Như vậy là sau một thời gian để người hâm mộ đoán già đoán non, cuối cùng Ubisoft đã tung ra trailer chính thức của tựa game Assassin's Creed năm nay với tên gọi Valhalla
Ngày hôm qua, Ubisoft đã cùng với BossLogic hé lộ tựa game Assassin's Creed Valhalla, với một đoạn video miêu tả quá trình người họa sĩ thiết kế nên bức tranh quảng bá đẹp mắt và độc đáo cho game. Trong khi bức hình đã cho thấy thiết kế nhân vật chính cùng một bối cảnh đậm chất Viking, người hâm mộ vẫn còn khá nhiều câu hỏi dành cho Ubisoft, và hãng đã trả lời bằng một đoạn trailer chính thức dành cho game. Đoạn trailer Assassin's Creed Valhalla đưa người chơi đến với nền văn hóa viking, không chỉ giới thiệu nghệ thuật chiến tranh mà còn có những mối liên hệ gia đình. Trailer còn mang đến một cuộc đại chiến theo phong cách Assassin's Creed Odyssey ngày trước, với những chiến binh Viking đối đầu quân đội Anh.
Khi trận chiến đang diễn ra vô cùng khốc liệt, nhân vật chính của Assassin's Creed Valhalla dường như đã nhìn thấy hình ảnh hóa thân của Odin dưới một gốc cây, và sau đó một con quạ bay lên - chi tiết thể hiện sự góp mặt của các sinh vật trong thần thoại Bắc Âu. Ngay sau đó là trận tay đôi có phần không cân sức giữa một tên lính Anh quốc to cao mặc giáp kín toàn thân, khiến nhân vật chính của chúng ta chống trả hết sức khó khăn, để rồi cuối cùng ngay trong khoảnh khắc nguy hiểm nhất đã sử dụng con dao gắn dưới cổ tay đâm chết kẻ thù - Đánh dấu sự trở lại của Hidden Blade, vũ khí nguy hiểm nhất của một sát thủ, đồng thời cũng khẳng định nhân vật chính của chúng ta thực sự là một sát thủ trong hình hài một chiến binh Viking.
Hình ảnh thoáng qua của 1 nhân vật giống như Odin
Và sự tái xuất của món vũ khí trứ danh Hidden Blade
Ngoài ra, đơn vị trưởng dự án Assassin's Creed Valhalla, Ubisoft Montreal, đã dành lời cảm ơn đến 14 đơn vị đồng phát triển game trên toàn thế giới thông qua kênh Twitter của mình. Điều này cho thấy sự tôn trọng và biết ơn đáng chú ý, không chỉ vì độ phức tạp trong thiết kế trò chơi, mà vì những phương pháp phát triển độc đáo của các hãng thực hiện Assassin's Creed. Và điều khiến người hâm mộ bất ngờ nhất chính là có tổng cộng 15 đơn vị khác nhau (Bao gồm Montreal) tham gia vào Assassin's Creed Valhalla, tức nhiều hơn Assassin's Creed Odyssey 8 đơn vị. Bản thân Odyssey không hề thiếu hụt nội dung, với bản đồ khổng lồ và cốt truyện chính cần đến 40 giờ chơi để hoàn thành, và có thể mất hàng trăm giờ chơi để hoàn thiện tất cả. Nếu Assassin's Creed Valhalla thực sự rộng hơn nhờ vào nguồn nhân lực bổ sung, nó chắc hẳn sẽ cực kì ấn tượng.
Lời cảm ơn của Ubisoft Montreal đến ... 14 nhà phát triển khác
Dĩ nhiên, có rất nhiều khả năng trong con số 15 đơn vị phát triển này: Có thể nguồn nhân lực bổ sung đã giúp việc thực hiện tựa game có cùng kích cỡ được phát triển trong thời gian ngắn hơn, hoặc có thể một vài đơn vị tham gia vào những khâu nhỏ. Dù thế nào đi nữa, thì lượng nhân sự cơ bản đã gấp đôi Assassin's Creed Odyssey. Sẽ rất thú vị để xem Ubisoft làm thế nào vận hành tất cả, và Assassin's Creed Valhalla sẽ trông như thế nào khi hoàn thành, cũng như so sánh với các phiên bản tiền nhiệm của nó. Hi vọng rằng, game sẽ vượt qua được những gì Odyssey đã tạo nên, đồng thời mang đến những điểm nhấn riêng. Assassin's Creed Valhalla hiện đang dược phát triển cho PC, PS4, Xbox One, Xbox Series X và Google Stadia.