Starfield là tựa game lớn tiếp theo của Bethesda, với hệ thống hội thoại được Todd Howard nhận định sẽ có rất nhiều lời thoại và lựa chọn khác nhau cho người chơi
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Todd Howard đã chia sẻ vài chi tiết về hệ thống hội thoại trong Starfield, hé lộ sự trở lại của tính năng thuyết phục, công cụ hội thoại khá quen thuộc trong các tựa game The Elder Scrolls và Fallout trước đây. Hội thoại luôn đóng một vai trò quan trọng với những game do Bethesda Softwork thực hiện, với những đặc điểm chỉ số Luck và Charisma thường sẽ mang đến nhiều lợi thế hơn cho người chơi.
Dựa vào một vài bức ảnh của Starfield và một cuộc phỏng vấn với Todd Howard, những đặc trưng này có thể sẽ được tiếp nối trong tựa game nhập vai tiếp theo do Bethesda phát triển. Tiếp nhận các câu hỏi từ Reddit, Discord và Twitter, Giám đốc quan hệ cộng đồng của Bethesda Softworks, Jess Finster đã cùng ngồi lại với Todd Howard để hé lộ vài chi tiết liên quan đến Starfield. Khi được hỏi về việc kiểm tra đối thoại trong các tựa game trước đây của Bethesda và những tùy chọn hội thoại, Howard đã dành một khoảnh khắc để tập trung vào sự trở lại của khả năng thuyết phục.
Tương tự Skyrim hay Fallout, người chơi sẽ đi lại gặp một NPC trong Starfield để bắt đầu nói chuyện, qua đó có thể chọn lựa một trong số 3 đến 4 tùy chọn đối thoại. Theo Todd Howard chia sẻ, Starfield sẽ quay trở lại "một phong cách đối thoại kinh điển của Bethesda", với các nhân vật giàu cảm xúc và hơn 250 ngàn câu thoại khác nhau. Đoạn video phỏng vấn tiếp tục với một đồ thị làm nổi bật so sánh với Skyrim vốn chỉ có khoảng 60 ngàn câu thoại, và Fallout 4 với 111,000 câu thoại. Như vậy, chỉ riêng Starfield đã vượt qua cả Skyrim và Fallout 4 gộp lại.
Starfield dự kiến ra mắt trên PC và Xbox Series X/S vào năm 2023.