Bullets Per Minute: Khi Doom kết hợp với lối chơi nhịp điệu

Lê Khoa

Hãng Awe Interactive vừa chính thức công bố dự án game nhịp điệu FPS mang phong cách của Doom, trong đó người chơi sẽ phải bắn, nhảy và lướt theo điệu nhạc của game

Những phản hồi của người hâm mộ dành cho nhạc nền hai tựa game Doom và Doom Eternal vô cùng tích cực, vậy nên chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi một nhà phát triển khác tiến thêm bước nữa, pha trộn phong cách FPS của Doom và các bản nhạc Rock với môt tựa game nhịp điệu, từ đó cho ra đời BPM: Bullets Per Minute. Bullets Per Minute được hé lộ cuối tuần qua với một đoạn trailer gameplay đẫm máu tốc độ cao.

Nó là một tựa game FPS heavy metal mang phong cách rogue, khi người chơi phải nhảy, bắn và né theo nhip điệu. Kẻ thù cũng sẽ bị kìm hãm bởi nhịp điệu của nhạc, khiến cho lối chơi trong BPM: Bullets Per Minute giống như một bài nhảy hấp dẫn với các pha hành động bùng nổ. Ngoài ra, các nhà phát triển Awe Interactive còn bổ sung thêm tính năng tạo màn chơi ngẫu nhiên cho BPM: Bullets Per Minute. Mỗi màn chơi sẽ có một cấu trúc riêng biệt, mang đến những món vũ khí và kĩ năng tuyệt vời cho người chơi chọn lựa. Game sẽ có tổng cộng 7 con trùm, cùng với một con trùm cuối cần phải vượt qua. 

BPM: Bullets Per Minute thực sự là loại hình thiết kế game lấy cảm hứng mà các nhà phát triển độc lập có thể làm được, khi những nhà phát hành lớn hơn sẽ không bao giờ thử nghiệm. Dĩ nhiên để chứng minh rằng nó không chỉ là một tựa game giống Doom với một chút mới lạ sẽ cần nhiều thứ khác hơn là một đoạn trailer hấp dẫn, do đó hi vọng rằng sẽ có nhiều thông tin hơn về BPM: Bullets Per Minute được chia sẻ trong những tháng tới. BPM: Bullets Per Minute dự kiến ra mắt vào mùa hè này trên PC, và mùa đông trên các hệ giả lập.

Bài cùng chuyên mục