Cyberpunk 2077 chính thức nói không với một tính năng thú vị khác
Mặc dù lấy bối cảnh thế giới tương lai vô cùng hiện đại và xịn sò, thế nhưng Cyberpunk 2077 lại tiếp tục nói không với một tính năng tưởng chừng sẽ rất thú vị
Tính đến thời điểm hiện tại, việc sử dụng 1 lúc 2 khẩu súng áp dụng phần lớn cho súng lục vì tính gọn nhẹ cùng khả năng bắn từng viên giúp đảm bảo độ chính xác trong thực chiến. Dĩ nhiên đôi khi chúng ta vẫn nhìn thấy những màn thử nghiệm xài hai khẩu súng trường 1 lúc (Ak-47 chẳng hạn) nhưng vẫn chưa có một bằng chứng cụ thể nào cho thấy việc một người dùng đến 2 khẩu súng trường giống nhau hoặc 2 khẩu súng khác nhau trong chiến đấu hiệu quả tới mức nào. Dù vậy cũng không thể phủ nhận hình ảnh đó khá ngầu lòi (bỏ qua những vấn đề như độ giật, tốc độ gài đạn và độ chính xác). Tuy vậy, khả năng tương đối phổ biến trong các tựa game FPS này sẽ không góp mặt trong Cyberpunk 2077.
Theo như một dòng Tweet mới đây đến từ Marcin Momot, Trưởng bộ phận Cộng đồng Toàn cầu ở CD Projekt Red đã phản hồi một câu hỏi của người hâm mộ về khả năng sử dụng hai súng trong Cyberpunk 2077 bằng một cái lắc đầu. Đây chắc hẳn là tin tức không vui cho những ai muốn thử trải nghiệm cảm giác giống như trong các bộ phim mang phong cách cyberpunk từng xem (The Matrix và Shadowrun là những ví dụ rõ nét nhất), đồng thời đánh dấu thêm một tính năng khác đã bị loại bỏ khỏi game. Một điều kì lạ rằng việc dùng hai súng đã từng được một NPC trong game thể hiện qua đoan gameplay đầu tiên của Cyberpunk 2077, chứng tỏ có sự khác biệt rất lớn khi game ra mắt chính thức vào ngày 19 tháng 11 tới.
Trong khi thông tin này chắc chắn gây thất vọng không ít dựa trên độ kì vọng xoay quanh tựa game nhập vai sắp ra mắt này, cho đến nay chưa có một đoạn gameplay nào miêu tả nhân vật V của người chơi có thể dùng hai súng, thế nên đây không hẳn là một tính năng bị cắt bỏ. Dù vậy, bản Collector's Edition vẫn có một bức tượng miêu tả V dùng hai khẩu súng lục, thế nên nhiều khả năng tính năng này đã được thảo luận trong quá trình phát triển, cuối cùng bị loại bỏ do không phù hợp với thiết kế trò chơi, giống như tính năng chạy tường, hoặc do bị hạn chế về thời gian. Dù sao thì, người hâm mộ cũng có thể yên tâm khi thấy được sự minh bạch từ Momot và CD Projekt Red trong việc cung cấp thông tin về game.
Sự kì vọng to lớn xoay quanh Cyberpunk 2077 đã dẫn đến những mong chờ phi thực tế, và nếu những tính năng như dùng hai súng và chạy tường bị loại bỏ khỏi game để bảo toàn tính thiết kế, điều đó chứng tỏ CD Projekt Red có hướng tiếp cận phát triển thực sự tỉ mỉ, một thứ đã được chứng minh qua The Witcher 3: Wild Hunt. Nhiều cuộc thảo luận xoay quanh Cyberpunk 2077 đã diễn ra trên Twitter, từ những câu hỏi nghiêm túc về các tính năng trong game, cho đến những sự quan sát nhẹ nhàng hơn từ tài khoản chính thức của game. Cyberpunk 2077 dự kiến ra mắt vào ngày 19 tháng 11 trên PC, PS4 và Xbox One, với các phiên bản cho Google Stadia, PS5 và Xbox Series X sẽ phát hành sau.
Bài cùng chuyên mục