Trong một chia sẻ mới nhất thì Huyền thoại Hideo Kojima đã chia sẻ mong muốn có thể được làm game ở bên ngoài vũ trụ, tạo nên không ít hoài nghi của nhiều người
Hideo Kojima là một trong những nhân vật nổi tiếng bậc nhất làng game Nhật Bản với vai trò là người thiết kế, đạo diễn và nhà sản xuất game kì cựu. Sự kiện của ông bắt đầu tại Konami vào năm 1986 và thành công của ông đến từ rất sớm khi mà Metal Gear được ra mắt vào năm 1987. Đây cũng chính là nền tảng để cho thể loại trò chơi phiêu lưu hành động phát triển một cách vượt bậc.
Xem thêm: Huyền thoại sống Hideo Kojima muốn biến bản thân thành AI để liên tục cống hiến cho ngành game
Ông đã có một khoảng thời gian 30 năm làm việc tại Konami để rồi cho ra đời rất nhiều những siêu phẩm để đời như Metal Gear Solid , Mech Zone of the Enders, cùng với các trò chơi phiêu lưu Snatcher (1988) và Policenauts (1994).
Và trong một bộ phim tài liệu mới nhất mang tên Connecting Worlds dưới sự hợp tác giữa PlayStation và Kojima Productions, người xem sẽ có một cái nhìn sâu sắc hơn về quá trình sáng tạo, cái nhìn sâu sắc và hiếm có của Kojima sau khi ông thành lập một studio của riêng mình.
Ông cũng đã có một phát biểu đáng chú ý trong buổi ra mắt khi được hỏi về dự định của tương lai với nội dung rằng:
"Tôi muốn ra ngoài vũ trụ và tạo ra một trò chơi mà bạn có thể chơi được ở bên ngoài không gian"
Xem thêm: Hài hước tựa game kinh dị mới của Hideo Kojima bị leak bởi một người đàn ông cởi trần kì lạ
Tuyên bố này đã khiến cho không ít những người có mặt tại sự kiện đó bất ngờ, kèm theo đó là những nhận định cho rằng chia sẻ của Kojima không hề nghiêm túc, hay thậm chí là có phần viễn vông.
Tuy nhiên đối với người hâm mộ thì họ lại nhìn thấy được tham vọng của ông, nhất là khi Kojima đã từng đạt được rất nhiều những thành tựu không tưởng trong quá khứ. Đây cũng không phải là lần đầu tiên mà ông chia sẻ về những ý định điên rồ của mình, bởi trước đây Kojima đã thể hiện quan điểm muốn thử nghiệm những cơ chế trò chơi độc đáo.
Một trong số đó có thể kể đến bao gồm việc sử dụng năng lượng mặt trời để sạc năng lượng vũ khí trong trò chơi, hay tạo ra một trò chơi có thể tự hủy nếu như nhân vật trong game bất chợ "qua đời".