Đã 9 năm kể từ ngày Halo: Reach ra mắt lần đầu tiên trên Xbox 360, và ngay khi vừa ra mắt trên PC không lâu, Microsoft đã phải đón nhận những lời than phiền đầu tiên
Microsoft mới đây vừa ra mắt Halo: The Master Chief Collection trên PC, với mảnh ghép đầu tiên trong bộ sưu tập 6 bản game FPS, Halo: Reach. Bên cạnh cảm giác vui mừng khi có thể sống lại những cuộc chiến hấp dẫn cách đây gần một thập kỷ, nhiều người hâm mộ nhận thấy màn ra mắt của Halo: Reach không thực sự trọn vẹn với một số vấn đề kĩ thuật nhất định. Bên cạnh những vấn đề kĩ thuật làm tuột khung hình, đứng và văng game thỉnh thoảng gặp phải, vấn đề nổi bật nhất chắc chắn là hệ thống âm thanh khá nhỏ.
Bất kể việc Halo: Reach mang đến đồ họa 4K, hệ thống điều khiển ổn định hơn, thì âm thanh trong game không thực sự ấn tượng như nhiều người mong chờ. Một số người hâm mộ cho rằng âm thanh trong game bị nhỏ đi nhiều, cho dù họ đã chỉnh loa lớn hết mức có thể, ngoài ra còn có một số vấn đề tạp âm khác. Microsoft thừa nhận đã biết về vấn đề này, và khẳng định "đang tích cực kiểm tra" các vấn đề chất lượng âm thanh. Dù sao thì, hãng 343 Industries trước đây đã từng cảnh báo về một số vấn đề có thể xảy ra với Halo: Reach trong phiên bản PC này.
Tyler Davis, đại diện của 343 Industries, khẳng định: "Sẽ phải mất một lúc để có được các giải pháp cải thiện trải nghiệm chung cho mảng âm thanh, và việc này đang được thực hiện. Khi nó sẵn sàng, chúng tôi sẽ chạy thử các hệ thống sửa lỗi ưu tiên cho Halo: Reach. Chúng tôi cũng lên kế hoạch đi sâu vào nhiều chi tiết hơn trong hành trình điều chỉnh âm thanh của bản Reach trong một bài đăng sau đó." Trong khi vấn đề âm thanh của Halo: Reach có thể khiến một vài game thủ khó chịu, có vẻ như Microsoft đã thúc đẩy cho một bản vá. Halo: Reach hiện đang phát hành trên Steam và Microsoft Store cho Win 10.