Thương hiệu Medal of Honor chính thức trở lại với phiên bản đầy bất ngờ
Bảy năm trôi qua kể từ khi Medal of Honor: Warfighter ra mắt, nhiều người tưởng chừng thương hiệu này đã chết. Nhưng rồi, Respawn Entertainment bất ngờ mang nó trở lại theo một phong cách cũng bất ngờ không kém
Thương hiệu Medal of Honor đã "im hơi lặng tiếng" kể từ sau phiên bản Warfighter ra mắt năm 2012. Seri này từng nỗ lực theo đuổi xu hướng chiến tranh hiện đại, nhưng đều không thể bì kịp Call of Duty hay Battlefield, với các đánh giá ở mức trung bình, và có doanh thu bán tương đối thấp. Điều này khiến nhiều người tin rằng thương hiệu này sẽ khó có thể trở lại thị trường game, nhưng rồi Respawn Entertainment đã khiến tất cả phải bất ngờ khi ra mắt phiên bản mới ... trên nền tảng thực tế ảo.
Respawn Entertainment đã công bố tựa game độc quyền Oculus Rift mới mang tên Medal of Honor: Above and Beyond, lấy bối cảnh Đệ nhị Thế chiến, và được xây dựng như một "trải nghiệm game AAA đỉnh cao". Trong game, người chơi sẽ có một chuyến du hành xuyên suốt châu Âu, chiến đấu cùng với lực lượng cách mạng Pháp để chống lại phe Phát xít.
Above and Beyond sẽ bao gồm cả chế độ multiplayer bên cạnh phần chơi chiến dịch, ngoài ra còn có một thư viện để người chơi "ngồi lại với các cựu binh Đệ nhị Thế chiến để nghe câu chuyện của họ." Điều đáng chú ý là các nhà phát triển tựa game Medal of Honor: Above and Beyond gần như đều rất mới mẻ.
Trước đây, nhiều nhà phát triển thương hiệu Medal of Honor đã nhảy sang Infinity Ward đã phát triển Call of Duty, thế nên phần lớn nhà phát triển Above and Beyond là người mới.
Mặc dù thương hiệu Medal of Honor từng có các bước đi sai lầm, không thể phủ nhận vài cái tên trong số đó cực kì ấn tượng và được đánh giá rất cao, như Medal of Honor: Frontline năm 2002. Ngoài ra, Respawn cung là hãng phát triển chất lượng, với gần như chưa một tựa game nào của họ có thang điểm đánh giá dưới 85.
Medal of Honor: Above and Beyond ra mắt vào năm 2020, độc quyền trên Oculus Rift.
Bài cùng chuyên mục