DOTA Underlords sụt giảm người chơi nghiêm trọng, sắp trở thành dead-game như Artifact?
Sau nửa năm ra mắt thì Dota Underlords đang sụt giảm số lượng người chơi thấy rõ và Valve cần làm điều gì đó để níu kéo người chơi nếu không muốn tựa game này đi vào "vết xe đổ của Artifact
Sau khi những tựa game thuộc thể loại "cờ nhân phẩm" Autobattlers đạt được những thành công vang dội thì Valve đã nhanh chóng ra mắt một tựa game thuộc thể loại này của riêng mình với cái tên DOTA Underlords, sau vài tháng thì một phiên bản mobile cũng đã được công bố với line-up, cơ chế và kỹ năng giống hoàn toàn với phiên bản PC.
Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại thì tựa game này đã không thể đạt được những thành công như mong đợi.
Mới đây theo một thống kê trên Reddit đã cho thấy được rằng trong khoảng thời gian mà DOTA Underlordsvừa được ra mắt (tháng 6/2019) thì số lượng người chơi online đã đạt được con số 200.000 người. Nhưng chỉ qua một tháng sau thì số người chơi đã giảm mạnh chỉ còn khoảng 150.000 người chơi cùng một lúc.
Cho đến thời điểm hiện tại thì số lương người chơi cao nhất mà tựa game này có thể đạt được chỉ vỏn vẹn ở mức 20.000 người mà thôi. Đây là một sự sụt giảm vô cùng nghiêm trọng khi mà số lượng người chơi hiện tại đã sa sút hơn 80% so với con số ban đầu.
Tuy nhiên trong một diễn biến khác thì phiên bản Auto Chess của Drodo Studio hiện đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ của cộng đồng game thủ. Lý do ban đầu là do nền đồ họa có phần tuoi sáng hơn, dễ tiếp cận và thu hút người chơi là DOTA Underlords dù cho cả 2 tựa game đều có nhiều điểm tương đồng liên quan đến gameplay và cơ chế.
Có lẽ trong một khoảng thời gian ngắn nữa thì có lẽ DOTA Underlords sẽ lại bị game thủ "xếp xó" như bom xịt Artifact mà thôi.
Bài cùng chuyên mục