Trưởng nhóm thiết kế Dying Light 2 hé lộ nhiều chi tiết quan trọng về game

Sau một thời gian dài "im hơi lặng tiếng", Dying Light 2 cuối cùng đã hé lộ thêm một số chi tiết mới, và có rất nhiều điều đáng để người hâm mộ quan tâm

Với nhiều người, có lẽ cái tên "Dying Light 2" đã chìm vào quên lãng, khi trò chơi này trải qua gần 3 năm im lặng kể từ sau lần hé lộ đầu tiên tại E3 2018. Sau nhiều lần trì hoãn, đã có các tin đồn cho rằng game thật sự rơi vào "địa ngục phát triển", ám chỉ một chu kì phát triển game không hồi kết, cùng với đó là các báo cáo về một môi trường làm việc căng thẳng. Nhưng với dự kiến ra mắt trong năm 2021 này, Techland có vẻ đã tiếp tục quá trình vén màn bí mật vô cùng chậm rãi của mình. Tháng 3 vừa qua, hãng đã tung ra một đoạn video mới với các thành viên trong đội ngũ phát triển thảo luận về game, và giới thiệu một đoạn gameplay ngắn khoảng 12 giây. Tuy nó không hé lộ nhiều điều, nó vẫn mang đến cho người hâm mộ cái nhìn thoáng qua về một vài yếu tố thú vị của game.

Một thế giới mở rộng lớn và khác biệt

Một trong những khía cạnh khiến cho Dying Light tách biệt khỏi những tựa game bắn zombies khác chính là sự tập trung vào parkour. Với việc những kẻ thù xác sống yếu hơn vào ban ngày, nhưng hung hăng hơn vào ban đêm, người hâm mộ sẽ phải chọn giữa giao chiến hoặc bỏ chạy thông qua hệ thống di chuyển. và Techland hi vọng có thể phát triển một bản đồ cải thiện lối chơi và kéo dài thời lượng của Dying Light 2. Rõ ràng, thế giới mở trong phần tiếp theo sẽ rộng gấp 4 lần kích thước của bản đồ cũ. Để làm điều này, các nhà phát triển tại Techland đã tận dụng C-Engine để tạo ra những bản đồ không giới hạn.

Trưởng nhóm thiết kế Dying Light 2 hé lộ nhiều chi tiết quan trọng về game

Theo một lập trình viên lâu năm, việc tạo ra những thế giới mở khổng lồ không phải một trở ngại lớn, mà chủ yếu là làm sao để lấp đầy nó với những nội dung thú vị với người chơi. C-Engine hỗ trợ tạo nên một thành phố với nhiều chiều sâu hơn cho Dying Light 2. Điều này có được nhờ vào một công cụ trong engine mang tên CityBuilder. Người dùng có thể vẽ nên một tấm bản đồ thành phố hoàn chỉnh mà không cần phải vạch ra từng bức tường riêng lẻ. Công cụ này sẽ tự động hóa các yếu tố đó. Các họa sĩ và nhà thiết kế màn chơi có thể linh hoạt trong các bộ sưu tập sáng tạo của họ, và Dying Light 2 sẽ thoát được khỏi "địa ngục phát triển".

Trưởng nhóm thiết kế Dying Light 2 hé lộ nhiều chi tiết quan trọng về game 2

Nếu đội ngũ cần sự thay đổi, họ có thể dễ dàng chuyển hóa vào bản đồ. Điều này dẫn đến một thế giới mở với nhiều sự đa dạng để khám phá, nhưng vẫn hỗ trợ lối chơi parkour tốc độ cao. Các chi tiết về C-Engine và CityBuilder chắc chắn là tin tốt dành cho những người hâm mộ Dying Light. Khi mà các tựa game thế giới mở ngày một nhiều hơn, những hoạt động và bản đồ bên trong chúng dần trở nên trùng lặp. Tựa game sinh tồn kinh dị của Techland nổi bật trong vai trò một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất với lối chơi đi cảnh thú vị nhờ lối chơi năng động. Nay, khi các nhà phát triển có được sự tự do để tạo ra một thế giới độc đáo, Dying Light 2 hứa hẹn sẽ đáp ứng được nhiều sự kì vọng.

