Những dự án game kinh dị bị hủy bỏ mà có thể bạn chưa biết đến

Lê Khoa

Thị trường game kinh dị đã chứng kiến không biết bao nhiêu tựa game tiềm năng bị hủy bỏ, nhưng đó là những cái tên được biết đến. Còn bây giờ là những cái tên có lẽ ít ai từng nghe nói tới

Trong vô số các dự án game kinh dị, có không ít trò bị hủy bỏ vì nhiều lý do khác nhau, mà nổi tiếng nhất chắc chắn là P.T.một bản chơi thử của Silent Hill lẽ ra sẽ thành hình, trước khi Konami dập tắt mọi hi vọng. Nhưng chúng ta sẽ không bàn đến những dự án game kinh dị bị hủy bỏ mà ai cũng biết, thay vào đó bên dưới đây là những cái tên có thể bạn chưa từng nghe nói đến, nhưng chúng đã từng tồn tại, và đều chứa đựng những ý tưởng rất hấp dẫn.

Insane

Tựa game kinh dị này được công bố vào năm 2010, và là một dự án được thực hiện bởi đạo diễn phim lừng danh Guillermo del Toro. Ban đầu nó được lên kế hoạch cho cả một bộ ba phần game phát hành trên PC, Xbox 360 và PS3, với Guy Davis là một trong những nhà thiết kế chính của game - ông vốn nổi tiếng với Crimson Peak, The Shape of Water và Pacific RimLà tựa game đầy hứa hẹn với dàn nhân sự tài năng, cuối cùng Insane bị hủy bỏ vào năm 2012 không rõ nguyên do.

Sadness

Bị hủy bỏ vào năm 2010, tựa game kinh dị sinh tồn này từng được lên kế hoạch ra mắt trên Wii, hứa hẹn sẽ hù dọa người chơi bằng yếu tố kinh dị tâm lý hơn là bạo lực. Kể từ sau khi công bố, quá trình phát triển game đã trải qua nhiều vấn đề về thời hạn và mối quan hệ với các nhà phát triển bên ngoài, cũng là một phần lý do vì sao game bị hủy bỏ. 

Game dự định lấy bối cảnh nước Nga giai đoạn tiền Thế chiến Thứ nhất, và người chơi sẽ điều khiển một quý tộc thời Victoria đang cố gắng bảo vệ con trai mình sau khi chuyến tàu của họ gặp tai nạn ở vùng nông thôn. Cậu con trai bị mù, và kẻ thù được dựa trên hình ảnh người sói từ thần thoại Slavic. Sẽ có đến 10 cái kết khác nhau tùy vào những lựa chọn và hành động của bạn trong game, nhưng sau cùng đã chẳng còn lại lựa chọn nào.

Jacks of Evil

Tựa game này được lên kế hoạch ra mắt trên PC, với người chơi vào vai một thành viên của tổ chức mang tên "Jacks of Evil". Đây là một tổ chức thợ săn chuyên tiêu diệt quỷ dữ, ma cà rồng, zombie và những loại quái vật khác. Game dự định sẽ tạo ra những phân cảnh khác nhau một cách ngẫu nhiên, tạo nên yếu tố kinh dị dựa trên việc người chơi không biết được điều gì sẽ xảy ra tiếp theo và ở đâu.

Nếu được ra mắt, game có thể có 3 đến 4 kết thúc khác nhau, và dường như lý do bị hủy bỏ là vì game không tìm được nhà phát hành. Nó được phát triển bởi Fear Studios trong khoảng từ 2003 đến 2004.

Project Carbondale

Từng dự kiến phát hành bởi SEGA cho hai hệ máy PS2 và Xbox, hầu như chưa một bức ảnh nào của game được hé lộ, nhưng việc các nhân viên Sega điều tra thành phố Carbondale ở bang Illinois để lấy cảm hứng là bằng chứng khá rõ nét cho sự tồn tại của nó. Trong game, người ngoài hành tinh sẽ hạ cánh lên thành phố, và người chơi phải đánh đuổi chúng.

Shinichi Ogasawara được cho là nhà thiết kế chính của game. Ông nổi tiếng với những hoạt động của mình trong các tựa game như Gunblade NY: Special Air Assault Force, The Lost World: Jurassic Park và The Maze of the KingsDựa trên một vài cuộc phỏng vấn với Ogasawara, có vẻ như SEGA tin rằng dự án này sẽ là một tựa game đối thủ với seri Resident Evil. 

Đáng tiếc rằng tựa game này được phát triển trong thời kì chuyển giao sang thế hệ công nghệ game tiếp theo, khiến cho nó trở nên cũ kĩ và không bao giờ được "bật đèn xanh" cho giai đoạn tiếp theo.


