Trong hành trình dẫn độ phù thủy lửa Sienna Fuegonasus về lại Ubersreik, thợ săn phù thủy Victor Saltzpyre yêu cầu sự hỗ trợ từ một hiệp sĩ, và đó là Marcus Kruber
Hiệp sĩ là một danh hiệu cao quý ở châu Âu thời Trung Cổ, nhưng trong thế giới Warhammer, có một tay hiệp sĩ không hứng thú gì với những công việc nguy hiểm, và luôn muốn có một cuộc sống an nhàn, đó là Markus Kruber. "Nên nói không với những kẻ gian xảo đáng khinh", câu nói mà Markus Kruber thường dùng, nhưng chẳng bao giờ nói khi có Saltzpyre đứng gần đó. Saltzpyre đã ủy thác nhiệm vụ hộ tống nữ phù thủy lửa Sienna về Ubersreik, và nếu không có sự ủy thác đó, Kruber hẳn đã chẳng bao giờ bị cuốn vào những thứ đáng sợ tại thành phố này, và càng chắc chắn hơn nữa là ông sẽ tránh toàn bộ.
Nhưng nếu không đi cùng với tay thợ săn phù thủy, Kruber cũng kết thúc đời mình ở Ubersreik. Đi đến tàn tích của Ubersreik đang tràn ngập bè lũ Skaven một mình, và không có những người đồng hành chuyên tiêu diệt Skaven đi cùng để cho phép ông báo thù, Kruber hẳn sẽ phải đối mặt với sự mất mát to lớn của gia đình mình, một mình. Khả năng tồn tại của ông chắc chắn sẽ rất thấp.
Mặc dù vẫn còn cảm giác mệt mỏi, Kruber đã tìm thấy mục đích của mình ở Ubersreik. Là người lính đầu tiên, cuối cùng và mãi mãi, ông hiểu rằng có một số trận chiến phải đánh, bằng bất kì giá nào. Ban đầu, cựu đội trưởng vùng Ostland tỏ ra cảnh giác trước những thành viên khác, nhưng qua thời gian, Kruber đã đánh giá lại cả những chiến binh đồng nghiệp lẫn trường phái tư tưởng của chính mình.
Lịch sử
Từ bỏ cuộc sống nông dân bên ngoài Ubersreik, một Markus Kruberi đã tìm thấy bản thân mình trong quân đội địa phương Grunburg, và nhanh chóng gia tăng thứ hạng. Nhưng rồi anh cãi nhau với một người có bậc cao hơn mình, và mọi thứ vượt khỏi tầm kiểm soát, dẫn đến lệnh trục xuất anh tới Ostland. Bị gửi đi từ một quận giàu nhất của Đế Chế đến nơi nghèo nhất và bị tàn phá bởi chiến tranh rõ ràng là một sự trừng phạt, nhưng Kruber chấp nhận sự thay đổi. Anh tin rằng sẽ có những thứ mới mẻ chờ đợi mình tại đó.
Dẫn dắt binh đoàn kiếm sĩ thứ 8 của Ostland, Markus trui rèn binh lính của mình tới mức hoàn hảo, không thỏa mãn cho đến khi kiếm và khiên của họ như hòa làm một với cơ thể một cách tự nhiên. Phong cách lãnh đạo của anh có phần lạ lùng, nhưng truyền cảm hứng cho sự tự tin và lòng trung thành, không chỉ thông qua sức mạnh của Markus, mà còn bởi sự thu hút và trí tuệ bẩm sinh, làm cho anh vô cùng phổ biến với những người của mình. Đơn vị của Markus vang danh trong vô số trận chiến, cho dù là xuyên thủng hàng ngũ của phe Greenskin, đẩy lùi những tên người-thú man rợ, hay tiêu diệt những kẻ điên loạn ở phương Bắc.
Trong số những kẻ thù mà binh đoàn kiếm sĩ thứ 8 của Ostland phải đối mặt, chỉ có Necromancer là kẻ mà Kruber chưa hạ gục. Quân đoàn Undead hành quân với một số lượng đông đảo, và trung đoàn của Kruber trấn giữ sườn phía Đông. Các kiếm sĩ đã chặn đứng lực lượng xương xẩu bằng việc tạo nên một rào cản không thể xuyên thủng. Trong một lúc, có vẻ như những cư dân của Ostland đã cảm nhận được chiến thắng. Nhưng rồi người đội trưởng nhìn thấy một lão già kì quái dẫn dắt một binh đoàn xác sống.
Trong một khoảnh đôi mắt hai bên nhìn vào nhau, gã Necromancer nở nụ cười đáng sợ, và thi triển phép thuật chết chóc của hắn. Sau đó, một quả cầu bóng tối màu tím quét qua các binh sĩ, giết chết bất kì ai nó chạm vào và hút linh hồn từ những cái xác. Một người lính đã đẩy Kruber đi, và chấp nhận hi sinh linh hồn của mình.
Cuối cùng, phe xác sống vẫn phải chấp nhận thất bại trước sức mạnh của Đế Chế, nhưng đó là một chiến thắng thảm khốc với Markus. Trung đoàn của ông đã bị hủy diệt, và ông trở thành người sống sót duy nhất. Trong tình trạng bị chấn thương tâm lý nặng nề, Markus đề nghị được rời đi, khao khát từ bỏ đời sống quân đội và đơn giản chỉ muốn về nhà, nhưng đã bị từ chối.
