Với doanh thu khổng lồ mang về từ một tựa game hoàn toàn mới phát triển, EA sẽ tiếp tục đẩy mạnh thêm mảng Mobile và Switch cho Apex Legends trong năm 2021 này.
Dù là tựa game "sinh sau đẻ muộn" trong thể loại Battle Royale, Apex Legends cũng đã hoàn thành nhiệm vụ mà EA đặt ra với 1 tỉ USD trong vòng 2 năm qua dù chưa ra mắt trên Switch và mobile - 2 hệ máy mang về doanh thu cao hơn hẳn so với PC đơn thuần.
Theo chia sẻ từ giám đốc tài chính của EA - Blake Jorgensen cho biết, với một sản phẩm hoàn toàn mới nhưng đã có giá trị hơn 1 tỉ USD, đây sẽ là đòn bẩy khuyến khích mọi người tiếp tục phát triển thêm sản phẩm trên hệ mobile và Switch. Với cơ hội phát triển trong thời gian dài này, chúng tôi sẽ tiếp tục hướng đến những mục tiêu mới cao hơn trong những năm tới thay vì biến mất chỉ sau 1 năm vận hành.
Với thông báo cụ thể về thời gian ra mắt Apex Legends trên Switch trong tháng 3 năm nay, EA đang định hướng đến việc mở rộng thị trường sang Nhật Bản với dòng Switch đầu tiên. Sau khi hoàn thành, EA sẽ nhắm đến thị trường quốc tế với hệ máy Mobile cả ở Android và iOS trong 3 - 4 tháng tiếp theo. Ông Jorgensen cũng chia sẻ về kì vọng phát triển thêm tại thị trường Trung Quốc, tuy nhiên sẽ cần khá nhiều chỉnh sửa để phù hợp với các bộ phận kiểm duyệt và quy định tại đây.
Song song với việc Apex Legends vẫn còn sức phát triển khá tốt trong khi phần lớn những tựa game Battle Royale hiện tại đang dần yếu thế hơn, hãy cùng chờ xem dòng game này sẽ phát triển ra sao trong năm 2021 này nhé.