Những thương hiệu game chờ đợi phần tiếp theo đến mỏi mòn (Phần 2)

Tiếp tục đến với những thương hiệu game xứng đáng có được phần tiếp theo, hoặc ít nhất là được tái khởi động, nhưng vẫn "im hơi lặng tiếng"

Xem thêm: Những thương hiệu game chờ đợi phần tiếp theo đến mỏi mòn (Phần 1)

BioShock

BioShock Infinite từng là một tựa game gây tranh cãi nhưng được đánh giá rất cao, với bối cảnh diễn ra ở Columbia, một thành phố trên trời. Người hâm mộ và giới phê bình yêu thích nó khi nó ra mắt vào năm 2013, nhưng chưa đầy một năm sau, những người hi vọng về một phần tiếp theo đã ngay lập tức nếm trái đắng khi hãng Irrational Games đóng cửa.

Những thương hiệu game chờ đợi phần tiếp theo đến mỏi mòn Phần 2

Người đồng sáng lập hãng này, ông Ken Levine cho biết ông muốn làm các trò chơi theo một hướng khác, thế nên đội ngũ đã chia ra, với một số người chuyển tới 2K. Irrational Games có thể đã đóng cửa, nhưng một tựa game BioShock mới có thể vẫn đang phát triển. Hangar 13, một hãng phát triển game của 2K, đã đưa ra gợi ý về một tựa game mới, và một nhà phân tích cho rằng game BioShock mới có thể được ra mắt vào năm sau.

Những thương hiệu game chờ đợi phần tiếp theo đến mỏi mòn Phần 2  2

Silent Hill

Vào năm 2014, Kojima Productions cho ra mắt P.T., một bản chơi thử của tựa game kinh dị Silent Hills. Bản chơi thử cực kì phổ biến, nhưng tựa game tiềm năng lại bị gạt bỏ đi. Kojima sau đó quyết định rời bỏ Konami, hãng phát hành game Silent Hills, vào năm 2015. Kết quả giờ đây Kojima hợp tác với đạo diễn Guillermo del Toro và diễn viên Norman Reedus, những người từng tham gia làm P.T., trong tựa game Death Stranding sắp ra mắt. Còn người hâm mộ vẫn lửng lơ với câu hỏi: Seri kinh dị lựng danh một thời nay đã đi về đâu? Không một công bố nào được đưa ra, nhưng Konami vừa làm mới bản quyền Silent Hills, mang đến dấu hiệu tích cực cho khả năng quay trở lại.

Những thương hiệu game chờ đợi phần tiếp theo đến mỏi mòn Phần 2  3

Dead Space

Ngày EA công bố đóng của Visceral Games là một ngày buồn với nhiều người. Người hâm ộ buồn cho những nhà phát triển đã mất đi công việc của họ, buồn cho tựa game Star Wars mà họ không có cơ hội để trải nghiệm, và buồn vì Dead Space cũng đã chính thức chết theo. 

Những thương hiệu game chờ đợi phần tiếp theo đến mỏi mòn Phần 2  4

Dead Space không phải là hoàn hảo, và đã có vô số chỉ trích về Dead Space 3. Nhưng tựa game kinh dị sinh tồn này đã cố gắng thử nghiệm nhiều thứ mới mẻ và đã tạo nên những ấn tượng thật sự trong 2 phần game đầu tiên. Một cựu nhân viên phát triển từng có ý tưởng cho Dead Space 4, và người hâm mộ đã đề nghị EA làm tựa game đó, nhưng vì seri luôn định hướng chơi đơn, rất khó để một tựa game Dead Space mới được ra đời.

Những thương hiệu game chờ đợi phần tiếp theo đến mỏi mòn Phần 2  5

SSX

EA dường như có "thâm thù" với các môn thể thao ván trượt, vì họ đã khiến seri này đi xuống. SSX ra mắt vào năm 2012, một bản tái khởi động của seri SSX sau chuỗi game SSX khởi động từ năm 2000, và bán rất chạy. Giới phê bình yêu thích nó, người hâm mộ cũng đề nghị hãng bổ sung thêm multiplayer, thứ mà nếu được cung cấp, có thể sẽ mang lại số tiền doanh thu đáng kể cho EA. Những ai yêu thích môn trượt tuyết có thể trải nghiệm Steep của Ubisoft để thay thế, nhưng phong cách hài hước của SSX là yếu tố đặc biệt đã khiến nhiều người vẫn luôn kêu gọi một tựa game mới trong suốt 7 năm qua.

Những thương hiệu game chờ đợi phần tiếp theo đến mỏi mòn Phần 2  6

The Simpsons: Hit & Run

Năm 2003, tựa game ăn theo seri hoạt hình nổi tiếng The Simpsons: Hit & Run ra mắt, và nó đã tạo nên những ấn tượng thật sự với người chơi. Game mang đến cảm giác như một phiên bản hoạt hình của GTA 3, với cốt truyện về cuộc xâm lăng của người ngoài hành tinh và những điều kì lạ diễn ra ở Springfield. Game được phát triển bởi Radical Entertainment, hiện đang là đội hỗ trợ Activision, và được phát hành bởi Vivendi Universal Games, cũng đã sát nhập vào Activision. Một tựa game The Simpsons mới trên hệ máy giả lập hay PC có lẽ không được phát triển, nhưng với việc các tựa game The Simpsons trên điện thoại cực kì phổ biến, rõ ràng người hâm mộ sẵn sàng bỏ tiền ra để trải nghiệm lại những gì họ từng yêu thích.

Những thương hiệu game chờ đợi phần tiếp theo đến mỏi mòn Phần 2  7

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang