Ngày ra mắt Titanfall 2 "đã được cố định một thời gian rất lâu trước đây"

Lê Khoa

"Nó không thật sự là vấn đề khi nó ra mắt. Một tựa game tốt luôn được chú ý."

Ngày ra mắt Titanfall 2, 28 tháng 10, bị kẹp giữa hai siêu phẩm bắn súng khác là Battlefield 1 (21 tháng 10) và Call of Duty: Infinite Warfare (4 tháng 11). Quản lý của EA trước đây từng nói hãng không lo lắng về việc để Titanfall 2 ra mắt gần với những tựa game bắn súng khác, và đó cũng là một phần trong số những điều nhà sản xuất Drew McCoy đã nói trong một buổi phỏng vấn gần đây.

"Tôi thật sự không biết quyết định đến từ đâu," anh nói về ngày ra mắt Titanfall 2"Tôi chỉ biết nó đã được cố định từ lâu và không có thay đổi gì cả. Tôi không thật sự lo lắng về nó. Chúng tôi đã cố gắng không thật sự lo lắng ... Khi bạn quan tâm về những tựa game khác đang làm gì, khi chúng ra mắt, bạn lo lắng. Vào cuối ngày, chúng tôi ra mắt một tựa game mà chúng tôi thoải mái với nó, và chúng tôi thưởng thức nó, tự hào về nó. Cho đến khi chúng tôi còn làm việc đó, tôi nghĩ chúng tôi sẽ tìm được người chơi. Một trò chơi tốt sẽ được chú ý."

Trước đây, hãng nghiên cứu Cowen & Compay đã đưa ra một báo cáo cho rằng doanh thu của Titanfall 2 sẽ "cực kì thất vọng", làm giảm dự kiến doanh số bán ra của game từ 9 triệu bản xuống còn 5 - 6 triệu bản. Cowen & Company lưu ý, chất lượng Titanfall 2 không phải là vấn đề, nhưng thời gian ra mắt rất khó khăn. "Chúng tôi nghĩ trò chơi đã chen vô giữa Battlefield 1 và Call of Duty: Infinite Warfare", hãng cho biết. "Chúng tôi nghĩ EA tin rằng ra mắt hai tựa game bắn súng kế bên Call of Duty có thể tạo một chấn động lớn với đối thủ lớn nhất của hãng, nhưng thay vào đó, dường như EA phải băng bó vết thương của chính mình."

Giám đốc điều hành EA, ông Andrew Wilson trước đó đã nói Titanfall 2 và Battlefield 2 phục phụ cho những loại người chơi game bắn súng khác nhau, mang đến cho EA cơ hội "phủ sóng" thể loại này. "Dòng game bắn súng là một thể loại khổng lồ trong ngành công nghiệp của chúng ta, 4,5 tỷ đô-la, có một tập hợp rất rộng và đa dạng những người chơi tìm kiếm những động lực gameplay khác nhau. Một vài người chơi rất nhanh, một số người chơi chiến thuật nhiều hơn, và một số khác lại muốn cả hai trong bối cảnh khác nhau."

Theo thanhnien.vn

Bài cùng chuyên mục