Dota Auto Chess: Meta mới xoay quanh combo Hunter sau Update cân bằng sức mạnh

Line up Combo Hunter hiện đang là một Meta khá hot sau đợt update buff/nerf class này ở bản cập nhật mới nhất trong Dota Auto Chess, do đó hãy cùng phân tích xem đợt thay đổi này có gì ảnh hưởng lớn đến combo này ở rank cao nhé.

Dota Auto Chess: Meta mới xoay quanh combo Hunter sau Update cân bằng sức mạnh

Nếu bạn chưa biết, đợt cập nhật mới đây của Dota Auto Chess đã thay đổi buff của Hunter với nội dung: Cộng sát thương từ “+25%/+35% bonus damage” thành “+30/+40 base damage”.

Con số % luôn khiến mọi người cảm thấy bá hơn vì theo cảm quan chung, cái gì theo cấp số nhân cũng sẽ cao hơn cấp số cộng. Trong trường hợp này thì lại có một chút khác biệt, tăng sát thương cơ bản giúp cho early game combo có giá trị hơn, vì 25% của 60-70 damage không thể bằng 30 damage cộng thẳng được. Hơn thế nữa về late game, việc sử dụng thêm 1 đến 2 combo Beast sẽ giúp bù đắp lượng sát thương tăng trưởng cho các Chess Hunter vì combo Beast sẽ giúp tăng bonus damage theo base damage.

Dota Auto Chess: Meta mới xoay quanh combo Hunter sau Update cân bằng sức mạnh 2

Đây là một buff cực lớn cho combo Hunter về hiệu quả theo thời gian trận đấu. Ví dụ cụ thể:

Early game

  • Drow Ranger 1★ + 1 combo Hunter
  • Trước update: 47 base damage +25% bonus damage = ~58 damage
  • Sau update: 47 base damage +30 base damage = 77 damage

Mid game

  • Drow Ranger 2★ + 1 combo Hunter + 1 combo Beast
  • Trước update: 85 base damage +25% bonus damage +10% bonus damage = ~115 damage
  • Sau update: 85 base damage +30 base damage +10% bonus damage = ~128 damage

Late game

  • Drow Ranger 3★ + 2 combo Hunter + 2 combo Beast
  • Trước update: 170 base damage +60% bonus damage +25% bonus damage = ~315 damage
  • Sau update: 170 base damage +70 base damage +25% bonus damage = ~300 damage

Chúng ta không thể phủ nhận độ imba của combo Undead nhưng nếu chỉ xét về mặt sát thương cộng thêm thì việc sử dụng combo Hunter + Beast vẫn giúp bạn ổn định dps một cách tương đối và giúp bạn chơi combo Hunter dễ thở hơn ở early game.
Thứ hai, nói về việc thêm buff “+25%/40% bắn xuyên khả năng né tránh của đối phương”.

Ban đầu có rất nhiều người nghĩ cách hoạt động của buff này như sau:

Đối phương có 25% né tránh, bạn có 25% khả năng bắn xuyên né tránh có nghĩa là giảm 25% né tránh đã có của đối phương, khi đó đối phương sẽ có 20% né tránh.
Nhưng sự thật trên dev nó lại đơn giản hơn thế, ngay khi bắn Chess sẽ được random 25% bắn xuyên né ngay khi bắt đầu đòn đánh, nếu đòn đánh đã được chỉ định là xuyên né tránh thì nó sẽ luôn trúng đích cho dù né tránh của đối phương có cao đến đâu.

Đây là một buff counter combo Elf rất tốt và hơn thế nữa, nó còn bắn xuyên cả trạng thái miễn nhiễm sát thương, có nghĩa là nếu Chess Hunter của bạn bắn vào một Chess đang nhảy, nó vẫn sẽ nhận sát thương chứ không bỏ qua sát thương như bình thường nữa. Có thể đây là lỗi và sẽ sớm đc fix. Giờ combo Hunter đã counter gần như hoàn toàn combo Elf, bạn chỉ cần lo lũ lắm giáp như Warrior hay Knight nữa thôi là ổn!

Kết luận

Update combo Hunter có thể khiến bạn sẽ thiếu hụt đi một lượng sát thương vào cuối game nếu so sánh với combo 6 Hunter cũ, xong bạn sẽ dễ thở hơn nhiều ở early và mid game, hơn thế nữa bạn sẽ trở thành counter cứng với combo Elf, một lợi thế rất tốt khi combo Elf đang vào meta!

Nguồn: Hoàng Trung Kiên

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang