Hoyoverse đang đứng trên đỉnh cao khi mà những trò chơi của hãng đang sở hữu doanh thu cực khủng mà ngay cả những ông lớn làng game Trung Quốc cũng phải e dè
Không thật sự có quá nhiều bất ngờ khi mà Genshin Impact của Hoyoverse vẫn là một trong những sản phẩm phổ biến bậc nhất thế giới trong suốt gần 3 năm và đạt mức doanh thu cao vượt bậc so với nhiều sản phẩm bom tấn khác của thế giới.
Xem thêm: Genshin Impact: Top vũ khí 4 Sao miễn phí mà game thủ nên sử dụng
Cũng trong một thông tin dữ liệu mới nhất từ trang Appmagic thì Genshin Impact cũng chính là trò chơi mang lại nguồn doanh thu cao nhất cho Hoyoverse, với 73% tổng chi tiêu người dùng của hãng.
Tiếp đến là Honkai: Impact khi trò chơi này chiếm 18% tổng doanh thu của Hoyoverse, đứng sau Genshin Impact. Đừng ở vị trí thứ 3 là Honkai: Star Rail khi chỉ mới ra mắt được vài tháng, trò chơi này đã chiếm 6% tổng doanh thu.
Xem thêm: Genshin Impact: Bùng nổ drama anti Scaramouche chấn động làng game Trung Quốc
Honkai: Star Rail là trò chơi tiếp theo của Hoyoverse sau thành công của Genshin Impact vào năm 2020. Trò chơi này đã phần nào chứng tỏ bản thân là một thành công lớn khi phá kỷ lục ngay trong ngày đầu tiên ra mắt, đạt hơn 20 triệu lượt tải về chỉ trong vỏn vẹn 2 ngày. Đột hot của Star Rail cũng đã được chứng minh qua doanh thu gấp đôi Genshin Impact vào tháng 05/2023, đống góp một con số không nhỏ vào tổng số doanh thu 8 tỷ USD của hãng.
Những dữ liệu cũng cho thấy rằng hầu hết những người nạp tiền cho các trò chơi của Hoyoverse đề đến từ châu Á, đứng đầu là Trung Quốc với 39%, tiếp đến là Nhật Bản với 21%. Mỹ cũng là một thị trường đầy tiềm năng với tổng 15% doanh thu. Nết xét về doanh thu thông qua các nền tảng chợ ứng dụng thì App Store chiếm đa số với 69%, trong khi đó thì Google Play chiếm 31%.
Xem thêm: Honkai Star Rail: March 7th sẽ là nhân vật đầu tiên có trang phục mới?
Thị trường trò chơi di động của Trung Quốc lại một lần nữa thống trị tháng 06 nhờ một phần công sức không nhỏ từ các sản phẩm game của Hoyoverse, với 3 trò chơi di động sinh lời bậc nhất. Hiện tại Hoyoverse cũng đang cạnh tranh mạnh mẽ với Tencent Holdings và NetEase về số lượng sản phẩm game chất lượng, được nhiều người đánh giá cao nhất.
Xét về mặt kinh doanh toàn cầu, sự bản địa hóa là mục tiêu mà hãng nhắm đến và liên tục cải thiện. Đại diện của Hoyoverse cũng chia sẻ thêm rằng sau hơn một năm, Genshin Impact đã thêm vào những ngôn ngữ mới, bao gồm tiếng Ý và tiếng Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2022. Hãng vẫn sẽ tiếp tục thêm vào nhiều tính năng bản địa hóa để những game thủ thuộc nhiều ngôn ngữ và văn hóa khác nhau có thể cùng trải nghiệm các sản phẩm của Hoyoverse.