Ông Hidetaka Miyazaki, đạo diễn của Elden Ring, khẳng định FromSoftware sẽ dựa vào thành công mà trò chơi đạt được để làm nền tảng cho những game sau này, tạo ra sự cân bằng giữa cảm giác tự do và lối chơi siêu khó
FromSoftware là hãng phát triển nổi tiếng với những trò chơi có độ khó rất cao. Từ Dark Souls cho đến Elden Ring, các trò chơi này đều thách thức người chơi theo những cách mà nhiều người dần trở nên "nghiện" chúng, mặc dù đa phần đều đi theo một công thức tương tự nhau. Người chơi phải đặt chân đến các khu vực nguy hiểm, đánh bại những con trùm khó nhằn, và nếu chưa làm được thì phải làm đi làm lại cho đến khi nào thành công. Nhưng với Elden Ring, FromSoftware đã có một số thay đổi nhất định.
Là một trò chơi thế giới mở, Elden Ring không yêu cầu người chơi phải tìm mọi cách để vượt qua một con trùm cụ thể. Họ có thể đi khám phá vùng đất rộng lớn xung quanh, rèn luyện bản thân với những con quái mà cảm giác là vừa tầm hơn, cuối cùng quay trở lại khiêu chiến khi cảm thấy đã sẵn sàng. Sự thay đổi này đánh dấu thành công khổng lồ cho trò chơi, bán ra hơn 25 triệu bản kể từ khi phát hành vào năm 2022, và thu hút hàng triệu người chơi.
Trong một cuộc phỏng vấn với trang CNET, ông Hidetaka Miyazaki cho rằng một phần tạo nên thành công của Elden Ring chính là khả năng cung cấp thế giới mở rộng lớn, qua đó giúp nó tiếp cận được với lượng người chơi đông đảo hơn, nhưng vẫn duy trì độ khó đặc trưng của bản thân FromSoftware. "Thông thường, chúng tôi luôn thích những thể loại game và trải nghiệm có độ khó rất cao," Miyazaki chia sẻ, "Nhưng tôi nghĩ điều đó đã khiến cho một bộ phận game thủ khó tiếp cận hơn, còn Elden Ring vừa thu hút được một lượng lớn game thủ, vừa giữ được đặc điểm cốt lõi."
Miyazaki ngay sau đó cũng làm rõ thêm rằng nói như vậy không có nghĩa là trò chơi tiếp theo mà FromSoftware phát triển sẽ là game thế giới mở. Thay vào đó, người chơi có nhiều tự do hơn so với các dự án game cũ. Ông tin rằng mức độ tự do mà người chơi đạt được trong Elden Ring là thứ đã thu hút được nhiều game thủ hơn, và nó không nhất thiết phải bị giới hạn trong các trò chơi thế giới mở.
"Tôi không nói rằng game thế giới mở hay sự trải nghiệm phải là câu trả lời, nhưng tôi nghĩ sự tự do mà chúng tôi mang đến cho game thủ sẽ giúp cân bằng hoặc bù đắp cho lối chơi cực kì khó khăn, qua đó giúp game trở nên dễ tiếp cận, hấp dẫn hơn với một nhóm người chơi nhất định."
Mặc dù Elden Ring là trò chơi thành công nhất của FromSoftware, Miyazaki cho biết những game ông yêu thích nhất vẫn là Dark Souls và Bloodborne. "Về phương diện cá nhân, tôi muốn nói rằng phần game Dark Souls đầu tiên và Bloodborne đã để lại ấn tượng rất sâu sắc trong tôi." Rất có thể sẽ có những tác động nhất định từ hai trò chơi đó cùng với cảm giác tự do trong Elden Ring được mang vào trò chơi tiếp theo của FromSoftware. Dù sao thì người hâm mộ hiện tại cứ hãy tận hưởng Shadow of the Erdtree trong lúc chờ các công bố tiếp theo đã.