Việc Death Stranding có phần tiếp theo không quá khó hiểu, dựa trên mức độ bàn tán cũng như quan tâm của cộng đồng game thủ dành cho phần đầu tiên này. Tuy vậy, vấn đề nằm ở chỗ Hideo Kojima cùng đội ngũ của mình có dự định gì cho câu chuyện sau phần 1?
Cho đến thời điểm hiện tại, có thể nói rằng dù Death Stranding có phải một trong số những tựa game hay nhất năm 2019 hay không, nó vẫn là một trong những cái tên được nhiều người chú ý đến nhất, từ trước khi đoạn trailer đầu tiên trình làng cho đến tận sau khi game đã phát hành một thời gian. Gần như không có một quan điểm thông thường nào về trò chơi này, đặc biệt là trong một thế giới hậu tận thế đầy rẫy những bóng ma lang thang vô định mà thứ bình thường duy nhất chắc là các lon nước Monster. Ít nhất thì Hideo Kojima và đội ngũ của ông đã cố gắng tạo ra thứ gì đó độc đáo và khác biệt, dù cho nó sở hữu một lối chơi lặp lại việc vận chuyển hàng hóa, tiêu diệt các bóng ma bằng những quả lựu đạn máu, và đối mặt với những khoảnh khắc kì quái trong cốt truyện, đã khiến cho một bộ phận game thủ không mấy mặn mà với Death Stranding.
Là một trong những tựa game gây tranh cãi nhiều nhất, sẽ rất thú vị để xem tương lai Death Stranding có thể đi tới đâu. Dĩ nhiên, chỉ mới vài tuần sau khi game ra mắt chẳng thể xác định được thương hiệu này phát triển đến mức nào, nhưng một cuộc phỏng vấn giữa trang Vulture và Hideo Kojima có thể sẽ mang đến chút gợi ý quan trọng. Cuộc nói chuyện này chủ yếu bàn về việc tựa game Death Stranding đã "thành hình" như thế nào, và nó chứa một chi tiết rất đáng quan tâm:
"Bên trong phòng tranh xanh lá, cuộc đối thoại trở nên tĩnh lặng sau khi Kojima nói về mẹ của mình, thế nên chúng tôi chuyển chủ đề sang Norman Reedus. Kojima cho biết đang làm việc với nam diễn viên này lần nữa, có thể là cho phần tiếp theo của Death Stranding - mặc dù nếu ông ấy đã tạo ra một thứ như vậy, ông ấy sẽ bắt đầu lại từ con số không."
Với những ai vẫn đang theo dõi tin tức về Death Stranding các ngày vừa qua, việc Kojima nghĩ đến việc làm phần tiếp theo không hẳn là mới. Trong những tháng trước thềm ra mắt, ông đã nói đến khả năng về các phần tiếp theo, mở rộng thêm hệ thống "sợi xã hội" độc đáo của trò chơi. Tuy vậy, khái niệm "bắt đầu từ con số không" khá thú vị, nhất là khi dựa trên những phản hồi trái ngược nhau về lối chơi trong phần đầu tiên. Nếu tựa game Death Stranding tiếp theo hoàn toàn khác với bản tiền nhiệm, sẽ rất thú vị để xem liệu Kojima có cân nhắc tất cả những lời chỉ trích, hay chỉ đơn thuần là ông đưa ra các ý tưởng khác cho những thể loại lối chơi khác phù hợp với thế giới kì dị mà ông đã tạo ra. Trong khi đó, người hâm mộ có thể trông chờ bản cập nhật lớn đầu tiên của Death Stranding trong tháng 12 này. Bản cập nhật này dự kiến được tung ra vào giữa tháng, mang đến các bản vá lỗi và những cải tiến khác nhau, bao gồm khả năng ... tăng kích thước chữ của trò chơi.
Death Stranding hiện đang phát hành trên PS4, và sẽ ra mắt trên PC vào mùa hè năm sau.