LMHT: Những định hướng trong tương lai của Riot sau khi CKTG 2018 kết thúc
Tiền Mùa Giải LMHT 2019 sẽ có những điều thú vị mà Riot nhen nhóm muốn thay đổi
Liên Minh Huyền Thoại mùa thứ 8 đang ở trong giai đoạn cuối của mình, và cũng trong thời điểm này thì Riot Games luôn có những chia sẻ về đinh hướng phát triển của LMHT trong tương lai. Những kế hoạch cho Tiền Mùa Giải luôn là những thứ đáng chú ý nhất khi nó sẽ chính thức bắt đầu ngay sau khi CKTG kết thúc.
1. Sẽ xuất hiện nhiều pha "lật kèo" hơn
Một điều có thể rất dễ thấy trong thời điểm hiện tại đó là khi đội bạn bị thụt lùi từ 3 điểm hạ gục trở lên thì trong những phút đầu của trận đấu thì mọi chuyện sẽ đi theo một chiều hướng khó khăn hơn. Hiệu ứng "lăn cầu tuyết" (snow-ball) trong LMHT vẫn là cái gì đó ngoài tầm kiểm soát của người chơi.
Riot vẫn nuôi ý định sẽ hạn chế lượng vàng nhận được từ những Trụ đầu hoặc Chiến công đầu để cho những game thủ bị thua thiệt quá nhiều trong giai đoạn đầu trận đấu hoặc giữa trận có cơ hội để "lật kéo" khi một trong những người chơi bên đối phương có sơ hở.
2. Chỉnh sửa Ngọc Tái Tổ Hợp
Ngọc Tái Tổ Hợp dù rất hay nhưng lại khiến cho nhiều người chơi phàn nàn rằng nó đem lại những lợi thế quá nhiều cho một số vị tướng nhất định, khiến cho game đi sự cân bằng. Sự việc này xảy ra bởi những chỉ số sức mạnh cộng thêm đến từ những bảng ngọc mang lại.
Tại đây thì Riot đang có ý định rằng sẽ bỏ đi những thông số gia tăng sức mạnh trực tiếp, đồng thời có những chỉnh sửa ngọc Tái Tổ Hợp, từ đó đem lại một bảng ngọc cụ thể và có thể tương thích với từng bộ kĩ năng của những vị tướng trong game, nhờ vậy mà game thủ có thể xây dựng những bảng ngọc phù hợp cho vị tướng mà mình yêu thích
3. Giai đoạn đi đường sẽ kéo dài hơn
Giai đoạn đi đường trong mỗi trận đấu thường sẽ kết thúc ngay từ khi trụ đầu tiên bị hạ gục. Nguyên nhân có thể thấy được là lượng vàng thưởng từ trụ đầu có thể giúp cho một vị tướng tăng tiến sức mạnh một cách nhanh chóng, để rồi họ chỉ việc chiếm những trụ còn lại và không còn quan tâm đến việc đi đường.
Sau khi trụ đầu mất cũng đồng nghĩa với việc những pha giao tranh tổng gần như diễn ra ngay sao đó, biến trận đấu trở thành một cuộc chiến kiểm soát không gian giữa 2 đội. Riot không hề thích việc này, không chỉ râ mắt những vị tướng mới và rework lại những vị tướng cũ theo hướng yêu cầu kĩ năng cao từ người chơi, LMHT cũng muốn những cuộc tranh tài 1vs1 hoặc 2vs2 xảy ra nhiều hơn để khẳng định được kỹ năng của từng cá nhân.
Việc kéo dài giai đoạn đi đường có thể được thực hiện bằng cách tăng sức mạnh cho trụ và giảm tiền nhận được thông qua việc hạ gục trụ, khiến cho người chơi phải tiếp tục giai đoạn đi đường thêm một khoảng thời gian để tích lũy nguồn tài nguyên cần thiết.
4. Nhưng thời lượng của trận đấu sẽ được rút ngắn
Dù việc này có phần mâu thuẫn so với những gì được nói ở trên, những theo những Riot lại hướng đến việc một trận đấu sẽ sớm được kêt thúc theo chiều hướng có lợi cho những đội yếu hơn. Trong một trận đấu, khi đội của bạn thu về tiền nhưng lại có một pha giao tranh xuất sắc trước đội địch thì đây là một điều vô cùng đáng khích lệ, và phần thưởng dành cho việc này là một chiến thắng chung cuộc.
Bên cạnh đó thì đội đang có lợi thế cũng cần phải tập trung để giữ vững thành quả mà mình có được. Các pha giao tranh giai đoạn cuối trận giờ đây cũng sẽ quyết định thắng thua của cả ván đấu. Tuy nhiên, những chi tiết cụ thể về kế hoạch này chưa được tiết lộ.
Theo Trí Thức Trẻ
Bài cùng chuyên mục