Là dự án game mới nhất từ cha đẻ của Silent Hill, Slitterhead hứa hẹn mang đến một cơ chế chiếm hữu thân xác khá độc đáo
Là dự án mở màn của hãng Bokeh Game Studio dưới sự chỉ đạo của Keiichiro Toyama, cha đẻ thương hiệu Silent Hill, Slitterhead hứa hẹn sẽ trở thành một trong những game kinh dị đáng mong chờ nhất năm nay. Với sự pha trộn giữa các yếu tố hành động cùng lối thiết kế sinh vật đặc trưng của thể loại kinh dị sinh tồn, Slitterhead có thể phá vỡ những kỳ vọng của game thủ.
Thay vì để người chơi vào vai một người nào đó đang cố gắng sống sót trước cơn ác mộng, Slitterhead cho chúng ta điều khiển một linh hồn mang tên "Hyoki" có khả năng chiếm hữu thân xác người khác. Những kinh nghiệm của Toyama trong việc thực hiện Silent Hill chắc chắn đã giúp ông định hướng cho Slitterhead, nhưng các trò chơi về sau dường như cũng đóng góp các yếu tố riêng.
Về hệ thống chiếm hữu mà trò chơi được phát triển xoay quanh nó, khả năng quan sát qua những góc nhìn khác nhau trong Siren và cơ chế chiến đấu của Gravity Rush có thể đã cùng nhau hình thành nên ý tưởng mới lạ này trong không gian kinh dị sinh tồn.
Những khả năng khác nhau của các vật chủ có thể được tận dụng để đối đầu với những kẻ thù chính trong bối cảnh thành phố giả tưởng, nhưng đồng thời cũng có các hạn chế về khoảng cách người chơi có thể di chuyển trước khi chuyển sang cơ thể khác.
Phát triển cơ chế Sightjacking
Hệ thống định hình nên lối chơi của Siren liên quan đến việc khai thác vào bộ não những nhân vật khác để nhìn qua đôi mắt của họ, nhưng người chơi chưa bao giờ được quyền kiểm soát hoàn toàn. Slitterhead dự kiến sẽ phát triển ý tưởng này thêm nữa, yêu cầu người chơi phải chủ động chuyển đổi cơ thể để tiếp tục cốt truyện. Việc chiếm đoạt thân xác con người không chỉ dùng để di chuyển, nhất là khi Slitterhead tập trung khá nhiều vào cơ chế chiến đấu.
Các màn chơi được thiết lập với những "nhân vật chính" có các bộ kỹ năng riêng biệt, có thể đối phó hữu dụng hơn hoặc không trước hệ thống kẻ thù ăn não được dựa trên các sinh vật Yegouzi trong truyền thuyết Trung Hoa. Yegouzi được cho là có khả năng sống trong cơ thể vật chủ giống như người chơi. Điều này sẽ tạo ra một sự kết hợp thú vị giữa điều tra cẩn trọng và hành động căng thẳng khi khám phá ra con quái vật.
Cơ thể con người dường như chỉ dùng một lần trong Slitterhead
Khi người chơi dịch chuyển qua lại giữa những thân xác khác nhau, một số nhân vật có thể sẽ được yêu thích hơn nhờ vào độ hữu dụng của họ. Tuy nhiên, các nhà sáng tạo Slitterhead đã thiết kế trải nghiệm xoay quanh việc khuyến khích hi sinh các cơ thể đang sử dụng khi cần thiết. Trong một cuộc phỏng vấn với IGN, nhà sản xuất Kazunobo Sato đã nói về tâm lý của người chơi giữa việc ở lại trong một vật chủ và chuyển sang vật chủ khác.
"Khi chơi với cùng suy nghĩ như các game khác, các bạn sẽ tìm cách đánh bại kẻ thù với cùng một nhân vật. Đó là lý do vì sao chúng tôi đã làm rõ trong phần hướng dẫn là hoàn toàn ổn khi hi sinh các cơ thể trong game. Sẽ rất thú vị khi nhìn thấy người chơi cố gắng bảo vệ mạng sống của các nhân vật mà họ điều khiển, sau đó bắt đầu bớt quan tâm hơn đến việc đó khi đã bắt đầu quen dần." Trong buổi giới thiệu gameplay mới nhất, cơ thể mà người chơi có thể trú ngụ trong Slitterhead cũng có thể chết mà không để lại hệ quả nếu họ không bị chiếm hữu.
Các vật chủ trong Slitterhead đều là những con người bình thường, và sinh lực của họ có thể bị thao túng để biến thành vũ khí dựa trên máu. Do đó việc "loại bỏ" khi các cơ thể bị hư hại quá nặng nề là cách tốt nhất để người chơi tự bảo vệ chính mình. Người chơi có thể sống sót ngay cả khi bị thương nặng, bằng cách lựa chọn cẩn thận thời điểm rời khỏi một cơ thể và nhảy sang cơ thể mới, hứa hẹn tạo ra nền tảng mới cho thể loại game kinh dị khi Slitterhead ra mắt vào cuối mùa thu năm nay.