Sinichi Ogasawara khá nổi tiếng

Black Death

Được phát triển bởi Darkworks khoảng năm 2011, game dự định sẽ tương tự với Dead Island và CondemnedDarkworks không phải là một nhà phát triển có tiếng, nhưng họ từng tung ra những tựa game đáng chú ý như Alone in the Dark: The New Nightmare và Cold Fear.

Họ cũng có một lịch sử không may mắn với những dự án game bị hủy bỏ, như bản tái khởi động của Onechanbara, State of Crisis và The Deep. Black Death chính là dự án thất bại sau cùng của họ trước khi hãng chính thức đóng cửa. Được biết game sẽ dựa trên một căn dịch bệnh bí ẩn khiến người ta hôn mê và dần dần biến thành quái vật. Các nhà phát triển đã lên kế hoạch cho người chơi rất nhiều tự do, yếu tố hành động và tốc độ.

Legions of Fear

Được lên kế hoạch ra mắt trên PC và PS2 trong khoảng năm 2002, game dự định lấy bối cảnh Đệ nhất Thế chiến. Nhân vật chính, Helenabị lạc trong một dinh thự bí ẩn có tên Wildcastle ManorTrong lúc đi lạc, cô phát hiện ra người chủ đã chết của dinh thự đã hứa sẽ bán linh hồn của Helena cho "các chủ nhân" của hắn. Game dự định pha trộn giữa kinh dị sinh tồn và thể loại phiêu lưu "chỉ-và-nhấn".

Redwood Falls

Game từng dự kiến phát hành trên PS3 và Xbox 360, được phát triển bởi Kuju Entertainment vào năm 2006. Là một trong những tựa game hứa hẹn, nó còn có được một bản demo hấp dẫn với môi trường có thể phá hủy và dễ dàng bốc cháy, những kẻ thù đáng sợ, và gameplay multiplayer thú vị.

Các nhà phát triển đã tung ra rất nhiều thứ chỉ sau 4 tháng thực hiện, và nhiều nhà phát hành đã cảm thấy ấn tượng. Nhưng rồi việc phát triển bị hủy bỏ vào năm 2007 sau khi Kuju Entertainment bị mua lại, với lý do không thể đơn giản hơn là ... chủ mới của công ty không ấn tượng với Redwood Falls và hủy bỏ mọi quá trình phát triển.

Sundown

Giống như Insanedự án game kinh dị này cũng có sự góp mặt của đạo diễn Guillermo del Toro. Game được phát triển bởi Terminal Reality cho PS3 và Xbox 360, với Del Toro đồng phát triển. Người chơi sẽ phải tìm cách sống sót trong một thảm họa zombie, với lối chơi tương đồng Left 4 DeadGame đã bị "bỏ rơi" một thời gian dài trước khi được công bố hủy bỏ, để lại những hình ảnh ý tưởng hết sức ấn tượng cho game thủ tiếc nuối.

Celric

Được phát triển trên PC bởi Plutonium Games, dự án bị hủy bỏ này tỏ ra khá độc đáo và hứa hẹn. Lẽ ra nó sẽ là một tựa game kinh dị góc nhìn thứ nhất với các câu đố, hành động và nhập vai. Game dự định ra mắt vào năm 2003, nhưng đã không được tung ra, và bị hủy bỏ vào năm 2004.

Game lấy bối cảnh nước Nga thế kỷ 16, cho người chơi vào vai Aronos Schularmột cha xứ được tôn kính đang điều tra một cuộc bùng phát zombie. Vũ khí của bạn sẽ có hai biểu tượng thánh khác nhau với những kĩ năng khác biệt. Tùy vào lựa chọn của người chơi, game sẽ có những cái kết khác nhau.

Game of Death

Game được phát triển bởi một đội ngũ ở Đức có tên Burns Entertainment Software vào năm 2001, dự kiến ra mắt trên PC, PS2 và Xbox. Nhân vật chính là một người đang chết dần sau một vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng. Trong bệnh viện, ông nằm mơ về một thế giới mà bạn sẽ là người phải đánh bại những kẻ giết người hàng loạt để sống sót.

Bạn cũng phải giết chúng với những phương thức giết người hàng loạt của riêng chúng, nhưng đồng thời phải giữ được sự "vô tội" của mình, nếu không sẽ chết ở cuối game. Được biết game có khoảng 40 kẻ giết người hàng loạt góp mặt trong game để thử thách người chơi.

Bài cùng chuyên mục