Nhưng không lâu sau đó, Victor Saltzpyre, một Witch Hunter đang có việc ở Ostland, đã tình cờ gặp Markus. Saltzpyre được chiêu mộ cho một nhiệm vụ sắp tới, và sau khi chứng kiến màn trình diễn của Kruber với một toán cướp bên đường, ông thuyết phục cấp trên cho Kruber đi theo ông để áp tải một tù nhân phù thủy, Sienna Fuegonasus, tới Ubersreik.
Trang thiết bị
Markus Kruber là một chiến binh cận chiến đáng sợ, được đào tạo để thông thạo vô số kĩ thuật vũ khí. Khi trang bị vũ khí lớn cầm hai tay, như Great Hammer hoặc Great Sword, ông có khả năng hạ gục nhiều kẻ thù chỉ với một cú vung, xử lý một đàn Skaven chỉ với một mình ông. Ngoài ra ông còn có kĩ năng tốt với chùy, kiếm một tay và kết hợp kiếm - khiên, tính linh hoạt này cho phép Markus xử lý bất kì tình huống nào có thể xuất hiện trên chiến trường. Về chiến đấu tầm xa, ông cũng được chuẩn bị rất tốt, với một khẩu súng cầm tay Blunderbuss cho cự ly gần, khẩu Handgun xuyên thủng giáp trụ, hoặc bắn ra tần suất cao với Repeater Handgun.
Các nhánh chính:
Foot Kngiht: Sau khi chiến đấu không ngừng ở Ubersreik, Kruber được mời gia nhập Hội đồng Reikshammer. Điều này khiến Kruber cảm thấy tò mò, vì bản thân ông cho rằng mình không làm gì quá to tát để nhận được vinh dự như vậy, và ngờ rằng một trong số những người đồng hành của ông đã mang lời nói về những hành động của Markus đến cho Master của Reikshammer. Dù thế nào đi nữa, Kruber đã được phong tước, và tăng thứ bậc rất nhanh, được trao quyền hạn cùng trách nhiệm - quan trọng hơn, vũ khí - của một Hiệp sĩ Hoàng gia. Là một hiệp sĩ, Kurber ngẩng cao đầu trong chiến đấu, tin tưởng vào bộ giáp nặng nề và tấm khiên vững chắc để bảo vệ anh, hoặc một vũ khí lớn để nghiền nát kẻ thù trước khi chúng kịp nhận ra nguy hiểm.
Huntsman: Kruber luôn mong muốn một cuộc sống đơn giản. Ông trưởng thành dưới sự quan sát của Thần Taal, và quãng đời tuổi trẻ dành cho nông trại của ba mẹ ông đã mang đến cho Kruber hương vị của những người lao động gắn bó với đất đai. Nếu không gia nhập quân đội, Kruber sẽ vẫn bị bắt ra chiến trường, vì trong một Đế Chế bị bao vây, không ai có thể giữ những thứ không thể chiến đấu - lính tráng và nông dân đều có thể trở thành nô lệ. Sau Ubersreik, Kruber nhận ra sự vỡ mộng của ông về cuộc sống quân đội không phải tạm thời, và với những bóng ma của quá khứ vẫn đang bám lấy linh hồn mình, ông tìm kiếm sự an ủi, và đã tìm được nó trong lúc trở về nguồn gốc của mình.
Bằng việc băng qua sự hoang dã của Đế Chế, và cống hiến cho Taal và Rhya, những vị thần của tự nhiên, Kruber đã được cho phép thở và tập trung, ít nhất là cho đến khi ông còn giữ một món đồ uống trong tay. Là một Huntsman, Kruber hứng thú với vũ khí của những cây gỗ sâu - mũi tên và viên đạn. Ông trở thành một người hoàn toàn khác, không có đồng phục và giáp trụ, nhưng việc di chuyển trở nên nhẹ nhàng hơn, luôn có thể đi trước kẻ thù một bước, và rải cơn mưa chết chóc từ khoảng cách xa.
Mercenary: Mercenary là một chiến binh đa năng, tham gia vào chiến trường trong sự cân bằng giáp trụ để mang đến sự bảo vệ phong phú nhưng không hạn chế khả năng di động. Trong chiến đấu, Mercenary có thể tàn sát ở cự ly gần và tiêu diệt kẻ thù với những cú bắn xa. Khi Saltzpyre, Witch Hunter, tuyển mộ Kruber, đó là cuộc mạo hiểm đầu tiên của một Cựu đội trưởng trong vai trò Mercenary. Công việc mới này đã thổi lên một ngọn lửa bên trong ông, và một khao khát đã trỗi dậy, nghĩ về một ngày tạo lập nên "công ty" của riêng mình, với vai trò Mercenary Captain.
Đó là phần nội dung cuối cùng nói về các nhân vật mà người chơi Warhammer: Vermintide 2 có thể điều khiển. Trong tương lai, sẽ còn đó một số bài viết bên lề chia sẻ các thông tin thú vị trong Warhammer: Vermintide 2, như nguồn gốc của Skaven và Warriors of Chaos, một số hướng dẫn cơ bản, ... với mong muốn giúp cho các bạn tiếp cận Warhammer: Vermintide 2 dễ dàng hơn. Hãy cùng đón chờ nào.
Xem lại các nhân vật khác ngay bên dưới
Tìm hiểu Warhammer: Vermintide 2 - Gã lùn Bardin Goreksson
Tìm hiểu Warhammer: Vermintide 2 - Nữ xạ thủ Kerillian
Tìm hiểu Warhammer: Vermintide 2 - Thợ săn Phù thủy Victor Saltzpyre
Tìm hiểu Warhammer: Vermintide 2 - Phù thủy lửa Sienna Fuegonasus
Nguồn: Tổng hợp