Trưởng nhóm thiết kế Dying Light 2 hé lộ nhiều chi tiết quan trọng về game 3

Độ dài của game

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, trưởng bộ phận thiết kế game Dying Light 2, ông Tymon Smektala đã chia sẻ với trang WCCFTech để thảo luận về nhiều khía cạnh liên quan đến trò chơi. Cuộc phỏng vấn nhắc đến thế giới mở của Dying Light 2, và lượng nội dung mà người hâm mộ có thể mong chờ được trải nghiệm từ bản phát hành chính thức. Theo như Tymon cho biết, những người chơi đẩy nhanh cốt truyện sẽ có thể hoàn thành game trong khoảng 20 giờ chơi, nhưng nếu muốn hoàn thành 100% có thể phải mất từ 40 đến 60 giờ chơi. Khu vực mở của Dying Light 2 rõ ràng sẽ chiếm từ 7 đến 8 giờ chơi nếu người chơi hoàn toàn khám phá hết nó. Như vậy, Dying Light 2 thực sự là một tựa game đáng kể, và đáng tiền của người hâm mộ. Hiện chưa rõ game sẽ có bao nhiêu nhiệm vụ phụ cũng như các hoạt động khác. 

Trưởng nhóm thiết kế Dying Light 2 hé lộ nhiều chi tiết quan trọng về game 4

Các sự kiện ngẫu nhiên

Cũng trong buổi phỏng vấn này, Tymon đã xác nhận một tính năng mới sẽ xuất hiện trong Dying Light 2, tương tự như những gì các game thủ Red Dead Redemption 2 từng trải nghiệm khi du hành trong thế giới rộng lớn của Rockstar tạo nên. Đó là các sự kiện năng động, mang đến một chút "gia vị" bổ sung cho toàn bộ trải nghiệm chính của trò chơi. Khi được hỏi về những sự kiện năng động này, Smektala cho biết "Có rất nhiều câu chuyện trong thế giới của Dying Light 2." 

Ông cũng cho biết nhóm phát triển đã "giữ lại" tính năng này, xem nó như "phần kem" trên cái bánh cốt truyện chính. Có vẻ như các sự kiện năng động sẽ gắn liền với câu chuyện tổng thể của trò chơi, thay vì chỉ là những mục tiêu hoàn toàn ngẫu nhiên. Đặc biệt những cuộc chạm trán ngẫu nhiên này mới chỉ được thêm vào Dying Light 2 "trong khoảng nửa cuối năm ngoái". Hoàn toàn không phải điều bất thường khi các tính năng lớn hoàn toàn mới được thêm vào game ở cuối chu kì phát triển, nhưng nó vẫn là chi tiết thú vị đáng để xem xét. 

Trưởng nhóm thiết kế Dying Light 2 hé lộ nhiều chi tiết quan trọng về game 5

Các NPC trong game

Các cuộc gặp mặt ngẫu nhiên trong thế giới rộng lớn của Dying Light 2 sẽ không thực sự hoàn thiện nếu thiếu đi các NPC thú vị. Đáng tiếc rằng sau khi người chơi gặp được những NPC này, sẽ không thể tìm cách chiêu mộ họ được. Không có bất kì hình thức tạo mối quan hệ nào giống như trong các tựa game kiểu Mass Effect, và các NPC này dường như không hẳn là các đồng minh đích thực. Tymon cho biết không có cơ chế cho phép người chơi chiêu mộ hoàn toàn các NPC như trong nhiều game thế giới mở khác (Far Cry 5),

Nhưng như vậy cũng không có nghĩa là các NPC sẽ trơ ra đó. Sẽ có vài trường hợp các nhân vật này tham gia chiến đấu trong một thời gian ngắn, với các nhiệm vụ cụ thể, nhưng người chơi không thể lập nhóm với họ được. Tuy vậy, Tymon cũng nói rõ ý tưởng chiêu mộ NPC là điều khá hấp dẫn với ông. Dù không được lên kế hoạch cho phiên bản chính, rất có thể các DLC của Dying Light 2 sẽ mang đến tính năng này. 

