Dead Island 2 cho thấy Địa ngục Phát triển chưa phải dấu chấm hết của việc làm game

Phần tiếp theo của trò chơi Dead Island đã chính thức ra mắt và đạt được thành công rực rỡ. Điều này cho thấy các trò chơi vẫn có thể sống sót ngay cả khi nằm trong chu kì phát triển hỗn loạn nhất

Dead Island 2 vừa ra mắt vào cuối tuần trước đã thu hút sự chú y của rất nhiều người vì một số lý do khac nhau, nhưng điều khiến người ta bất ngờ nhất chính là việc nó vẫn phát hành sau một chu kỳ phát triển bếp bênh. Sau một loạt những sự trì hoãn và thay đổi nhà phát triển, việc ra mắt vào ngày 21 tháng 4 đã mang lại tiếng thở phào nhẹ nhõm cho rất nhiều người. Giờ đây, trò chơi đã phá vỡ khuôn mẫu của những gì thường thấy ở các trò chơi rơi vào "địa ngục phát triển", và trở thành tấm gương hi vọng cho bất kì trò chơi nào khác rơi vào tình trạng tương tự.

Dead Island 2 cho thấy Địa ngục Phát triển chưa phải dấu chấm hết của việc làm game

Lịch sử phát triển Dead Island 2

Sau thành công của Dead Island vào năm 2011, hãng Techland đã bắt đầu thực hiện phần tiếp theo. Nhưng cuối cùng, hãng lại lựa chọn tạo ra thương hiệu Dying Light, với nhiều lối chơi có nét giống Dead Island. Do đó, Dead Island 2 được chuyển sang cho Yager Development thực hiện, và dự kiến ra mắt vào năm 2015. Bản dựng sớm nhất của game đã có rất nhiều yếu tố được giữ lại cho sản phẩm chính thức cuối cùng, điển hình như bối cảnh Los Angeles và phong cách thiết kế sống động có phần lập dị của nó.

Dead Island 2 cho thấy Địa ngục Phát triển chưa phải dấu chấm hết của việc làm game 2

Do một số khác biệt sáng tạo với nhà phát hành Deep Silver, Yager đã từ bỏ dự án này, khiến nó được chuyển sang cho Sumo Digital vào năm 2016. Sau ba năm im hơi lặng tiếng, Dead Island 2 chính thức đổi nhà phát hành một lần nữa, và lần này là do Dambuster Studios thực hiện. Từ đây, quá trình phát triển Dead Island 2 bắt đầu thành hình một cách rõ ràng, và khá tự tin vào mốc thời gian ra mắt trong năm 2023. Sau một vài đợt trì hoãn nhỏ, game chính thức ra mắt vào ngày 21 tháng 4 vừa qua, kết thúc một thập kỷ phát triển khó khăn tưởng chừng như không thể hoàn thành tại một vài thời điểm.

Dead Island 2 cho thấy Địa ngục Phát triển chưa phải dấu chấm hết của việc làm game 3

Dead Island 2 trở thành hình mẫu của các trò chơi phát triển lâu

Trên tất cả, Dead Island 2 có thể đóng vai trò là một ví dụ cho ngành công nghiệp trò chơi điện tử về cách mà các trò chơi vượt qua giai đoạn chậm chạp và đầy khó khăn của một chu kỳ phat triển không ổn định. Nhiều trò chơi khac đã trải qua cảm giác tương tự, với những màn ra mắt như Duke Nukem Forever trở nên nổi tiếng vì thời gian phát triển dài chưa từng thấy. Đáng tiếc rằng rất nhiều game trong số đó lại có sự đón nhận khá tiêu cực và mang đến cảm giác không xứng đáng cho sự chờ đợi.

Dead Island 2 cho thấy Địa ngục Phát triển chưa phải dấu chấm hết của việc làm game 4

Xem thêm: Tổng hợp đánh giá Dead Island 2 - Game không tệ nhưng không có những điểm đột phá

May mắn là Dead Island 2 đã nhận được nhiều đánh giá tốt, và phần lớn mọi người đều ngạc nhiên về mức độ đánh bóng cũng như bề rộng của nội dung trò chơi. Dead Island 2 có thể là một ví dụ tạo thành xu thế cho thấy một trò chơi có thể đạt được thành công bất chấp những vấn đề trong quá trình phát triển, và cả những kì vọng thâp tăng dần trước khi trò chơi ra mắt. Dead Island 2 có thể còn được tán dương nhiều hơn khi nó phát hành những nội dung mở rộng thêm, nhưng hiện tại, nó đã trở thành một hình tượng mẫu mực về giá trị của sự nỗ lực không ngừng trong việc phát triển trò chơi.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Dragon Ball Hé Lộ Sự Kiện Quy Mô Toàn Cầu Vào Đầu 2026: Dự Án Anime Mới Đang Ẩn Mình Sau “Genki Dama Matsuri”?

Dragon Ball Hé Lộ Sự Kiện Quy Mô Toàn Cầu Vào Đầu 2026: Dự Án Anime Mới Đang Ẩn Mình Sau “Genki Dama Matsuri”?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm Dragon Ball chuẩn bị khép lại bằng một sự kiện quy mô mang tên “Genki Dama Matsuri” diễn ra vào tháng 1/2026 tại Nhật Bản. Không chỉ là lễ hội tri ân người hâm mộ toàn cầu, sự kiện còn khiến cộng đồng fan sôi sục khi có sự xuất hiện của Masako Nozawa và Akio Iyoku – hai gương mặt quyền lực được cho là sẽ công bố một dự án anime mới hoàn toàn, mở ra chương tiếp theo cho vũ trụ Dragon Ball hậu Akira Toriyama.

Giải trí
Giới Lồng Tiếng Quốc Tế Lo Ngại Bị "Sao Hạng A" Hollywood Soán Ngôi: Khi Người Nổi Tiếng Quan Trọng Hơn Chất Giọng?

Giới Lồng Tiếng Quốc Tế Lo Ngại Bị "Sao Hạng A" Hollywood Soán Ngôi: Khi Người Nổi Tiếng Quan Trọng Hơn Chất Giọng?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Khi anime ngày càng trở thành "mảnh đất vàng" cho ngành giải trí toàn cầu, đặc biệt là sau cú nổ doanh thu của Demon Slayer, nhiều nhà sản xuất bắt đầu ưu tiên lựa chọn những người nổi tiếng thay vì các diễn viên lồng tiếng chuyên nghiệp. Điều này đang gây ra làn sóng lo ngại sâu sắc trong cộng đồng seiyuu quốc tế, khi họ có nguy cơ bị “soán ngôi” chỉ vì không đủ nổi tiếng trên mạng xã hội, dù có thâm niên và kỹ năng vượt trội.

Giải trí
Lên đầu trang