tình yêu và niềm đam mê dành cho PES.

PC sẽ là một trong những xu thế tương lai của PES nói riêng và Konami nói chung. Chắc chắn là vậy. Với những gì mà nhà phát hành game Nhật Bản này đã làm trên console, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng họ sẽ tiếp tục thành công trên thị trường PC. Konami đã ngủ quên quá lâu trên mảng PC và giờ là lúc để họ thức giấc. Nếu cứ tiếp tục làm tốt như hiện tại, ngày PES chiếm lĩnh thị trường game bóng đá thế giới không còn quá xa.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Hai Anime Nổi Bật "Dược Sư Tự Sự" và "Sousou no Frieren" Cùng Kết Thúc, Để Lại Nỗi Buồn Cho Người Hâm Mộ

Hai Anime Nổi Bật "Dược Sư Tự Sự" và "Sousou no Frieren" Cùng Kết Thúc, Để Lại Nỗi Buồn Cho Người Hâm Mộ

hoanlagvnDũng Nhỏ

Nỗi buồn không nguôi của đông đảo fan anime trên toàn thế giới trong những ngày gần đây bởi sự kết thúc của hai anime đình đám "Dược Sư Tự Sự" và "Sousou no Frieren", khép lại hành trình đầy cảm xúc của Mao Mao và Frieren - hai nhân vật đã chiếm trọn trái tim người hâm mộ trong suốt 6 tháng qua.

Giải trí
Jujutsu Kaisen đối mặt với chỉ trích từ người hâm mộ Nhật Bản vì thiếu sự sáng tạo trong cốt truyện

Jujutsu Kaisen đối mặt với chỉ trích từ người hâm mộ Nhật Bản vì thiếu sự sáng tạo trong cốt truyện

hoanlagvnDũng Nhỏ

Series manga Jujutsu Kaisen của Gege Akutami chắc chắn đã tạo được tiếng vang trong những năm gần đây. Việc tác giả Gege Akutami mạnh tay loại bỏ một số nhân vật chủ chốt của bộ truyện mới đầu đã khơi gợi sự tò mò và hứng thú của độc giả. Tuy nhiên, có vẻ như cốt truyện đang dần trở nên thiếu sáng tạo và đổi mới, thường xuyên lặp lại những mô típ cũ khiến người hâm mộ bắt đầu cảm thấy nhàm chán.

Giải trí
Tuổi thọ ngắn ngủi của tác giả Manga: Nghiên cứu mới hé lộ sự thật đáng buồn

Tuổi thọ ngắn ngủi của tác giả Manga: Nghiên cứu mới hé lộ sự thật đáng buồn

hoanlagvnDũng Nhỏ

Vào ngày 1 tháng 3 năm 2024, cộng đồng người hâm mộ manga quốc tế chìm trong đau buồn khi hay tin tác giả huyền thoại Akira Toriyama qua đời đột ngột ở tuổi 68 vì xuất huyết dưới màng cứng cấp tính. Sự ra đi của cha đẻ Dragon Ball và Dr. Slump không chỉ để lại niềm tiếc thương vô hạn cho người hâm mộ mà còn gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề tuổi thọ đáng lo ngại của các tác giả manga Nhật Bản.

Giải trí
Lên đầu trang