Trưởng nhóm thiết kế Dying Light 2 hé lộ nhiều chi tiết quan trọng về game 6

Nền tảng phát hành

Thông tin cuối cùng liên quan đến Dying Light 2 là nền tảng phát hành trò chơi khi nó ra mắt vào cuối năm nay (Dự kiến). Theo như đạo diễn trò chơi Tomasz Szalkowski chia sẻ, game sẽ phát hành trên mọi hệ console đang có hiện nay. Ông cho biết các nền tảng console là rất qua trọng với Techland, và hãng muốn đảm bảo những phiên bản trên PS4 với Xbox One phải đáp ứng các tiêu chuẩn mình đặt ra. Techland đã thử nghiệm Dying Light 2 trên các hệ console "những thế hệ già hơn" từ giai đoạn đầu của quá trình phát triển, và tiếp tục làm như vậy ngay cả khi PS5 với Xbox Series X cận ngày ra mắt vào tháng 11 năm ngoái. Trong khi các phiên bản PS4 và Xbox One của Dying Light 2 sẽ là "những tiêu chuẩn cao nhất", Szalkowski cho biết Techland cũng tận dụng lợi thế của mọi cải thiện kĩ thuật mà PS5 và Xbox Series X mang lại.

Trưởng nhóm thiết kế Dying Light 2 hé lộ nhiều chi tiết quan trọng về game 7

Ông nhấn mạnh vào hiệu suất CPU và GPU được cải thiện trên cả hai hệ console, và khả năng thể hiện điều đó trong game thông qua hiệu suất của Ray-Tracing và khả năng chạy 60FPS. Điều này sẽ được cung cấp trong game với chế độ "Quality" để mang đến đồ họa được cải thiện và Ray-Tracing, chế độ "Performance" cho lối chơi 60FPS, và chế độ "4K". Việc đảm bảo cho Dying Light 2 chạy được trên PS4 và Xbox One chắc chắn sẽ khiến nhiều người hâm mộ hài lòng, đặc biệt với những ai chưa nâng cấp hệ console của mình. Kể từ khi PS5 và Xbox Series X ra mắt và trở nên cháy hàng khắp mọi nơi, người hâm mộ bắt đầu thắc mắc về thời điểm mà các nhà phát triển sẽ ngừng thực hiện game cho các hệ console cũ hơn, đặc biệt là khi có nhiều game được công bố đa nền tảng. Dying Light 2 dự kiến ra mắt trên PC, PS4, PS5, Xbox One và Xbox Series X trong năm 2021 này.

Tin liên quan

Tin đọc nhiều nhất

Tin mới trong ngày

Review Các One-shot Của Fujiko F. Fujio - Những câu chuyện viễn tưởng đáng suy ngẫm

Review Các One-shot Của Fujiko F. Fujio - Những câu chuyện viễn tưởng đáng suy ngẫm

Là cha đẻ của những manga trẻ em nổi tiếng như Doraemon, Ninja Hattori-kun, Chimpui,...ít ai biết được rằng cố tác giả Fujiko F.Fujio cũng có những câu chuyện viễn tưởng dark deep vô cùng đáng suy ngẫm được tổng hợp trong Fujiko F. Fujio SF Collection - Các One-shot Của Fujiko F. Fujio. Bạn tò mò không? Cùng xem review nhé.

Giải trí
Lên đầu trang