Fallout 76: Game sẽ hỗ trợ Mods và người chơi như thế nào?

Với việc Fallout 76 sẽ đòi hỏi mạng Internet thường trực và không có các NPC truyền thống, liệu mod sẽ hoạt động như thế nào? Và game có thể hỗ trợ tối đa bao nhiêu người chơi?

Từ những thông tin mà Bethesda đã tiết lộ, có thể thấy Fallout 76 sẽ mang đến nhiều thứ mới mẻ cho người hâm mộ. Game sẽ bao gồm lối chơi xây dựng căn cứ, chiến đấu giữa người với người, và một cốt truyện cho người chơi khám phá nhiều vùng lãnh thổ khác nhau dọc theo bờ Tây Virginia. Nhưng nếu bấy nhiêu vẫn chưa đủ, Bethesda cũng đã lên kế hoạch hỗ trợ mod cho game. Tại sự kiện E3 2018 diễn ra cách đây 1 tuần, giám đốc kiêm nhà điều hành sản xuất của Bethesda Game Studios, ông Todd Howard đã tiết lộ về cách thức hoạt động của các bản mod trong Fallout 76. Theo Todd cho biết, "chúng tôi yêu thích các bản mod, và chúng tôi cam kết 100% cho các bản mod", nhưng việc hỗ trợ mod sẽ không xuất hiện khi  game vừa ra mắt.

Fallout 76: Game sẽ hỗ trợ Mods và người chơi như thế nào?

Mặc dù game luôn đòi hỏi kết nối mạng Internet, Howard giải thích game sẽ có thể cung cấp các bản mod để cho phép người chơi có được "thế giới riêng tư của họ" và sau đó họ có thể sử dụng mod. Howard cũng chia sẻ rằng hỗ trợ mod sẽ không phải thứ duy nhất được thêm vào Fallout 76 sau khi game ra mắt. Bethesda còn lên kế hoạch bổ sung "liên tục" vào game nhằm đảm bảo "tương tác lâu dài" từ người chơi. Hiện tại chưa có bất kì thông tin nào về các nội dung sau khi ra mắt này, nhưng dựa trên việc game sẽ bao gồm các mở khóa microtransactions và trang phục, có thể hiểu rằng Bethesda sẽ bổ sung thêm nhiều chi tiết hơn nữa một khi game được phát hành. Trong quá khứ, seri Fallout cực kì nổi tiếng với một cộng đồng modder năng động, đã sản sinh ra vô số các bản mod khác nhau, và chắc chắn người hâm mộ sẽ hài lòng khi biết rằng Fallout 76 tiếp tục cho phép điều đó diễn ra.

Fallout 76: Game sẽ hỗ trợ Mods và người chơi như thế nào? 2

Ngoài ra, Fallout 76 còn có một điểm đặc biệt nữa là sẽ không bao gồm bất kì NPC truyền thống nào, mà thay vào đó mọi nhân vật không phải robot trong game đều là những người chơi khác, cũng đang khám phá thế giới Virginia giống như chính bản thân người chơi. Dù vậy, kể cả khi Bethesda đã xác nhận Fallout 76 chỉ có những nhân vật do những người chơi khác nhau điều khiển, thông tin mới xuất hiện gần đây có thể hàm ý rằng người chơi sẽ không gặp nhiều người như họ nghĩ. Trong một tài liệu Noclip gần đây nói về Fallout 76, trưởng dự án của game, ông Jeff Gardiner đã tiết lộ rằng hiện tại game hỗ trợ khoảng 24 đến 32 người cho mỗi server. Ông cũng xác nhận người chơi có thể nhìn thấy vị trí của người chơi khác trên bản đồ.

Sau các bình luận của Gardiner, một người hâm mộ Fallout 76 trên Reddit đã thử tính toán xem mức độ thường xuyên gặp nhau giữa hai người chơi sẽ được bao nhiêu. Nếu bản đồ Fallout 76 thật sự rộng gấp 4 lần bản đồ Fallout 4, và Fallout 4 có bản đồ xấp xỉ 87km2, thì điều đó sẽ khiến cho bản đồ Fallout 76 rộng tới 350km2. Theo tính toán đó, một người chơi sẽ có nhiều hơn 56 lần gặp một người chơi khác trong game, giống như Fortnite, chỉ có điều bản đồ Fortnite nhỏ hơn và trận đấu cứ liên tục diễn ra. Mặc khác, việc Fallout 76 sẽ không quá đông đúc có thể xem là tin tốt với những người không thích điều này. Game cũng cho phép người chơi sử dụng Nuke Missile rải rác quanh bản đồ lên người chơi khác, nó có thể dẫn đến một tình trạng "chiến tranh hạt nhân" diễn ra liên tục trên toàn bộ server.

Fallout 76: Game sẽ hỗ trợ Mods và người chơi như thế nào? 3

Rất nhiều người cũng hi vọng việc chỉ số ít người chơi được hỗ trợ sẽ làm giảm bớt những vấn đề kĩ thuật. Trong khi Bethesda đang mong muốn xác định và sửa chữa bất kì vấn đề nào với đợt Beta của Fallout 76, ngay cả một đợt Beta cũng khó mà lường trước được những thứ có thể xảy ra khi một lượng lớn người chơi dồn vào một server khi ra mắt (Điều mà Friday the 13th: The Game đã phải trải qua). Mặt khác, những người sẽ vào chơi Fallout 76 có ý định kết bạn mới trong game có thể sẽ thấy thất vọng khi biết rằng hệ thống server không thật sự lớn. Khi Todd Howard của Bethesda đưa ra những bình luận về việc không có NPC, người hâm mộ đã mong chờ thứ gì đó trên quy mô của một tựa game trực tuyến nhiều người chơi. Dĩ nhiên không có gì chắc chắn rằng game sẽ không thú vị chỉ vì có kích thước server nhỏ, nhưng nó sẽ là một bất ngờ với một số người hâm mộ.

Fallout 76: Game sẽ hỗ trợ Mods và người chơi như thế nào? 4

KL Jackarl

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

admin Quang BD

Apple đang chuẩn bị bước vào một trong những giai đoạn cải tổ lớn nhất trong lịch sử phát triển iPhone. Theo các nguồn tin được Bloomberg trích dẫn, từ năm 2025 đến năm 2027, hãng công nghệ Mỹ sẽ tiến hành chuỗi iPhone redesign hàng năm, với tham vọng giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh từ những nhà sản xuất đang đẩy mạnh AI và công nghệ di động.

Công Nghệ
Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong bối cảnh anime đang bùng nổ trên toàn cầu, Netflix đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc đua trở thành nền tảng phát sóng anime số 1 thế giới. Với hàng loạt chiến lược nội dung táo bạo, phát hành đồng thời toàn cầu, cùng tham vọng mở rộng hợp tác với các studio Nhật Bản, “gã khổng lồ” này không giấu diếm tham vọng vượt mặt Crunchyroll để chiếm lĩnh thị trường anime quốc tế.

Giải trí
Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù có xuất phát điểm là "cái nôi của anime", các hãng sản xuất Nhật Bản lại đang gặp không ít khó khăn trên chính thị trường quốc tế. Lý do đến từ sự độc quyền ngày càng rõ nét của Crunchyroll – nền tảng phát hành anime lớn nhất hiện nay, khiến việc bán bản quyền ra nước ngoài trở nên phức tạp và đầy rủi ro.

Giải trí
Lên đầu trang